+Aa-
    Zalo

    Dự báo thời tiết hôm nay 14/8: Mưa lớn, khả năng xuất hiện áp thấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dự báo thời tiết hôm nay 14/8: Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to, từ mai khả năng xuất hiện vùng áp thấp trên vịnh Bắc Bộ.

    (ĐSPL) - Dự báo thời tiết hôm nay 14/8: Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to, từ mai khả năng xuất hiện vùng áp thấp trên vịnh Bắc Bộ.

    Theo TTKTTV TƯ, hiện nay (14/8), dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ gây mưa diện rộng, với lượng mưa từ ngày 13-14/8 phổ biến từ 50-90mm, một số nơi có mưa lớn hơn như Trùng Khánh (Cao Bằng) 110mm, Bắc Ninh 109mm, Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc ) 100mm, Hải Dương 115mm, Sơn Tây (Hà Nội) 95mm,...

    Dự báo thời tiết hôm nay 14/8: Mưa lớn, khả năng xuất hiện áp thấp ở vịnh Bắc Bộ (ảnh minh họa)

    Dự báo: Trong ngày và đêm nay (14/8), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to. Lượng mưa từ trong ngày và đêm nay ở khu vực Việt Bắc, Tây Bắc vùng Đồng Bằng Bắc Bộ phổ biến từ 70-150mm, có nơi trên 200mm, khu vực Đông Bắc và các tỉnh Bắc Trung Bộ từ 50-100mm, có nơi trên 150mm. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

    Cảnh báo: Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở ở Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Điện Biên, Yên Bái, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Cao Bằng, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Hòa Bình và vùng núi phía Tây các tỉnh Bắc Trung Bộ, ngập úng ở vùng đồng bằng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

    Từ ngày 15-16/8 khả năng xuất hiện vùng áp thấp trên vịnh Bắc Bộ, sau đó mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới gây gió giật mạnh cấp 8-10. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1-2.

    Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 14/8:

    Phía Tây Bắc Bộ

                    Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 78 - 99\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 - 25oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 26 - 29oC

    Phía Đông Bắc Bộ

                    Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 78 - 100\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 27 - 30oC

    Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

                    Nhiều mây, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 98\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 - 31 độ, phía Nam 31 - 34oC

    Đà Nẵng đến Bình Thuận

                    Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 3-4. Độ ẩm từ 60 - 93\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35oC

    Tây Nguyên

                    Nhiều mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 21 - 24oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 27 - 30oC

    Nam Bộ

                    Nhiều mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32oC

    Hà Nội

                    Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 80 - 99\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 27 - 30oC

    NGÂN LINH
    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video tin tức: [mecloud]WKoEAaLVFg[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-thoi-tiet-hom-nay-148-mua-lon-kha-nang-xuat-hien-ap-thap-a143671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xây nhà cần những thủ tục gì?

    Xây nhà cần những thủ tục gì?

    (ĐPSL) - Theo Luật Xây dựng, Ủy ban nhân dân cấp huyện là cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng đối với các công trình, nhà ở riêng lẻ xây dựng trong đô thị.