+Aa-
    Zalo

    Dự báo Bắc Trung Bộ mưa to vào cuối tuần, Hà Nội sẽ đón đợt không khí lạnh đầu tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan khí tượng dự báo, ngày 7 - 8/10, Bắc Trung Bộ mưa rào và dông rải rác, Hà Nội sẽ đón đợt không khí lạnh đầu tiên.

    Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, chiều tối và đêm 4/10, Quảng Nam đến Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối.

    Từ đêm 6 đến ngày 14/10, cơ quan khí tượng cho biết, Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối).

    du bao bac trung bo mua to vao cuoi tuan ha noi se don dot khong khi lanh dau tien 1
    Dự báo Bắc Trung Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to trong hai ngày cuối tuần.

    Từ đêm 6-7/10, Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to (tập trung ở vùng núi). Khoảng ngày 7-8/10, Bắc Trung Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to.

    Khoảng ngày 7 - 8.10, miền Bắc có thể đón đợt không khí lạnh đầu tiên của mùa đông năm nay. 

    Nhiều khả năng, đây là đợt không khí lạnh yếu nên nền nhiệt chỉ giảm khoảng 2 - 3 độ C, trời se lạnh về đêm, ban ngày hửng nắng.

    Tại Hà Nội, trong các ngày 7 - 8.10, nhiệt độ cao nhất là 31 độ C, thấp nhất là 24 độ C, giảm 3 độ C so với những ngày trước đó. Sau đợt không khí lạnh này, nhiệt độ tại thủ đô duy trì ở mức 24 - 32 độ C.

    Cơ quan khí tượng cho biết thêm, do ảnh hưởng của không khí lạnh, khoảng từ chiều tối 6 - 7.10, miền Bắc có mưa rào và giông rải rác, có nơi có mưa vừa, mưa to.

    Trong tháng 10, không khí lạnh sẽ bắt đầu có xu hướng hoạt động gia tăng dần về tần suất và cường độ.

    du bao bac trung bo mua to vao cuoi tuan ha noi se don dot khong khi lanh dau tien 2
    Miền Bắc đón không khí lạnh vào cuối tuần này.

    Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong đêm 4/10 và ngày 5/10/2023

    Hà Nội đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-35 độ C.

    Phía Tây Bắc Bộ đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

    Phía Đông Bắc Bộ đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

    Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Phía Nam chiều tối mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

    Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Phía Bắc chiều tối mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

    Tây Nguyên đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông dự báo xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

    Nam Bộ đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông cảnh báo lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-bac-trung-bo-mua-to-vao-cuoi-tuan-ha-noi-se-don-dot-khong-khi-lanh-dau-tien-a593865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan