+Aa-
    Zalo

    Động đất Nepal: Sống sót kỳ diệu sau 5 ngày bị vùi lấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau 5 ngày xảy ra động đất Nepal, chàng trai đã được nhân viên cứu hộ tìm thấy từ đống đổ nát vào ngày hôm nay.

    (ĐSPL) - Sau 5 ngày xảy ra động đất Nepal, chàng trai đã được nhân viên cứu hộ tìm thấy từ đống đổ nát vào ngày hôm nay.
    5 ngày sau trận động đất lịch sử tàn phá Nepal, san phẳng những tòa nhà và cướp đi hàng nghìn sinh mạng, Pemba Tamang, 18 tuổi được cứu sống từ đống đổ nát của một tòa nhà dân cư 9 tầng. Khi động đất xảy ra, anh núp xuống một chiếc xe mô tô. Chiếc xe trở thành hàng rào cứu anh khỏi tòa nhà đổ sập xuống.

    Video: Sống sót kỳ diệu sau 80h chôn vùi tại vùng động đất Nepal.

    Tamang không bị thương nặng, thanh tra Lakshman Basnet cho biết. Anh ấy đã khóc suốt 5 tiếng đồng hồ khi lực lượng cứu hộ tiến hành giải cứu.
    Trước đó, tờ CNN đã cho đăng tải những bức ảnh về sự sống kỳ diệu giữa đống đổ nát, hoang tàn của trận động đất Nepal, trong đó, cậu bé 4 tháng tuổi dù bị chôn vùi dưới lớp đất đá, đổ nát suốt hơn 22 tiếng vẫn sống sót thần kỳ.
    CNN đưa tin bức ảnh được 1 phóng viên của tờ báo Nepal Katmandu Today chụp lại sau khi thảm họa động đất xảy ra, cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người dân. Giữa đống đổ nát, sức sống mãnh liệt của cậu bé khiến tất cả các nhân viên cứu hộ đều vô cùng kinh ngạc.
    Mới đầu, những người lính nghĩ rằng cậu bé đã tử vong và quyết định rời khỏi hiện trường. Tuy nhiên, vài giờ sau đó, khi nghe thấy tiếng khóc của đứa bé sơ sinh, họ liền vội vã quay lại và giải cứu em. Cậu bé sau đó đã được chăm sóc và kiểm tra sức khỏe, kết quả cho thấy bé không hề bị nội thương và sức khỏe ở trạng thái ổn định.

    Pemba Tamang được đưa lên từ đống đổ nát của ngôi nhà 9 tầngViết chú thích ảnh ở đây.

    Cũng là nạn nhân của cơn địa chấn, Mirror đưa tin, một đứa bé 6 tuổi đã được tìm thấy còn sống sót nhờ được chiếc chuông từ một tòa nhà rơi úp đúng lên người và che chắn khỏi gạch đá, bê tông đổ vỡ bên ngoài.
    Thông tin này được một nhà báo Nepal có tên Slokya chia sẻ trên Twitter. Nhà báo cho biết đứa trẻ đã được tìm thấy trong khu Swayambhu tại thủ đô Kathmandu của Nepal.
    Tính tới thời điểm hiện tại, số người thiệt mạng sau thảm họa động đất Nepal đã vượt quá con số 5.000 người , cùng hơn 10.000 người bị thương. Thủ tướng Nepal Sushil Koirala hôm 29/4 đã tới các bệnh viện tại Kathmandu thăm hỏi, động viên những nạn nhân và thân nhân người bị nạn sau thảm họa. Công tác cứu nạn và khắc phục hậu quả thảm họa hiện đang được Nepal cùng cộng đồng quốc tế đẩy mạnh. Tuy nhiên, thời gian và thời tiết lại đang không ủng hộ các nỗ lực cứu hộ.
    Hiện nay, ước tính có ít nhất 1,4 triệu người Nepal đang cần được hỗ trợ về lương thực và thuốc men. Nhiều đội cứu hộ cùng hàng viện trợ đã được cộng đồng quốc tế gửi tới hỗ trợ Nepal giải quyết hậu quả thảm họa. Việc phân phối hàng tiếp tế đến những khu vực miền núi gặp khó khăn do đường và cơ sở hạ tầng đã bị tàn phá nặng nề. Ngoài ra, trời mưa cũng cản trở các nỗ lực cứu hộ. Sân bay ở thủ đô Kathmandu hiện đang bị tắc nghẽn do nhiều người tìm cách rời khỏi Nepal và nhiều máy bay cứu hộ chưa thể hạ cánh.
    Chính phủ Nepal vẫn chưa thể đưa ra đánh giá đầy đủ về sự tàn phá của trận động đất mạnh 7.8 độ richter xảy ra hôm 25/4 vừa qua, con số thương vong vẫn có thể tăng vì hiện nay vẫn còn rất nhiều người bị mất tích và mắc kẹt trong các đống đổ nát.
    MAI NGUYÊN (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-nepal-song-sot-ky-dieu-sau-5-ngay-bi-vui-lap-a92798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan