+Aa-
    Zalo

    Dự báo giá vàng tuần tới 26/12 – 30/12

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong tuần cuối cùng của năm 2016, vàng vẫn là mặt hàng được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, biến động của giá vàng vẫn là một ẩn số.

    (ĐSPL) – Trong tuần cuối cùng của năm 2016, vàng vẫn là mặt hàng được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, biến động của giá vàng vẫn là một ẩn số.

    Trong cuộc khảo sát tuần trước, có 56% số người được hỏi của Main Street dự đoán vàng giảm trong tuần này, trong khi – 44% – người tham gia Wall Street kỳ vọng vàng tăng giá vào tuần này. Giá vàng Comex giao tháng 2 giảm 3,50 USD trong tuần này xuống còn 1.133,90 USD/ounce.

    Giá vàng SJC trong nước cũng giảm giá theo xu hướng thế giới. Tuy nhiên, khoảng cách giữa vàng trong nước và thế giới lên tới hơn 5 triệu đồng/lượng.

    Theo các chuyên gia, giá vàng tuần tới vẫn chưa thể phục hồi.

    Vào đầu tuần, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết là 35,80 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,47 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,45 triệu đồng/lượng.

    Đến cuối tuần, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết là 35,62 – 36,32 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) ở TP HCM và 35,62 – 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) tại thị trường Hà Nội.

    Như vậy, trong tuần qua, giá vàng SJC đã giảm gần 200 nghìn/lượng.

    Giá vàng tuần qua giảm trong bối cảnh đồng USD liên tục mạnh lên nhờ các chỉ số tích cực từ nền kinh tế Mỹ. Trong báo cáo mới nhất cho thấy doanh thu bán nhà tháng 11 tại Mỹ tăng cao bất ngờ khi chạm đỉnh gần 10 năm do người mua chớp thời cơ trước khi Fed nâng lãi suất.

    Bên cạnh đó, lượng vàng dự trữ của SPDR Gold Trust, Quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới liên tục giảm trong thời gian qua cho thấy niềm tin về thị trường này đối với các nhà đầu tư ngày càng xuống dốc.

    Trong cuộc khảo sát giá vàng tuần tới 26/12 – 30/12 do Kitco News tiến hành, đa số những người tham gia khảo sát của Wall Street và Main Street đều dự đoán vàng sẽ giảm xuống.

    Cụ thể, cuộc khảo sát với Wall Street có 17 thương nhân và các nhà phân tích tham gia. Trong đó, 6 người, chiếm 35%, lạc quan về giá vàng trong tuần tới; 7 người, tương đương 41%, cho rằng vàng sẽ giảm, và 4 nhà phân tích, chiếm 24%, dự đoán vàng sẽ đi ngang.

    Còn cuộc khảo sát Main Street thu hút 402 người tham gia. Tổng cộng có 139 (35%) cho rằng vàng sẽ tăng, trong khi 186 người (chiếm 46%) thấy giá vàng rớt xuống thấp hơn. Còn lại 77 phiếu, hoặc 19%, có quan điểm trung lập.

    Trong tuần tới, giá vàng sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng từ khủng hoảng đồng euro với cuộc đàm phán Brexit, cuộc bầu cử Pháp, chính phủ mới của Ý, và cuộc khủng hoảng di dân.

    Bên cạnh đó, nhu cầu vàng vật chất tại nước sử dụng vàng hàng đầu thế giới là Ấn Độ cũng gây áp lực lên giá vàng.

    Hiện các nhà đầu tư đang nghe ngóng về tin đồn Ấn Độ đang tìm cách giảm thuế cho kim loại này. Nếu trở thành sự thật, vàng sẽ có nhiều cơ hội tăng giá trong thời gian tới.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-gia-vang-tuan-toi-2612-3012-a175682.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan