+Aa-
    Zalo

    Động đất mạnh ở biên giới Iran-Iraq, ít nhất 386 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), tâm chấn của trận động đất này nằm ở độ sâu 33,94 km, ban đầu được xác định ở tọa độ 34,9303 độ vĩ Bắc và 45,794 độ kinh Đông.

    Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), tâm chấn của trận động đất này nằm ở độ sâu 33,94 km, ban đầu được xác định ở tọa độ 34,9303 độ vĩ Bắc và 45,794 độ kinh Đông.

    Đài truyền hình nhà nước Iran dẫn lời quan chức địa phương cho biết trận động đất mạnh 7,3 độ richter vừa xảy ra ở biên giới Iran-Iraq đã làm ít nhất 30 người Iran thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương.

    Trong khi đó, các quan chức Iraq cũng thông báo trận động đất mạnh này đã làm ít nhất 6 người thiệt mạng và làm bị thương khoảng 150 người.

    Nhiều đống đổ nát xuất hiện sau trận động đất. Ảnh: Elmundo.es

    Tại Iraq, bệnh viện chính của khu vực cũng bị hư hỏng hặng và không có điện. Theo đó những người bị thương được chuyển tới Sulaimaiyah điều trị. Nhiều tòa nhà và nhà bị hư hỏng nghiêm trọng.

    Các trường hợp bị thương ở một loạt các thành phố, thị trấn và các làng mạc ở vùng nông thôn gần biên giới Iran, trong đó có Halabja, Khanaqin và Panjwin cũng đã được ghi nhận.

    Người dân tại những khu vực này vẫn chưa dám trở về nhà và phải ngủ tạm ngoài đường nhiều giờ sau khi động đất xảy ra.

    Tại Iran, người ta có thể cảm nhận được cơn địa chấn tại thủ đô Tehran. Theo VOV, Người đứng đầu tỉnh Kermanshah (Iran) cho biết, con số thương vong có thể còn tăng khi được thống kê đầy đủ trong những giờ tới.

    Vũ Đậu(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-manh-o-bien-gioi-iran-iraq-it-nhat-386-nguoi-thuong-vong-a209130.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan