+Aa-
    Zalo

    Động đất Nepal: Đã có 5.489 người chết, ít cơ hội tìm thấy người sống sót

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hiện số người thiệt mạng trong trận động đất Nepal đã lên tới gần 5.500 người. Tuy nhiên, giới chức nước này cho biết cơ hội tìm thêm người sống sót không nhiều.

    (ĐSPL) - Hiện số người thiệt mạng trong trận động đất ở Nepal đã lên tới gần 5.500 người. Tuy nhiên, giới chức nước này cho biết cơ hội tìm thêm người sống sót không nhiều.

    Ngày 30/4, các đội cứu hộ tại Nepal đang vật lộn với những trận mưa lớn ở thủ đô Kathmandu để tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát sau thảm họa động đất kinh hoàng hôm 25/4.

    Báo Thanh niên đưa tin, theo thống kê mới nhất từ cơ quan ứng phó thảm họa Nepal, số người chết trong trận động đất mạnh 7,8 độ Richter ngày 25/4 đã lên đến 5.489 người.

    Giám đốc Trung tâm xử lý thiên tai thuộc Bộ Nội vụ Nepal, ông Rameshwor Dandal cho biết mưa lớn khiến máy bay không thể cất cánh tới các khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất. Theo ông Dandal, các đội cứu hộ nước ngoài đã thông báo công tác cứu hộ sắp kết thúc và ít cơ hội tìm thêm người sống sót.

    Liên tục đưa thông tin về vụ động đất ở Nepal, Thông tấn xã Việt Nam cho biết, trước đó, Thủ tướng Sushil Koirala cho biết số người thiệt mạng có thể lên tới 10.000 người, vượt qua con số 8.500 người trong trận động đất lịch sử năm 1934.

    Người dân tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt trong những đống đổ nát sau trận động đất ở Kathmandu. Ảnh: AFP/TTXVN.

    Hôm qua, 29/4, người đứng đầu Cục quản lý thiên tai quốc gia Nepal, Rameshwor Dangal, cho hay số người bị thương trong thảm họa thiên tai này cũng đã lên tới 10.915 người. Ngoài ra, trận động đất mạnh 7,9 độ Richter này cũng đã phá hủy nhiều ngôi nhà khiến gần 500.000 người dân Nepal phải sống trong cảnh "màn trời chiếu đất". Cùng ngày, Chính phủ Nepal thông báo để quốc tang 3 ngày nhằm tưởng nhớ đến các nạn nhân trong vụ động đất tồi tệ nhất trong vòng 80 năm qua tại quốc gia Nam Á này.

    Trước đó, hoạt động sơ tán hàng nghìn người bị mắc kẹt tại một thị trấn ở Tây Tạng (Trung Quốc) giáp biên giới Nepal, đã bắt đầu được triển khai, sau khi loại bỏ các chướng ngại vật trên đường quốc lộ.

    Liên hợp quốc (LHQ) cho biết cuộc sống của 8 triệu người đã bị ảnh hưởng bởi trận động đất mạnh 7,9 độ Richter xảy ra ngày 25/4 tại Nepal và quốc gia Nam Á này cần được cung cấp hàng cứu trợ khẩn cấp từ nước sạch, tới xà phòng và thuốc men.

    Đồng thời, Liên hợp quốc kêu gọi cộng đồng quốc tế đóng góp 415 triệu USD để hỗ trợ quốc gia Nam Á này khắc phục động đất. Ngoài ra, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng cam kết hỗ trợ toàn diện nỗ lực cứu trợ sau thảm họa động đất ở Nepal.

    PHƯƠNG NHI(Tổng hợp)

    Xem thêm video Người dân Nepal và những ký ức kinh hoàng sau trận động đất lịch sử

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-nepal-da-co-5489-nguoi-chet-it-co-hoi-tim-thay-nguoi-song-sot-a92805.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan