+Aa-
    Zalo

    Donald Trump sẽ bỏ tù bà Clinton nếu làm Tổng thống Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tại cuộc tranh luận trực tiếp thứ hai, Donald Trump đã thề rằng sẽ bỏ tù đối thủ Hillary Clinton, nếu ông chính thức trở thành Tổng thống Mỹ.

    (ĐSPL) – Tại cuộc tranh luận trực tiếp thứ hai ngày 9/10 (giờ địa phương), ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã thề rằng sẽ bỏ tù đối thủ Hillary Clinton, nếu ông chính thức trở thành Tổng thống Mỹ. Ngay lập tức thông tin Trump sẽ bỏ tù bà Clinton lan truyền.

    Theo TTXVN, ông Trump tuyên bố sẽ chỉ định một công tố đặc biệt để điều tra về việc bà Clinton dùng thư điện tử (email) cá nhân trong khi đang giữ chức Ngoại trưởng Mỹ từ năm 2009 đến 2013. Ứng cử viên đảng Cộng hòa cho biết hành động  này của bà Clinton đã gây nguy hiểm đến an ninh quốc gia chính vì thế Trump sẽ bỏ tù bà Clinton khi được làm Tổng thống xứ cơ hoa.

    Trong cuộc tranh luận giữa Trump và Clinton, ông Trump nhấn mạnh: “Bà nên thấy xấu hổ về chính mình”.

    Bà Clinton phản bác lại rằng: “Bất cứ điều gì ông Trump nói hoàn toàn sai, nhưng tôi không ngạc nhiên. Thật may là một người có tính khí như ông Donald Trump không đảm nhận trách nhiệm về luật pháp ở nước Mỹ”.

    Ông Trump đốp lại: “Bởi vì bà sẽ vào tù”.

    Ông Donald Trump và bà Hillary Clinton bắt tay sau khi phiên tranh luận kết thúc. - Ảnh: Reuters

    Theo Vnexpress, phiên tranh luận trực tiếp lần thứ hai giữa ứng viên tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Hillary Clinton và đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump được tổ chức tại Đại học Washington, thành phố St. Louis, bang Missouri, cũng chính tại đây đã bùng nổ tranh luận dẫn tới lời "răn đe" Trump sẽ bỏ tù bà Clinton.

    Chi phí tổ chức rơi vào khoảng từ 4 đến 5 triệu USD. Tuy nhiên, hai triệu USD trong số này sẽ do Ủy ban Tranh luận Tổng thống chi trả, Business Insider dẫn lời một đại diện của Đại học Washington nói với kênh truyền hình KMOV.

    Số tiền còn lại được dùng để chi cho công tác an ninh, kiểm soát đám đông cũng như cung cấp các trang thiết bị, không gian làm việc cần thiết cho đội ngũ vận hành bộ máy tranh cử của hai ứng viên cùng các nhà báo, phóng viên trước thông tin Trump sẽ bỏ tù bà Clinton.

    Taylor Reveley, chủ tịch Đại học Longwood, nơi diễn ra cuộc tranh luận trực tiếp giữa hai ứng viên phó tổng thống Mỹ hôm 4/10, cho biết toàn bộ chi phí cho sự kiện này là khoảng 5,5 triệu USD.

    Theo ông Reveley, số tiền trên đến từ hoạt động gây quỹ, không phải từ học phí mà sinh viên đóng cho nhà trường.

    Dù tổ chức những phiên tranh luận tổng thống Mỹ khá đắt đỏ nhưng đối với các trường đại học đứng ra đăng cai sự kiện, đây là một khoản chi xứng đáng.

    Cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa ông Trump và bà Clinton đã đi vào lịch sử khi có tới 84 triệu người theo dõi, phá vỡ kỷ lục cách đây 36 năm trong cuộc đối đầu giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ lúc bấy giờ là Jimmy Carter và Ronald Reagan.

    Các trường từng tổ chức tranh luận tổng thống trước đây tính toán hiệu quả quảng bá mà chương trình mang lại tương đương với việc bỏ ra số tiền từ 45 đến 50 triệu USD để quảng cáo. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội tuyệt vời để sinh viên có thể tận mắt thấy cách mà hệ thống dân chủ hoạt động.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]fMr15sAz0e[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-se-bo-tu-ba-clinton-neu-lam-tong-thong-my-a165298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố, bà Hillary Clinton đáng ra “phải ngồi tù vì tham gia vào những vụ bê bối chính trị”.

    Bà Clinton giàu đến mức nào?

    Bà Clinton giàu đến mức nào?

    Sau 15 năm kể từ ngày tuyên bố mình “nghèo kiết xác”, bà Clinton và chồng đã gây dựng được một gia sản khổng lồ đáng mơ ước.