+Aa-
    Zalo

    ĐT Việt Nam sẽ nhận đặc quyền chưa từng có nếu thắng Nhật Bản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu đánh bại Nhật Bản ở trận tứ kết ngày 24/1, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ có ít nhất tấm huy chương đồng mà không phải đá trận tranh giải 3.

    Nếu đánh bại Nhật Bản ở trận tứ kết ngày 24/1, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ có ít nhất tấm huy chương đồng mà không phải đá trận tranh giải 3.

    Ở Asian Cup 2019, trận tranh hạng ba sẽ không diễn ra như các kỳ trước. Hai đội thua ở bán kết sẽ nhận giải đồng hạng ba, kèm theo những tấm huy chương đồng từ ban tổ chức.

    Vì vậy nếu đánh bại Nhật Bản ở trận tứ kết ngày 24/1, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ có ít nhất tấm huy chương đồng.

    Trận tranh hạng ba bắt đầu tổ chức từ Asian Cup năm 1972. Từ 1972 đến 2015, để nhận huy chương đồng, các đội bóng thua bán kết đều phải đá trận tranh hạng ba.

    Trước 1972 không có vòng loại trực tiếp (1/8, tứ kết, bán kết) như hiện nay, các đội xếp thành 1 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm.

    Như vậy, nếu lọt vào bán kết, tuyển Việt Nam sẽ cùng với 1 đội nữa trở thành 2 đội đầu tiên nhận huy chương đồng Asian Cup mà không phải thi đấu trận tranh hạng ba, tính từ khi cúp bóng đá châu Á tổ chức vòng đấu loại trực tiếp bắt đầu từ 1972.

    Vượt qua Nhật Bản, tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ có huy chương. Ảnh: Trí Thức Trẻ

    Ngoài ra, trận tứ kết Việt Nam gặp Nhật Bản cũng là lần đầu tiên công nghệ VAR áp dụng ở Asian Cup.

    Quyết định đưa vào công nghệ VAR vào vòng đấu cân não này của AFC nhằm mục đích hỗ trợ các trọng tài có thể đưa ra quyết định chính xác hơn trong các tình huống gây tranh cãi.

    Tuy nhiên, AFC cũng quy định rõ ràng về những trường hợp sử dụng sự hỗ trợ của công nghệ VAR. Đó là các tình huống liên quan tới bàn thắng hay không bàn thắng, phạt đền hay không phạt đền, thẻ đỏ trực tiếp và lỗi nhận diện sai (của trọng tài).

    Trọng tài chính điều hành trận đấu sẽ được kết nối thông tin với trọng tài video thông qua tai nghe, sau đó sẽ sử dụng ký hiệu bằng cách vẽ một hình chữ nhật để yêu cầu xem lại tình huống. VAR chỉ có ý nghĩa giúp trọng tài nhìn nhận, đánh giá lại tình huống, và trọng tài vẫn sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng.

    AFC cũng nhấn mạnh chỉ duy nhất trọng tài chính mới là người được quyền ra dấu hiệu sử dụng công nghệ VAR (sau khi nhận được thông tin phát ra từ trợ lý video). Các đội bóng không được quyền khiếu nại hay gây áp lực với trọng tài để yêu cầu xem lại tình huống gây tranh cãi.

    HLV Park Hang-seo trao đổi với các cầu thủ về công nghệ VAR áp dụng từ tứ kết Asian Cup 2019. 

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dt-viet-nam-se-nhan-dac-quyen-chua-tung-co-neu-thang-nhat-ban-a260674.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan