+Aa-
    Zalo

    Đồng rúp Nga giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 14 tháng so với đồng USD

    (ĐS&PL) - Đồng rúp Nga giảm hơn 1,7% so với đồng USD xuống mức 84,04 rúp đổi 1 USD - mức thấp nhất kể từ tháng 4/2022.

    Reuters đưa tin ngày 13/6, đồng rúp Nga giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 14 tháng qua so với đồng USD khi thị trường Nga mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ dài cuối tuần. Sự sụt giảm này là do giá dầu giảm và nguồn cung ngoại tệ hạn chế từ các nhà xuất khẩu.

    Tính đến 9h12 GMT (tức 16h12 theo giờ Việt Nam), đồng rúp giảm hơn 1,7% so với đồng USD, xuống mức 84,04 rúp đổi 1 USD - mức thấp nhất kể từ tháng 4/2022. Bên cạnh đó, đồng rúp mất giá 2% so với đồng euro, xuống còn 90,76 rúp đổi 1 euro, vượt qua ngưỡng 90 lần đầu tiên sau gần 7 tuần. Đồng rúp cũng giảm 1,4% so với đồng NDT xuống còn 11,72 rúp đổi 1 NDT.

    Thị trường Nga đang chứng kiến doanh thu giảm và dễ bị dao động mạnh kể từ thời điểm Moscow đối mặt với các lệnh trừng phạt của phương Tây sau khi thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, khiến ít nhà đầu tư nước ngoài có thể tiếp cận thị trường Nga hơn.

    dong rup nga giam xuong muc thap nhat trong hon 14 thang so voi usd
    Đồng rúp Nga giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 14 tháng qua so với đồng USD. Ảnh minh họa: Getty Images

    Chuyên gia Alexei Antonov tại sàn môi giới Alor Broker dự báo đồng rúp có thể trượt giá đến mức 90 rúp đổi 1 USD. Dù vậy, ông nhận định rằng có một chút hy vọng rằng các nhà xuất khẩu sẽ tận dụng tỷ giá hối đoái có lợi cho họ này để tăng doanh thu bằng ngoại tệ.

    Trong khi đó, một nhà giao dịch tại ngân hàng lớn của Nga chia sẻ, thị trường đang thiếu thanh khoản và mọi người đang chời đồng rúp mạnh lên khi các nhà xuất khẩu bắt đầu đổi thu nhập ngoại tệ của họ để trả thuế trong nước vào cuối tháng này.

    Giá dầu thô Brent, một chỉ số chuẩn toàn cầu đối với xuất khẩu chính của Nga, tăng 1% lên mức 72,56 USD/thùng, giảm mạnh từ mức 78 USD/thùng trong vài phiên giao dịch trước đó.

    Đồng rúp cho thấy phản ứng hạn chế đối với việc Ngân hàng Trung ương Nga giữ lãi suất ở mức 7,5% hôm 9/6. Tuy nhiên, đây là tín hiệu mạnh nhất cho thấy Ngân hàng Trung ương Nga có thể tăng lãi suất trong năm nay khi áp lực lạm phát gia tăng.

    Các chỉ số chứng khoán Nga diễn biến trái chiều. Chỉ số MOEX của Nga dựa trên đồng rúp cao hơn 1%, ở mức 2.736,3 điểm, được hỗ trợ bởi các khoản thanh toán cổ tức của các tổ chức phát hành lớn. Trong khi đó, chỉ số RTS tính bằng USD giảm 0,6% xuống 1.025,7 điểm.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-rup-nga-giam-xuong-muc-thap-nhat-trong-hon-14-thang-so-voi-usd-a578851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nga làm gì để

    Nga làm gì để "giải cứu" đồng Rúp?

    Kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, đồng Rúp của họ đã chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do các biện pháp trừng phạt của phương Tây.