+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Đi thu gom rác tại núi Chứa Chan, nam thanh niên bị lạc 2 ngày 2 đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 2 ngày đi lạc trên núi Chứa Chan, nam thanh niên may mắn gặp được hai người đang đi leo núi cho uống nước và hướng dẫn cách xuống núi an toàn.

    Sau 2 ngày đi lạc trên núi Chứa Chan, nam thanh niên may mắn gặp được hai người đang đi leo núi cho uống nước và hướng dẫn cách xuống núi an toàn.

    Trao đổi với TTXVN, lãnh đạo Công an huyện Xuân Lộc cho biết, trưa 24/3, Công an huyện Xuân Lộc tiếp nhận thông tin có người đi lạc trên núi Chứa Chan nên đã huy động đông đảo lực lượng (khoảng 100 người) gồm: Công an huyện, công an, dân quân 5 xã, thị trấn trên địa bàn và lực lượng kiểm lâm liên huyện Xuân Lộc – Long Khánh, nhân viên Ban Quản lý khu di tích núi Chứa Chan chia làm 4 tổ lên núi tìm kiếm.

    Khi lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm thì thanh niên này tìm được đường xuống núi. Ngay khi anh Nguyễn Thành Nhân (sinh năm 1989, ngụ phường Quang Vinh, Biên Hòa) có mặt ở chân núi, lực lượng chức năng đã thực hiện biện pháp chăm sóc sức khỏe và thông báo tình hình cho gia đình của thanh niên.

    Anh Nguyễn Thành Nhân (mặc áo đen) đã tìm đường về sau khi bị lạc trên núi Chứa Chan. Ảnh: Báo Đồng Nai

    Cũng liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí đưa thông tin ban đầu cho hay, ngày 23/3, anh Nguyễn Thành Nhân cùng nhóm bạn gồm 6 người từ TP Biên Hòa rủ nhau đi phượt và tình nguyện thu gom rác nhằm bảo vệ môi trường tại núi Chứa Chan.

    Tuy nhiên, do anh Nhân bận việc nên các bạn của anh đi trước và hẹn gặp nhau tại Trạm Thông tin Quốc phòng trên đỉnh núi.

    Khoảng 11h cùng ngày, anh Nhân một mình bắt đầu leo núi. Do lần đầu tiên leo núi nên anh Nhân không xác định được phương hướng và bị lạc vào rừng trúc ở khu vực lưng chừng núi Chứa Chan.

    Chiều cùng ngày, biết mình bị lạc nhưng do điện thoại bị hết pin nên anh Nhân không thể liên lạc để cầu cứu. Anh Nhân kể anh đã tự đốt lửa sưởi ấm qua đêm.

    Ngày hôm sau, anh Nhân tiếp tục tìm đường xuống núi nhưng bất thành. Lúc này do nguồn nước và thực phẩm mang theo đã hết nên anh Nhân phải bứt lá rừng để nhai cho đỡ đói, khát. Đêm cùng ngày, anh Nhân chọn mỏm đá cao, bẻ cành lá phủ lên để nằm cho đỡ rét vì hộp quẹt hết gas không thể đốt lửa để sưởi.

    Sáng ngày 25/3, khi đã bắt đầu kiệt sức thì anh Nhân may mắn gặp được 2 thanh niên đi núi, được họ cho nước uống và chỉ lối xuống núi. Đến khoảng 8h30 ngày 25/3, anh Nhân tìm được đường và xuống núi an toàn.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-di-thu-gom-rac-tai-nui-chua-chan-nam-thanh-nien-bi-lac-2-ngay-2-dem-a268055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan