+Aa-
    Zalo

    Dự án còn đang ngổn ngang đất đá, Chủ đầu tư Tecco Sài Gòn đã mở bán “rầm rộ”?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đây là câu hỏi mà nhiều bạn đọc đặt ra khi mặt bằng 2 dự án STOWN Tham Lương, STOWN Phúc An của tập đoàn này còn ngổn ngang đất đá, chưa thấy dấu hiệu của việc xây dựng.

    Đây là câu hỏi mà nhiều bạn đọc đặt ra khi mặt bằng 2 dự án STOWN Tham Lương, STOWN Phúc An của tập đoàn này còn ngổn ngang đất đá, chưa thấy dấu hiệu của việc xây dựng nhưng chủ đầu tư đã dùng nhiều hình thức để “huy động vốn trái phép” từ khách hàng.

    Lối vào khu dự án được bao quanh bởi các biển quảng cáo

    Được biết, dự án STOWN Tham Lương có quy mô 3.205,48 m2, bao gồm 2 tầng hầm giữ xe, 2 tầng trung tâm thương mại và 16 tầng nhà ở, hơn 400 căn hộ. Đã được chủ đầu tư Tecco Sài Gòn mở bán “rầm rộ” trên các trang mạng trong khi dự án chỉ là một bãi đất hoang cỏ cây tràn ngập được bao phủ kín đáo bằng các biển bảng quảng cáo và không thấy dấu hiệu thi công.

    Không có dấu hiệu thi công

    Trao đổi với một nhân viên kinh doanh dự án Stown Tham Lương, PV trong vai trò khách hàng được nhân viên này cho biết: “sau 2 đợt mở bán hiện tại chỉ còn một số căn diện tích lớn là hàng của chủ đầu tư còn những căn diện tích nhỏ và vừa là khách hàng chọn hết rồi ạ, hàng của chủ đầu tư còn khoảng 20% thôi anh ạ.Còn về pháp lí thì bên em vẫn chưa đủ, chủ đầu tư vẫn đang xin, em có thể gửi anh xem một số pháp lí đã có nhưng đứng tên pháp lí  là công ty TNHH Chung Trang Linh vì chủ đầu tư Tecco Sài Gòn mua lại dự án bên đó. Dự kiến dự án sẽ bàn giao nhà cuối năm 2020”.

    Tương tự với dự án Stown Tham Lương, PV đã liên hệ được một nhân viên kinh doanh dự án Stown Phúc An.

    Nhân viên này chia sẻ: “dự án đã mở bán đến 5 lần và  đã có khoảng 80% số căn hộ đã được bán , để mua dự án tại thời điểm này anh chỉ cần đặt cọc 20 triệu/1 căn sau đó anh đóng đủ 10% giá trị căn hộ là có thể kí phiếu đăng kí mua căn hộ. Phần móng bên em đang trong quá trình thi công, còn pháp lí bên em vẫn đang còn thiếu ạ”.

    Được biết, dự án STOWN Phúc An nằm trên đường N5, phường Dĩ An, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Có quy mô: 2.410 m2, diện tích xây dựng: 40.787 m2 chia làm 2 block cao 22 tầng trong đó có 1 tầng hầm, 2 tầng thương mại với tổng số căn hộ: 520 căn, dự kiến bàn giao vào khoảng quý 2/2020

    Thực tế khi phóng viên mục sở thị cho thấy, hiện tại dự án  chỉ có một vài vật tư nằm “ngổn ngang” trên bãi đất trống, không có dấu hiệu thi công.

    Quang cảnh như bãi đất trống

    PV ghi nhận vào thứ 2 ngày 25/2 tại địa điểm thi công 2 dự án Stown Tham Lương và Stown Phúc An: Một ngày đầu tuần mà không một bóng người,máy móc thi công cho thấy sự “trì trệ, ngủ quên” của 2 dự án. Giữa bãi đất trống của 2 dự án là một trục cẩn cẩu cao lớn và một số vật tư nằm ngổn ngang lâu ngày.

    Phải chăng với chủ đầu tư Tecco Sài Gòn mỗi dự án chỉ cần hoàn thiên “trục cần cẩu” là có thể mở bán?.

    Theo Khoản 1 điều 55 Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2014 quy định rất rõ về bất động sản hình thành trong tương lai cần những điều kiện như sau: “Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xâydựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án, trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

    Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua.

    Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho chủ đầu tư về nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua; trường hợp không đủ điều kiện phải nêu rõ lý do”

    Trường hợp ký hợp đồng huy động vốn không đúng quy định tại Điều 68, Điều 69 của Luật Nhà ở và quy định tại Điều 19 Nghị định 99/2015/NĐ-CP thì không được pháp luật công nhận. Các chủ đầu tư vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm theo quy định của pháp luật và phải bồi thường thiệt hại cho người tham gia góp vốn.

    Và theo đó những dự án bất động sản được sở xây dựng cấp giấy xác nhận đủ điều kiện huy động vốn và công bố trên cổng thông tin điện tử thì mới được phép thực hiện mở bán. Tuy nhiên theo PV tìm hiểu hiện 2 dự án này vẫn chưa hề đượccông bố trên cổng thông tin điện tử.

    Như vậy, có thể thấy việc chủ đầu tư Tecco Sài Gòn đang mở bán một cách “ồ ạt” khi phần móng còn chưa hoàn thiện, thủ tục pháp lí còn chưa đầy đủ là hình thức “lách luật” huy động vốn trái phép.

    Ngoài ra, khách hàng mua nhà cần chọn những chủ đầu tư uy tín mà trong hợp đồng mua bán có cam kết cụ thể thời gian bàn giao chủ quyền cho khách hàng.Trước khi quyết định mua một dự án nào hình thành trong tương lại, người mua nhà phải tìm hiểu tất cả những yếu tố liên quan đến dự án như chủ quyền đất, xem dự án đã được phép bán chưa, ngân hàng thương mại nào đứng ra bảo lãnh... Có như vậy mới đảm bảo được quyền lợi của mình về sau.

    Trên thực tế đã có rất nhiều dự án "mời" được khách hàng bỏ tiền ra lấy “phiếu ưu tiên giữ chỗ”, “đặt cọc giữ chỗ”... và nhiều năm sau dự án vẫn chẳng thấy động tĩnh gì.

    Nguồn: Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-con-dang-ngon-ngang-dat-da-chu-dau-tu-tecco-sai-gon-da-mo-ban-ram-ro-a264678.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan