+Aa-
    Zalo

    Dự báo thời tiết ngày mai 25/8: Nền nhiệt Bắc Bộ tăng nhẹ, Nam Bộ có mưa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dự báo thời tiết ngày mai 25/8: Nền nhiệt độ trên toàn khu vực Bắc Bộ tăng, nắng nóng có xu hướng mở rộng hơn; các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa ở nhiều nơi.

    (ĐSPL) - Dự báo thời tiết ngày mai 25/8: Nền nhiệt độ trên toàn khu vực Bắc Bộ tăng, nắng nóng có xu hướng mở rộng hơn; các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa ở nhiều nơi.

    Tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong đêm nay (24/8) và ngày mai, dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua các tỉnh Bắc Trung Bộ ít thay đổi, vì vậy thời tiết tại các tỉnh thành miền Bắc hầu như ít mưa và lượng mưa cũng không đáng kể.

    Sáng sớm mai (25/8), một vài nơi ở vùng núi có xuất hiện sương mù làm tầm nhìn giảm xuống dưới 1km, gây bất lợi cho giao thông. 

    Tuy nhiên, nắng xuất hiện sớm nên sương sẽ tan nhanh, kéo theo đó là nền nhiệt độ trên toàn khu vực cũng tăng, nắng nóng có xu hướng mở rộng hơn ở Bắc Bộ. Nền nhiệt cao nhất trong ngày tại các tỉnh phía Đông Bắc Bộ là 33 - 36oC, có nơi trên 36oC. Phía Tây Bắc Bộ là 32 - 35oC, có nơi trên 35oC.

    Ảnh minh họa.

    Dải hội tụ nhiệt đới lại nối với hoàn lưu vùng áp thấp có vị trí vào khoảng 17 độ vĩ Bắc - 115 độ kinh đông chi phối thời tiết các tỉnh Trung Bộ. Các tỉnh ở khu vực này có mưa rào và dông trên diện rộng, có nơi mưa vừa, trong cơn dông khả năng còn xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh. 

    Nhiệt độ cao nhất ngày mai (25/8) tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế là 31 - 34oC, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận cao nhất từ 30 - 33oC.

    Tại các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, do chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh và rìa nam của dải hội tụ nên trong 24 giờ tới các khu vực này vẫn có mưa ở nhiều nơi, có nơi mưa vừa mưa to và dông, trong cơn dông đề phòng xuất hiện gió mạnh và lốc xoáy. Ngày giảm mưa, có lúc hửng nắng.

    Nhiệt độ cao nhất tại các tỉnh Tây Nguyên là 27 - 30oC, còn các tỉnh Nam Bộ từ 30 - 32oC.

    Trên biển, cả một vùng biển rộng từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực Nam biển Đông bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa đều có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn giảm xuống 4 - 10km trong mưa. Các vùng biển này đều có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8. Biển động.

    Quần đảo Hoàng Sa có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông đề phòng xuất hiện thời tiết cực đoan. Gió thổi ở mức cấp 4.

    Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước đêm 24 - ngày 25/8:

    Phía Tây Bắc Bộ:

    Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 63 - 95\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 33 - 36oC

    Phía Đông Bắc Bộ:

    Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 65 - 92\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 33 - 36oC

    Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

    Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía nam đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 70 - 96\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 - 34oC

    Đà Nẵng đến Bình Thuận:

    Nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 96\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33oC

    Tây Nguyên:

    Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75 - 98\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 21 - 24oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 - 31oC

    Nam Bộ:

    Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33oC

    Hà Nội:

    Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 65 - 93\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 33 - 36oC

    BẢO KHÁNH 

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]nCghE2vtou[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-thoi-tiet-ngay-mai-258-nen-nhiet-bac-bo-tang-nhe-nam-bo-co-mua-a145064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan