+Aa-
    Zalo

    Đồng hồ tận thế nhích thêm 20 giây, loài người đối mặt với hiểm họa diệt vong?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc đồng hồ tận thế- đồng hồ đo thảm họa diệt vong của con người vì chiến tranh hạt nhân vừa được dịch chuyển 20 giây.

    "Loài người tiếp tục đối mặt với hai hiểm họa diệt vong là chiến tranh hạt nhân và biến đổi khí hậu. Chúng còn tăng lên khi có hàng loạt mối đe dọa khác, cùng với những vũ khí chiến tranh mạng làm ảnh hưởng tới khả năng phản ứng của xã hội...", thông báo của Nhóm Nhà khoa học Hạt nhân Mỹ, cơ quan quản lý chiếc đồng hồ tận thế.

    Chiếc đồng hồ tận thế- đồng hồ đo thảm họa diệt vong của con người vì chiến tranh hạt nhân vừa được dịch chuyển 20 giây. Theo những tính toán của ban quản lý, thế giới chỉ còn cách mốc nửa đêm 100 giây.

    Đồng hồ tận thế nhích thêm 20 giây, loài người đối mặt với hiểm họa diệt vong? Ảnh: Nhóm Nhà khoa học Hạt nhân Mỹ.

    "Loài người tiếp tục đối mặt với hai hiểm họa diệt vong là chiến tranh hạt nhân và biến đổi khí hậu. Chúng còn tăng lên khi có hàng loạt mối đe dọa khác, cùng với những vũ khí chiến tranh mạng làm ảnh hưởng tới khả năng phản ứng của xã hội. Sự an toàn quốc tế đang ở mức thấp, không chỉ bởi những mối đe dọa tồn tại, mà còn do các nhà lãnh đạo thế giới đã để cho những nền tảng quản lý ngày càng tệ hơn", thông báo của Nhóm Nhà khoa học Hạt nhân Mỹ, cơ quan quản lý chiếc đồng hồ tận thể cho hay.

    Đồng hồ tận thế là công cụ biểu tượng do ban lãnh đạo BAS gồm 15 học giả Nobel, lập ra năm 1947 nhằm cảnh báo thời điểm nhân loại gần chạm mốc diệt vong. Quy chế hoạt động của chiếc đồng hồ này là đánh giá mức độ nguy hiểm thảm họa thế giới. Mỗi lần kim phút của đồng hồ được vặn gần về gần mốc 12h đêm, những hiểm họa đối với sự tồn vong của Trái Đất ngày càng rõ rệt. Tùy theo tính chất nghiêm trọng của tình hình quốc tế, kim đồng hồ được vặn lên với số phút ít nhiều tương ứng. Mỗi năm, các thành viên lại thống nhất điều chỉnh, hoặc không điều chỉnh chiếc đồng hồ này.

    Trước đó, đồng hồ từng chạm mốc 2 phút tới nửa đêm vào năm 1953, khi Mỹ và Liên Xô tham gia cuộc chạy đua vũ trang hạt nhân. 17 phút là khoảng cách xa nhất của kim đồng hồ đến mốc nửa đêm, được ghi nhận vào năm 1991 khi cựu Tổng thống George H.W. Bush ký Hiệp ước Cắt giảm Vũ khí Chiến lược.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-ho-tan-the-nhich-them-20-giay-loai-nguoi-doi-mat-voi-hiem-hoa-diet-vong-a309387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan