+Aa-
    Zalo

    Donald Trump chỉ trích truyền thông, biến họp báo thành "khoảnh khắc lịch sử"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc họp báo riêng đầu tiên kể từ khi nhậm chức của Tổng thống Donald Trump đã diễn ra hỗn loạn, với những lời chỉ trích giới truyền thông và những người chống đối mình.

    Cuộc họp báo riêng đầu tiên kể từ khi nhậm chức của Tổng thống Donald Trump đã diễn ra hỗn loạn, với những lời chỉ trích giới truyền thông và những người chống đối mình.

    Tổng thống Donald Trump đã tổ chức một cuộc họp báo với mục đích ban đầu là thông báo ứng viên mới cho vị trí Bộ trưởng Lao động. Tuy nhiên, cuối cùng, cuộc họp báo lại trở thành buổi phê phán, chỉ trích kéo dài tới 1 tiếng 15 phút. CNN sau đó đã gọi đây là “khoảnh khắc tuyệt vời trong lịch sử chính trị Mỹ hiện đại”.

    Ông Trump vô tư thể hiện cảm giác tức giận mà một Tổng thống không nên có ở nơi công cộng. "Tôi chưa bao giờ thấy phương tiện truyền thông trung thực hơn, thẳng thắn hơn so với phương tiện truyền thông chính trị". Sau đó ông tập trung vào chỉ trích báo chí đã dẫn đến sự từ chức của Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn.

    "Việc rò rỉ là có thật. Việc rò rỉ là hoàn toàn thực tế. Các tin tức là giả mạo bởi vì rất nhiều những tin tức là giả mạo", ông Trump nói.

    Donald Trump chỉ trích gay gắt truyền thông và những người không ủng hộ mình. Ảnh: CNN

    "Tôi ở đây một lần nữa để gửi thông điệp thẳng thắn của tôi đên người dân. Như các bạn đã biết, chính quyền của chúng ta thừa hưởng rất nhiều vấn đề dù là trong chính phủ hay các nền kinh tế. Thành thật mà nói, tôi thừa hưởng một mớ hỗn độn. Đó là một mớ hỗn độn. Cả trong nước và quốc tế, một mớ lộn xộn".

    Lời chỉ trích của ông Trump là một thông điệp hướng đến một số lượng lớn cử tri bất mãn với hiệu suất của Washington.

    Cách nói thẳng thắn đã giúp Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống. Tuy nhiên, phương pháp này cũng sẽ xúc phạm hoặc báo động cử tri và có thể không làm giảm bớt sự hoài nghi đối với ông trong giới tinh hoa chính trị ở Washington. Ông Trump trong thực tế đã chuẩn bị cho cuộc họp báo và xác định quan điểm chính thống của mình sẽ được giải thích trên báo chí.

    "Ngày mai, họ sẽ nói: Donald Trump khoa trương và sau đó ca ngợi báo chí. Tôi không khoa trương và cưỡng đoạt. Tôi chỉ nói cho các bạn biết rằng, các bạn là những người không trung thực nhưng tôi không khoa trương và cũng không cưỡng đoạt".

    Ông Trump cũng không quên nói về những thành tựu sau 4 tuần nhậm chức. Ảnh: CNN

    Cuộc họp báo được tổ chức mà không có kế hoạch. Đến sáng ngày 16/2 (giờ Mỹ)  các cố vấn nói ông Trump bỗng nhận ra vấn đề và muốn tự bảo vệ mình. Một quan chức chính quyền cấp cao nói với Jeremy Diamond của CNN rằng Trump bước vào Phòng Bầu dục buổi sáng và nói với các trợ lý hàng đầu của ông: "Hãy tổ chức một cuộc họp báo ngày hôm nay."

    Các cuộc họp báo là "ý tưởng của Tổng thống, 100%", quan chức này nói.

    Sau khi công bố lựa chọn mới của mình cho đề cử Bộ trưởng Lao động, ông Alexander Acosta, Donald Trump đã nói về những thành tích. "Tôi ở đây ngày hôm nay để cập nhật cho người dân Mỹ về sự tiến bộ đáng kinh ngạc đã được thực hiện trong 4 tuần qua, kể từ khi tôi nhậm chức", ông Trump nói.

    "Chúng tôi đã đạt được những tiến bộ đáng kinh ngạc. Tôi không nghĩ rằng có một Tổng thống nào trong thời gian ngắn ngủi như thế làm được những gì chúng tôi đã làm".

    Bên cạnh đó, ông Trump cũng nói rằng ông phẫn nộ khi đọc báo và bật tivi để nghe rằng Nhà Trắng đang hỗn loạn. "Chính quyền này được vận hành như một bộ máy tinh chỉnh". Cuộc họp báo của ông Trump thể hiện sự thất vọng sâu sắc không chỉ với các phương tiện truyền thông của Nhà Trắng, làm mất tinh thần của các trợ lý của ông.

    "Tôi không nhớ một câu chuyện xấu, nếu đó là sự thật. Những lời phàn nàn về những chính quyền của tôi làm được là không công bằng”.

    Tổng thống cũng giành những lời chỉ trích cho các vị thẩm phán, nhấn mạnh vào lệnh hạn chế nhập cư. "Chúng ta đã công bố lệnh cấm nhập cư một cách êm thấm. Nhưng chúng ta lại có một tòa án xấu", ông Trump nói. "Chúng ta đã có một quyết định tồi tệ, đó là điều duy nhất trái với sắc lệnh này".

    Nhưng Tổng thống cũng cho biết một sắc lệnh mới sẽ được thiết kế để ngăn chặn phán quyết của tòa án. Đồng thời, ông Trump đảm bảo rằng sắc lệnh mới sẽ hợp pháp để có thể đi vào thực thi.

    Trump cũng cáo buộc chính những quan chức từ thời chính quyền Obama đã làm rò rỉ thông tin về địa chỉ liên lạc, cáo buộc ông liên lạc với Moscow.

    Thời gian gần đây, ông Trump đã liên tục “đau đầu” vì những bê bối xoay quanh hàng loạt cáo buộc đối với các trợ lý thân cận của ông. Không chỉ Cố vấn An ninh Quốc gia Michale Flynn, nhiều người khác cũng bị cho là liên lạc với Nga ngay trong chiến dịch tranh cử.

    "Không có ai mà tôi biết. Tôi sẽ phải trả lời câu hỏi này bao nhiêu lần đây? Nga là một cái bẫy. Tôi không làm gì với Nga. Tôi cũng không có cuộc điện đàm nào với Nga", ông Trump khẳng định. "Tôi không sở hữu gì ở Nga, tôi không có khoản vay ở Nga, tôi không có bất kỳ giao dịch nào với Nga. Đó là một tin tức giả mạo".

    (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-chi-trich-truyen-thong-bien-hop-bao-thanh-khoanh-khac-lich-su-a181251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan