+Aa-
    Zalo

    Dự án “Áo dài tết” của doanh nhân Trần Quốc Toản: Đưa áo dài truyền thống đến với người bình dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gặp nhau vào những ngày cuối năm, dường như mọi thứ đều trở nên rộn ràng, nhộn nhịp hơn tại các phiên chợ TP Hồ Chí Minh. Các gian hàng hoa ngập tràn những mùi hương xen lẫn, những quầy quần áo cũng được bày bán đa dạng với nhiều mẫu mã. Tuy nhiên, mọi thứ lại trở nên vắng bóng hơn so với cùng kỳ năm ngoái, chắc hẳn là vì tình hình nền kinh tế bị suy thoái khiến cho người người đến các gian hàng ngày càng thưa thớt dần.

    Xen lẫn trên những cung đường tại Sài Gòn tôi nhận thấy hình ảnh rất nhộn nhịp của những thầy cô giáo đang trưng bày và bán những chiếc “áo dài truyền thống” trên chiếc xe lưu động. Nhằm phục vụ phân khúc người tiêu dùng bình dân trong dịp Tết nguyên đán sắp tới, tại trước cổng trường TH Đông Ba - 99 Phan Đăng Lưu P.7 Q.PN

    Qua tìm hiểu, được biết dự án mang tên “Áo dài tết TQT” do chính thầy giáo Trần Quốc Toản và các thầy cô cộng sự của mình tại Tran Quoc Toan Education thực hiện. Xuất thân là một nhà giáo có tố chất kinh doanh, thạc sĩ - Thầy Trần Quốc Toản mong muốn vực dậy giá trị truyền thống và văn hóa dân tộc Việt Nam , đưa áo dài tết đến với những phân khúc người bình dân.

    Cùng lắng nghe những chia sẻ của Thầy Trần Quốc Toản về dự án đầy ý nghĩa ngày nhé!

    toan2

    Xin chào thầy Trần Quốc Toản, sau khi tìm hiểu, chúng tôi bị thu hút bởi dự án Áo dài Tết của Công ty TNHH Trần Quốc Toản, thầy có thể cho biết rõ hơn về ý nghĩa và mục tiêu của dự án này không ạ?

    Chào mọi người, dự án Áo dài Tết TQT mang theo sứ mệnh quan trọng là bảo tồn và truyền bá giá trị văn hóa của chiếc áo dài truyền thống trong cuộc sống hiện đại. Đây không chỉ là một dự án kinh doanh, mà còn là sự nỗ lực của chúng tôi để giữ lấy nét đẹp truyền thống, đặc biệt là trong dịp Tết.

    toan3

    Trước đây, tại Nhà văn hóa TP HCM chúng tôi là một trong những đơn vị đẩy mạnh phong trào cho thuê áo dài Tết và được lan truyền rộng khắp trên cả nước mỗi dịp xuân về, khi đó tôi thực hiện dự án Áo dài thiết kế cao cấp – cho thuê chi phí thấp để các đối tượng công nhân – sinh viên có thể chụp những kiểu hình với áo dài truyền thống, lan truyền mạnh mẽ hình ảnh chiếc áo dài trên mạng xã hội. Tuy nhiên, khi không còn có điều kiện tiếp tục tại đó, chúng tôi đã quyết định chấm dứt mô hình cho thuê và chuyển đổi sang mô hình cung cấp và thiết kế áo dài phân khúc bình dân. Mục tiêu của chúng tôi là hướng đến việc truyền bá rộng rãi về nét đẹp văn hóa, nét đẹp cổ truyền trên khắp đất nước, đặc biệt là trong dịp Tết, để mọi người có thể hiểu rõ và yêu thương hơn về văn hóa truyền thống của chúng ta.

    z51426133579126215be633c449cfcb92ecafcadc6adbf
    Doanh nhân - Giảng viên Trần Quốc Toản cùng con gái

    Thật thú vị khi được biết về những giá trị nhân văn mà dự án Áo dài Tết TQT mang lại. Thầy có thể nói rõ hơn về tệp khách hàng mà các thầy cô hướng đến với dự án Áo dài Tết không ạ?

    Chúng tôi tự hào về việc cung cấp áo dài mà chính đội ngũ giáo viên và học sinh tại trung tâm của chúng tôi đã thiết kế và sản xuất. Từ việc lên ý tưởng, chất liệu vải, đến thành phẩm với nhiều kiểu dáng đa dạng, chúng tôi đảm bảo rằng mọi sản phẩm đều được chăm sóc đến từng chi tiết. Chúng tôi hướng đến đối tượng là cán bộ, công nhân viên chức và dân lao động địa phương. Hiện tại, dự án Áo dài Tết đã được mở tại hai địa điểm cung cấp áo dài tại Phú Nhuận và Tân Bình. Đồng thời, những người đại diện để bán sản phẩm là giáo viên, viên chức, học sinh và sinh viên, đều là thành viên thuộc công ty của tôi. Chúng tôi mong muốn rằng dự án này không chỉ giúp khách hàng sở hữu những chiếc áo dài đẹp mắt mà còn hỗ trợ nguồn kinh tế cho những cá nhân đang tham gia sản xuất và bán áo dài trong dự án.

    Đối với những khách hàng ở xa như vùng quê chẳng hạn, thầy Toản và công ty có phương án gì để họ có thể mua sản phẩm của thầy không?

    toan5

    Bên cạnh hai địa điểm cố định là Phú Nhuận và Tân Bình, đội ngũ của tôi cũng mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm thuận lợi bằng việc cung cấp áo dài trên những chiếc xe di động. Chiếc xe này vừa là phương tiện giúp chúng tôi kết nối với những bà con ở xa, vừa là cách để chúng tôi có thể quảng bá hình ảnh của áo dài truyền thống Việt Nam trên khắp nẻo đường. Và đạt được hiệu quả trong việc giữ gìn và phát huy nét đẹp văn hóa của nước ta.

    Được biết, để góp phần vào thành công của dự án Áo dài Tết TQT không thể không kể đến sự hỗ trợ từ các thầy cô giáo tại khoa CNTT trường ĐH Văn Hiến. Cô Diệu Anh - Phó trưởng Khoa Công Nghệ Thông Tin tại ĐH Văn Hiến. Vừa qua, cô cùng các thầy cô trong khoa thể hiện sự hưởng ứng giúp đỡ Thầy Trần Quốc Toản trong việc quảng bá hình ảnh áo dài bình dân nhưng vô cùng chất lượng.

    Chào cô Diệu Anh, rất vui được gặp cô tại đây, được biết tại buổi tất niên của trường, Khoa mình đã là những khách hàng tiềm năng có trải nghiệm thiết thực của dự án “áo dài TQT”, Cô cảm thấy như thế nào khi mặc lên trang phục này của thầy Toản ạ?

    Đầu tiên, điều tôi cảm nhận được đó là dự án này quá ý nghĩa, khi biết được thầy Toản là người làm nên dự án này tôi càng ủng hộ một cách nhiệt tình hơn. Theo như tôi nghĩ, trong những ngày chuẩn bị Tết đến xuân về, các chị em luôn thích được mặc áo dài để lưu giữ những tấm hình đẹp cùng bạn bè, gia đình. Màu sắc rực rỡ của chiếc áo dài cùng với sự tươi vui, ngập tràn sức sống là những khoảnh khắc đáng lưu giữ. Đối với người phụ nữ VN. Áo dài vừa truyền thống, vừa hiện đại, tôn lên được vẻ đẹp, sự duyên dáng và tinh tế. Đồng thời, áo dài cũng là trang phục dễ được ứng dụng trong nhiều dịp khác nhau: từ lễ hội, sự kiện, giao lưu gặp gỡ,…

    Trong sự nghiệp làm nghề của mình, tôi đã được mặc lên người rất nhiều chiếc áo dài mắc tiền tuy nhiên, với Áo dài TQT là một sự trải nghiệm đặc biệt nhất. Đây là một trong những thương hiệu có nhiều sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, đủ màu sắc, đủ lứa tuổi, kích thước giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa phù hợp với nhu cầu của mình. Hơn nữa, với phương châm mang áo dài tới cho người bình dân, áo dài TQT có giá thành khá mềm và giúp lan tỏa nét văn hóa trang phục áo dài đến nhiều đối tượng khác nhau.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-ao-dai-tet-cua-doanh-nhan-tran-quoc-toan-dua-ao-dai-truyen-thong-den-voi-nguoi-binh-dan-a609975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.