+Aa-
    Zalo

    Dự báo thời tiết ngày 5/10: Hà Nội sắp đón không khí lạnh, đêm và sáng sớm se lạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự báo thời tiết ngày 5/10: Các tỉnh khu vực Bắc Bộ và Nam Bộ mưa giảm dần, trời bắt đầu hửng nắng.

    Dự báo thời tiết ngày 5/10: Các tỉnh khu vực Bắc Bộ và Nam Bộ mưa giảm dần, trời bắt đầu hửng nắng.

    Theo tin tức mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy Văn Trung ương, trong vài ngày tới, miền Bắc chịu tác động bởi những đợt không khí lạnh yếu nên thời tiết thay đổi không nhiều với hình thái ban ngày nắng, ban đêm dịu mát.

    Cụ thể, từ ngày 11-12/10, một đợt không khí lạnh cường độ khá mạnh sẽ dịch chuyển xuống nước ta khiến thời tiết miền Bắc thay đổi rõ rệt. Nhiệt độ ban ngày tại Hà Nội có thể giảm còn 27 độ C, ban đêm se lạnh 22 độ C. Ở miền Bắc có khả năng xảy ra mưa dông. Tuy nhiên trời chưa quá hanh khô. Đây sẽ là đợt se lạnh đầu tiên của mùa thu năm nay.

    Cũng theo Trung tâm dự báo, do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với đới gió Đông phát triển lên đến 5000m nên trong ngày và đêm hôm qua (03/10) (tính đến 01 giờ sáng 04/10) ở Bắc Bộ, các tỉnh ven biển Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to như Bắc Ninh 60.1mm, Hưng Yên 87mm, Quỳnh Lưu (Nghệ An) 75mm,…

    Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với đới gió Đông tiếp tục hoạt động mạnh, nên ngày 4/10 ở khu vực ven biển và vùng đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa vừa, mưa to, từ ngày 5/10 mưa ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế giảm dần. Các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ trong từ ngày 5/10 mưa giảm dần.

    Ở khu vực Nam Bộ, trong những ngày tới, do ảnh hưởng của triều cường mực nước sông Cửu Long sẽ lên nhanh. Đến ngày 08-09/10, mực nước trên sông Tiền tại Tân Châu có khả năng lên mức 3,7m (trên BĐ1: 0,2m), trên sông Hậu tại Châu Đốc 3,3m (dưới BĐ2 0,2m), tại các trạm chính hạ lưu sông Cửu Long lên mức BĐ3 và trên BĐ3. Trên sông Sài Gòn do ảnh hưởng của triều cường mực nước tại trạm Phú An có khả năng lên trên mức BĐ3 từ 0,05-0,1m.

    Nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp, vùng ven sông, vùng ngoài đê bao các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Long An và triều cường gây ngập lụt sâu ở các vùng trũng thấp thuộc khu vực thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ.

    Do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 13-16 độ Vĩ Bắc, khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8; sóng biển cao từ 1,5-2,5m.

    Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 5/10/2017:

    Phía Tây Bắc Bộ

    Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 65 - 96%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 - 25oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33oC

    Phía Đông Bắc Bộ

    Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng đồng bằng và ven biển nhiều mây, sáng và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33oC

    Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

    Nhiều mây, sáng có mưa rào và dông và rải rác; sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 27 - 30 độ; phía nam có nơi trên 31oC

    Đà Nẵng đến Bình Thuận

    Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 65 - 96%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33oC

    Tây Nguyên

    Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 96%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 21 - 24oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32oC

    Nam Bộ

    Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 70 - 95%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 - 34oC

    Hà Nội

    Nhiều mây, sáng và đêm có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 97%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 26oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33oC

    Nhân Văn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-thoi-tiet-ngay-510-ha-noi-sap-don-khong-khi-lanh-dem-va-sang-som-se-lanh-a204079.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan