+Aa-
    Zalo

    Dòng xe độ mạnh mẽ kiểu Cafe Racer

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Từ sau năm 1960 dòng xe này có tên chính thức là Rockers, những người thuộc nhóm này hay tụ tập ở những quán Cafe trên xa lộ, từ đó cái tên Cafe Racer ra đời.

    Xe Cafe Racer xuất hiện vào khoảng giữa thập niên 1950 được nhóm có tên là Rocker cho ra đời. Từ sau năm 1960 dòng xe này có tên chính thức là Rockers, những người thuộc nhóm này hay tụ tập ở những quán Cafe trên xa lộ, từ đó cái tên Cafe Racer ra đời.

    Cái tên Cafe Racer ám chỉ những người không phải là tay đua mà chỉ giả vờ theo kiểu phong cách tay đua và họ thường hay tụ tập ở quán Cafe gần xa lộ thời đó. Với phong cách ăn mặc là đồ da có gắn các hình ảnh cá tính hay kim loại, rất mạnh mẽ, nam tính. Họ thường không đội nón bảo hiểm, đeo kính phi công và rất thích quàng khăn, giày cao cổ.

    Xe Cafe Racer và phong cách ăn mặc một thời

    Ở các nước phát triên đã có từ rất lâu đời, nhưng trào lưu độ xe này mới phát triển rầm rộ những năm gần đây và kiểu độ Cafe Racer là kiểu xe độ được ưa chuộng nhất Việt Nam hiện nay. Với phong cách rất bụi bặm, có chút ngông, Cafe Racer là một điểm sáng của dòng xe độ và làm cho nó chưa bao giờ hết hot.

    Xe Cafe Racer với máy khủng

    Trước đây chỉ độ từ NorTon, Triumph thì nay các xe đại Kawasaki K750, Honda CB1000… cho đến các xe Honda 67, Win, Minsk, Símon, Honda GL, Suzuki GN cũng được các thợ đưa vào biên chế những xe có thể độ lên kiểu Cafe Racer. Tùy theo tiềm lực kinh tế cũng như chất chơi từng người, sự đam mê mà chọn cho mình một chiếc xe ưng ý để lên đồ. Bởi chi phí để có được một chiếc xe độ kiểu Cafe Racer không hề nhỏ, phụ tùng cũng như đồ nghề để lên đồ cho một chiếc xe không dễ kiếm chút nào, đồ mới thì đặt hàng từ nước ngoài và phải chờ đợi một thời gian rất lâu. Hiện nay những xe đời mới nhất cũng được rất nhiều Biker độ lên kiểu Cafe Racer, nhưng loại xe này chỉ dành cho những người có tiềm lực kinh tế mạnh, những xe đời mới này khi độ và sử dụng thì không cần đòi hỏi phải bào trì sữa chữa nhiều.

    Xe Cafe Racer loại tầm trung

    Xe độ Cafe Racer phần trên có tạo hình là một trục đường thẳng phần yên xe và bình xăng không chênh nhau nhiều, khoảng cách từ sườn chính đến bánh xe ngắn tạo thành một khối hình học thống nhất. Tay lái được rút ngắn về ngang với bình xăng, tay lái hay được gò chéo góc so với đường nằm ngang. Ống xả xe Cafe Racer thường được kéo lên cao khoảng 30 độ về phía sau. Hai bánh trước và sau có kích thước giống nhau.

    Xe Cafe Racer độ đơn giản hơn nhưng không kém phần tinh tế

    Sỹ Thành

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-xe-do-manh-me-kieu-cafe-racer-a171370.html
    Sự kiện: Tư vấn xe ô tô
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan