+Aa-
    Zalo

    Dòng người xếp hàng dài tại cửa hàng bánh Trung thu “có tiền chưa chắc đã mua được”

    (ĐS&PL) - Giá bánh Trung thu Đông Phương năm nay dao động từ 60.000 - 220.000 đồng cho các dòng bánh nướng thập cẩm kích cỡ thường, bánh dẻo dao động từ 60.000 – 120.000 đồng/bánh.

    Hình ảnh người dân xếp hàng dài từ sáng sớm đến tối muộn để mua bánh Trung thu Đông Phương (địa chỉ tại phố Cầu Đất, Hải Phòng) mỗi mùa trung thu vốn không còn xa lạ.

    dong nguoi xep hang dai tai cua hang banh trung thu co tien chua chac da mua duoc 5
    Mọi người xếp hàng từ khi hiệu bánh còn chưa mở cửa. Ảnh: Báo Lao động

    Theo báo Công luận, khoảng 7h sáng, hiệu bánh đã bắt đầu mở cửa để đón khách. Nhằm tránh tình trạng mọi người chen lấn xô đẩy, vào trước giờ mở cửa, nhân viên cửa hàng bánh Trung thu Đông Phương sẽ phát cho mỗi người 1 phiếu đánh số thứ tự để vào theo lượt.

    dong nguoi xep hang dai tai cua hang banh trung thu co tien chua chac da mua duoc 4
    Mỗi người tới mua bánh đều được phát một số thứ tự để xếp hàng chờ tới lượt. Ảnh: Báo Công luận

    Chị Lưu Thị Thúy, một khách hàng đến xếp hàng từ 6h sáng để chờ mua bánh tại hiệu bánh Đông Phương cho biết, từ hồi biết đến và ăn bánh nướng của Đông Phương, trong 2 mùa mùa trăng rằm tháng 8 gần đây đều mua hơn 1.000.000 đồng tiền bánh để cho gia đình thưởng thức.

    Tuy nhiên, theo chị Thúy cho biết, riêng hiệu bánh này thì có tiền chưa chắc đã mua được để thưởng thức vì cần phải xếp hàng. Để tranh thủ thời gian và mua được, chị Thúy đã đến xếp hàng ngay từ sớm để “tranh lượt” mua. Mỗi năm, chị Thúy cho biết vào dịp Trung thu là tắc đường cả khu phố Cầu Đất, phải xếp hàng lấy số từ 4h sáng mới mua được bánh để làm quà biếu.

    dong nguoi xep hang dai tai cua hang banh trung thu co tien chua chac da mua duoc 2
    dong nguoi xep hang dai tai cua hang banh trung thu co tien chua chac da mua duoc 3
    Năm nay không còn hiện tượng chen lấn, xô đẩy. Ảnh: Báo Lao động

    2 ngày hôm nay, mặc dù xếp hàng và lấy số ngay từ sáng sớm, tuy nhiên chị Đoàn Thị Huyền, một tiểu thương đến từ Hải Phòng tới mua bánh về bán lại cho khách hàng cho biết đều ra về tay không vì hiệu bánh “cháy hàng”. Chị Huyền cho hay lý do người dân phải đến sớm xếp hàng là do những ngày trước có nhiều người đến muộn nên không mua được bánh hoặc cửa hàng hết bán để bán phải quay về tay không.

    Chị Lỗ Thị Khánh Linh, một tiểu thương tới mua bánh về Vĩnh Phúc bán cho biết: “Mỗi người bây giờ chỉ được mua 10 cái/lần nên bắt đầu từ hôm nay tôi cũng phải bán bánh Đông Phương theo giá niêm yết cộng thêm 30.000 đồng”.

    Được biết, lượng khách hàng rất đông khiến cho lượng bánh có thời điểm không đủ cung cấp nên cửa hàng thường giới hạn lượt mua cho từng người. Chính vì vậy, nhiều “dân buôn” mua bánh Trung thu tại đây về bán lại cũng thuê thêm người xếp hàng với tiền công từ 200.000 đồng/ngày.

    Theo báo VTC News, năm nay không còn cảnh người đứng vỉa hè xếp hàng, xe tràn ở lòng đường. Người dân đến mua bánh gửi xe miễn phí tại điểm gửi xe cách đó chừng 50 m.

    dong nguoi xep hang dai tai cua hang banh trung thu co tien chua chac da mua duoc 1
    Bánh trung thu Đông Phương nổi tiếng Hải Phòng. Ảnh: Báo Lao động

    Bánh Trung thu Đông Phương được nhiều người đánh giá cao về chất lượng. Nhiều người ở các địa phương như Hà Nội, Hải Dương...mỗi dịp Tết Trung thu lại nhờ người thân ở Hải Phòng mua giúp những chiếc bánh nướng, bánh dẻo. Thậm chí không ít người lặn lội đường xa đến đây mua bánh.

    Năm nay, giá bánh Đông Phương dao động từ 60.000 - 220.000 đồng cho các dòng bánh nướng thập cẩm kích cỡ thường, bánh dẻo dao động từ 60.000 - 120.000 đồng; bánh cỡ đại giá lên tới 2.300.000 đồng/bánh, Thế giới tiếp thị đưa tin.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nguoi-xep-hang-dai-tai-cua-hang-banh-trung-thu-co-tien-chua-chac-da-mua-duoc-a591533.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan