+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Xét xử "bà trùm" giang hồ Loan "cá"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Bà trùm" Loan "cá" đã chỉ đạo đàn em thu tiền bảo kê những người bán hàng ở chợ tự phát, nếu không thì đe dọa, phá hoại tài sản.

    Ngày 1/4, HĐXX TAND huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai) tiếp tục mở phiên tòa xét xử bị cáo Lý Thị Loan (còn gọi là Loan “cá”, 41 tuổi) cùng các đồng phạm: Hoàng Thị Tuyết Nhung (còn gọi là Nhung "khàn", 37 tuổi, TP.Biên Hòa), Trần Công Đại (24 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) về tội cưỡng đoạt tài sản.

    dong nai xet xu ba trum giang ho loan ca dspl
    Ba bị cáo tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Nhân Dân

    Theo cáo trạng, đầu năm 2019, Lý Thị Loan mở bãi giữ xe đối diện cổng sau Công ty Changshin Việt Nam (Khu Công nghiệp Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu).

    Tháng 3/2019, Loan thương lượng và đưa 10 triệu đồng cho Phạm Văn Nam (tên thường gọi là Nam "bộ đội"; 36 tuổi, ngụ xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) để “nhường địa bàn” thu tiền người buôn bán tại khu chợ tự phát tại cổng sau Công ty Changshin.

    Sau đó, “Loan Cá” và đồng bọn tổ chức thu tiền của tiểu thương trong khu vực chợ tự phát với danh nghĩa là thu tiền rác. Nếu ai không đóng thì bị Đại, Nhung chửi bới, đe dọa không cho bán hoặc đập phá hàng hóa.

    Trong khoảng thời gian từ tháng 3/2019 đến 5/2020, các bị cáo đã chiếm đoạt của 40 tiểu thương với tổng số tiền gần 130 triệu đồng.

    Tháng 5/2020, Lý Thị Loan và đồng bọn bị Công an bắt giữ.

    Theo HĐXX, ba bị cáo nhận thức được việc đe dọa, chửi bới, hăm dọa để chiếm đoạt tiền của các tiểu thương là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, vì lợi ích cá nhân, các bị cáo vẫn thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản của 40 tiểu thương. Hành vi của các bị cáo đủ yếu tố cấu thành tội cưỡng đoạt tài sản như cáo trạng truy tố.

    Hành vi của các bị cáo gây nguy hiểm rất lớn cho xã hội, xâm phạm đến tài sản của công dân được luật pháp bảo vệ, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

    Đây là vụ án thuộc trường hợp có tổ chức, trong đó “Loan Cá” là người cầm đầu, chỉ đạo hai bị cáo Nhung, Đại thu tiền bảo kê của tiểu thương. Do đó, “Loan Cá” chịu trách nhiệm cao nhất.

    Tại tòa, bị cáo Loan cho rằng mình không chỉ đạo việc thu tiền của tiểu thương và cũng không nhận tiền từ các bị cáo khác nộp lại.

    Trong khi đó, cả “Nhung Khàn” và Trần Công Đại đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình, thành thật khai báo.

    Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND huyện Vĩnh Cửu đã quyết định tuyên phạt bị cáo Lý Thị Loan mức án 5 năm tù về tội "Cưỡng đoạt tài sản", Hoàng Thị Tuyết Nhung chịu mức án 3 năm 3 tháng tù, Trần Công Đại chịu mức án 3 năm tù cùng với tội danh như trên.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-xet-xu-ba-trum-giang-ho-loan-ca-a532963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan