+Aa-
    Zalo

    Động đất ở Nepal: Người sống sót kể lại giây phút kinh hoàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hoảng sợ, nước mắt, sợ hãi, tất cả những cảm xúc ấy bao trùm lên Nepal hôm qua, sau khi trận động đất mạnh 7,8 độ Richter xảy ra khiến hơn 2000 người thiệt mạng

    (ĐSPL) - Hoảng sợ, nước mắt, sợ hãi, tất cả những cảm xúc ấy bao trùm lên Nepal hôm qua, sau khi trận động đất mạnh 7,8 độ Richter xảy ra khiến hơn 2000 người thiệt mạng.
    "Đó là cơn rung lắc rất mạnh mà ai cũng cảm thấy. Nhiều tiếng hét vang lên và cơn mưa gạch rơi xuống", du khách Abigail Hunter nói về trận động đất 7,8 độ Richter ở Nepal.
    Abigail Hunter, du khách Mỹ có mặt tại Nepal hôm qua, miêu tả giây phút kinh hoàng khi cô chứng kiến "toàn bộ mặt đất, những ngôi đền rung chuyển cùng một lúc".
    "Cơn rung lắc rất mạnh, ai cũng cảm nhận được. Nhiều tiếng thét vang lên và một 'cơn mưa' gạch rơi xuống", Abigail Hunter kể.
    Sundar Sah, một người dân ở vùng động đất sợ hãi nói: "Có ít nhất ba trận động đất lớn vào ban đêm và sáng sớm 26-4. Mọi người đều sợ hãi và lo lắng. Chúng tôi đã ngủ ngoài đường và hầu như không ngủ được, cứ chợp mắt một chút tôi lại tỉnh dậy và cảm thấy vui mừng khi biết mình vẫn còn sống".
    Tường nhà tôi nứt toạc, nhưng căn nhà vẫn đứng vững. Một số người thân và cha mẹ vợ đến ở với chúng tôi. Họ không kiếm đâu ra nước ngọt.

    Video: Động đất kinh hoàng tại Nepal

    Một nhân chứng khác, C.K. Lal cho biết, thời khắc kinh hoàng ấy, điện tắt hết, vợ tôi la hét bên ngoài là có một trận động đất. Chúng tôi cùng chui xuống bàn ăn. Một phút đó kéo dài như cả thế kỷ. "Tôi chạy ra nhìn bên ngoài. Thành phố đổ nát như phủ lớp bụi. Tất cả tường nhà hàng xóm tôi đều nứt ra, một số bức tường vỡ tan, các khối bê-tông rơi xuống đường. Mọi người tập hợp lại ở một chỗ trống gần một ngôi đền. Chúng tôi quyết định rằng ở dưới gầm bàn có lẽ là an toàn hơn" - C.K.Lal bàng hoàng kể lại.
    Hunter đang du lịch tới Baktapur, cách thủ đô Kathmandu của Nepal khoảng 30 phút đi xe. Hunter cho biết cô trông thấy mọi người kéo nhau ra khỏi các đống đổ nát và dùng xe máy, xe tải nhỏ làm xe cứu thương tạm thời. "Đường phố đầy gạch vụn, mảnh vỡ và bụi", Hunter nhớ lại.
    Trong khung cảnh hỗn loạn, Hunter nhìn thấy nhiều gia đình chạy về xem người thân của mình có còn trong nhà không. "Tất cả mọi người đều rất sợ hãi. Các gia đình cố tìm nhau trong tiếng khóc không ngừng", Hunter kể. "Tôi sống ở California, Mỹ và từng trải qua nhiều trận động đất nhỏ trước đây, nhưng chưa bao giờ cảm nhận được bất cứ điều gì như thế này".

    Người dân cùng nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt dưới những tảng bê tông. Ảnh: AP.

    Brabim Kumar, một nhân chứng khác ở thành phố Kathmandu, đăng ảnh chụp người dân quận Lalitpur ra đường ngủ trong những căn lều tạm bợ trên trang cá nhân. "Trời bắt đầu tối, và khu vực Lalitpur không có điện, nước. Mọi người mang cho nhau lương thực cùng nhiều vật dụng khác. Hầu như tất cả mọi người đều ở bên ngoài nhà mình. Thật là khoảng thời gian khó khăn với bọn trẻ và người già", Brabim cập nhật trên Twitter.
    Trận động đất mạnh 7,8 độ hôm qua là thảm họa động đất tồi tệ nhất ở Nepal trong gần một thế kỷ qua, khiến hơn hơn 2000 người thiệt mạng và hàng trăm người khác hiện đang bị chôn vùi.
    Nepal là một trong các quốc gia nghèo nhất thế giới. Cơ quan hoạt động nhân đạo của LHQ ở châu Á ước tính có hơn sáu triệu người cư trú trong khu vực bị động đất ảnh hưởng ở Nepal. Năm 1934, động đất mạnh 8,3 độ Richter ở Nepal đã làm 10.700 người chết.
    MAI NGUYÊN (Tổng hợp)
    Xem thêm video:
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-o-nepal-nguoi-song-sot-ke-lai-giay-phut-kinh-hoang-a92512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan