+Aa-
    Zalo

    Đột kích tụ điểm trồng gần 1.000 cây nghi cần sa, truyền đạo "Hội thánh Đức Chúa Trời" trái phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan công an Hiếu đã thừa nhận hành vi trồng, chiết xuất cây nghi là cần sa và bản thân tham gia “Hội thánh Đức Chúa Trời” trái phép.

    Tại cơ quan công an Hiếu đã thừa nhận hành vi trồng, chiết xuất cây nghi là cần sa và bản thân tham gia “Hội thánh Đức Chúa Trời” trái phép.

    Sáng 3/5, trao đổi trên báo Dân trí, Đại Tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng Công an quận Hồng Bàng (Hải Phòng) cho biết, Công an quận đang tiến hành đấu tranh mở rộng chuyên án, làm rõ hành vi trồng cây nghi là cần sa và truyền đạo trái phép của Đỗ Xuân Hiếu (SN 1989, ở số 17/347 Hùng Vương, Hồng Bàng, Hải Phòng) cùng các đối tượng có liên quan.

    Trước đó, qua công tác nắm địa bàn và qua nguồn tin tố giác của nhân dân, công an phát hiện trên địa bàn phường Hùng Vương xuất hiện một địa chỉ có nhiều biểu hiện nghi vấn về hoạt động phạm tội như: trồng cây cần sa, tổ chức chiết xuất lấy tinh dầu và truyền đạo trái phép.

    Qua điều tra, xác minh, các trinh sát thuộc công an quận xác định, ngôi nhà có nhiều biểu hiện nghi vấn trên là của Đỗ Xuân Hiếu. Hiếu từng theo học tại trường Đại học Bách Khoa, hiện không có nghề nghiệp ổn định.

    Một góc vườn cần sa trồng trái phép tại nhà của Hiếu - Ảnh: Sài Gòn giải phóng

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định đối tượng Hiếu không chỉ tổ chức trồng rất nhiều cây nghi là cần sa, tổ chức chiết xuất lấy tinh dầu mà còn cùng bạn gái là Nguyễn Phương M. (chưa rõ nhân thân) tham gia “Hội thánh của Đức Chúa Trời”.

    Xác định hành vi của Hiếu cùng các đối tượng có liên quan rất nghiêm trọng, cần phải đấu tranh, triệt phá, ngày 24/4, Công an quận Hồng Bàng đã xác lập chuyên án mang bí số 989M để tập trung đấu tranh.

    Lúc 10h20 ngày 2/5, các tổ công tác của phòng nghiệp vụ Công an thành phố phối hợp với các mũi trinh sát của ban chuyên án đã bất ngờ ập vào nhà đối tượng Hiếu, bắt quả tang đối tượng này đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy (hút nhựa cây cần sa).

    Lực lượng chức năng thu thập tài liệu, chứng cứ - Ảnh: Báo An ninh Hải Phòng

    Tiến hành khám xét khẩn cấp, lực lượng phá án thu giữ tại tầng hai của căn nhà và ngoài vườn nhà Hiếu tổng cộng 859 cây thảo mộc nghi là cần sa, 1 bình thủy tinh chứa thảo mộc khô nghi là cần sa, 2 cốc thủy tinh, 1 túi nylon chứa hạt giống thảo mộc nghi là hạt giống cây cần sa… cùng các đồ vật liên quan đến việc trồng cây, chiết xuất nhựa cây và sử dụng trái phép nhựa cần sa.

    Tiếp tục kiểm tra căn phòng bên cạnh nhà Hiếu ở, lực lượng phá án phát hiện nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa Trời”...

    Theo báo Công an Nhân dân, Hiếu khai nhận, ngoài việc sử dụng trái phép chất ma túy, trồng cây có chứa chất ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy, Hiếu còn tham gia “Hội thánh của Đức Chúa trời”.

    Đối tượng trực tiếp truyền đạo cho y là Đỗ Thanh Tùng (28 tuổi), ở 35/114 Bạch Đằng, Thượng Lý, Hồng Bàng. Các tài liệu về đạo lạ mà lực lượng chức năng thu giữ được tại nhà Hiếu là của Nguyễn Phương M. (người yêu của Hiếu) gửi nhờ tại nhà hắn.

    Về việc trồng cây cần sa, Hiếu khai đã trực tiếp tiến hành mua hạt giống, nguyên liệu (đất, phân bón) lén lút trồng một số lượng lớn cây cần sa tại vườn và ngay trong chính ngôi nhà y đang ở. Để ngụy trang, Hiếu tiến hành trồng cây cần sa xen lẫn nhiều loại cây thuốc, cây hoa khác.

    Hiện, Công an quận Hồng Bàng đang tiếp tục đấu tranh mở rộng chuyên án, làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng Hiếu và những người liên quan.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-kich-tu-diem-trong-gan-1000-cay-nghi-can-sa-truyen-dao-hoi-thanh-duc-chua-troi-trai-phep-a228369.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan