+Aa-
    Zalo

    Đợt không khí làm nhiệt độ ở Trung Quốc xuống âm 41 độ đang tràn xuống Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không khí lạnh đi vào Trung Quốc đã tạo nên tình trạng giá rét kỷ lục, nhiệt độ tại Tân Cương chỉ còn -41 độ, Weather China đưa tin.

    Không khí lạnh đi vào Trung Quốc đã tạo nên tình trạng giá rét kỷ lục, nhiệt độ tại Tân Cương chỉ còn -41 độ, Weather China đưa tin.

    Nhiều nơi tại Trung Quốc cũng xuất hiện mưa tuyết khắc nghiệt làm giao thông bị tê liệt và gây nhiều thiệt hại trên diện rộng.

    Nhiều người Trung Quốc chuẩn bị quần áo dày khi ra đường. - Ảnh: Chinanews.

    Mặc dù không giá rét kỷ lục như vùng Bắc Mỹ, tuy nhiên, mùa đông ở Trung Quốc được cho là đã vào giai đoạn tuyết rơi mạnh nhất trong cả năm. Việc tuyết rơi không ngừng, băng đóng khắp mọi nơi đang khiến cho công việc và cuộc sống của hầu hết người dân vùng Đông Bắc nước này rơi vào cảnh "khó thở".

    Cũng theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc đánh giá, ở nhiều nơi thuộc khu vực phía bắc như Cam Túc, Ninh Hạ, Thiểm Tây, Sơn Tây...những trận tuyết lớn dày tới 2-8 mm, hay thậm chí đã dày tới 12 -15mm ở một số nơi đã gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.  Đồng thời, các chuyên gia cũng cho hay, tình trạng này sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới. Nhiệt độ trong thời gian này cũng đã giảm thêm 6 - 8 độ, một số nơi giảm 10 độ chỉ còn âm 20 độ C.

    Đường ray xe lửa bị đóng băng khiến không thể vận hành. - Ảnh: Chinanews.

    Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương (Việt Nam) cho biết, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Khí áp ở trung tâm tại nước Nga đã lên tới 1074mb.

    Khoảng chiều tối ngày hôm nay 8/1, bộ phận không khí lạnh sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến Việt Nam, sau đó dồn sâu xuống các tỉnh Trung Bộ khi liên tiếp được tăng cường vào các ngày kế tiếp.

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, sau đó còn liên tục được tăng cường, Bắc Bộ có mưa nhiều nơi. Từ chiều tối ngày 8/1, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to.

    Từ đêm 8/1 đến ngày 14/1 ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ xảy ra rét đậm, vùng núi rét hại và băng giá, nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 10-12 độ C, các tỉnh vùng núi từ 8-10 độ C, vùng núi cao dưới 5 độ C.

    Ở vịnh Bắc Bộ từ trưa và chiều ngày 8/1, có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh; vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ từ ngày 9/1 có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

    Khu vực Bắc biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh. Khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-khong-khi-lam-nhiet-do-o-trung-quoc-xuong-am-41-do-dang-tran-xuong-viet-nam-a215668.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan