+Aa-
    Zalo

    Dự báo giá xăng giảm sau 2 lần liên tiếp giữ nguyên

    (ĐS&PL) - Với diễn biến giá dầu thế giới giảm nhưng không đáng kể, một số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trong nước dự báo giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành vào đầu tuần sau.

    VTC News dẫn lời ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết, liên Bộ Công Thương - Tài chính sẽ điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu vào thứ Hai, ngày 3/7 thay vì thứ Bảy 1/7 như thường lệ.

    du bao gia xang giam sau 2 lan lien tiep giu nguyen
    Dự báo giá xăng giảm sau 2 lần liên tiếp giữ nguyên. Ảnh: ST

    Về dự báo giá biến động giá xăng dầu trong kỳ điều hành tới, đại diện một số doanh nghiệp đầu mối và bán lẻ cho biết, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore thời gian qua có xu hướng giảm so với kỳ trước. Tuy nhiên, mức điều chỉnh không đáng kể.

    Dựa trên diễn biến giá thế giới, các doanh nghiệp dự báo trong kỳ điều hành ngày 3/7, xăng trong nước có thể giảm 100-300 đồng/lít, trong khi dầu diesel có thể tăng 100 đồng/lít. Nếu liên Bộ Công Thương - Tài chính trích quỹ bình ổn, giá xăng có thể tiếp tục giữ nguyên, thậm chí tăng nhẹ.

    Từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 18 lần điều chỉnh, trong đó có 9 lần tăng, 6 lần giảm và 3 lần giữ nguyên. Trường hợp dự báo giảm là chính xác, xăng trong nước sẽ có phiên điều chỉnh đầu tiên sau 5 phiên.

    Tại kỳ điều hành gần nhất hôm 21/6, giá xăng tiếp tục được giữ nguyên. Cụ thể, giá xăng E5 RON92 giữ ở mức 20.878 đồng/lít; giá xăng RON-95 cũng giữ nguyên mức giá 22.015 đồng/lít.

    Trong khi đó, giá dầu diesel tăng 146 đồng/lít không cao hơn 18.174 đồng/lít; dầu hỏa tăng 133 đồng/lít ở mức 17.956 đồng/lít. Riêng giá dầu mazut giảm 132 đồng/kg, không cao hơn 14.587 đồng/kg.

    Liên Bộ cũng tiếp tục không chi sử dụng từ quỹ bình ổn với xăng dầu. Mức trích lập vào quỹ bình ổn giá với xăng E5 RON92 giảm về 139 đồng/lít (hạ 89 đồng so với kỳ điều hành ngày 12/6). Xăng RON95 tăng mức trích từ 180 đồng lên 191 đồng/lít.

    XEM THÊM: Ngân hàng không được cho vay để đảo nợ, mua vàng, gửi tiết kiệm từ ngày 1/9

    Theo báo Thanh niên, giá xăng dầu thị trường thế giới hôm nay (30/6) nhích nhẹ. Giá dầu Brent kỳ hạn tăng 31 cent, tương đương 0,4%, lên mức 74,34 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ tăng 30 cent, tương đương 0,4%, lên mức 69,86 USD/thùng.

    Nhà phân tích cấp cao phụ trách giao dịch của BOK Financial nhận xét, giá dầu thô vẫn bị giằng xé giữa lãi suất tăng với lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu do nhu cầu đi lại có tăng nhưng nguồn cung dầu bị thu hẹp. Cũng theo hãng tin này, số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp vào tuần trước đã giảm nhiều nhất trong 20 tháng, khiến bức tranh về thị trường lao động có vẻ lạc quan hơn, song điều này có thể khuyến khích Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục tăng lãi suất.

    Trong khi đó, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde đã xác định về đợt tăng lãi suất khu vực đồng euro lần thứ chín liên tiếp bởi rủi ro về ổn định tài chính ở EU theo vị này là "vẫn ở mức nghiêm trọng". Sự suy thoái trên thị trường nhà đất có thể còn lan rộng hơn nữa.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-gia-xang-giam-sau-2-lan-lien-tiep-giu-nguyen-a581227.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giá xăng dự báo tăng trong chiều mai (21/6)

    Giá xăng dự báo tăng trong chiều mai (21/6)

    Lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu dự báo trong kỳ điều hành ngày 21/6, giá xăng trong nước có thể được điều chỉnh tăng nhẹ theo giá xăng nhập và giá xăng thế giới.