+Aa-
    Zalo

    Dự báo thời tiết ngày mai 3/9: Cả nước có mưa dông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự báo thời tiết ngày mai 3/9:Các tỉnh đồng bằng và ven biển phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông ở khoảng ½ diện tích khu vực. Ở Nam Bộ, mưa dông xuất hiện vào chiều tối

    (ĐSPL) - Dự báo thời tiết ngày mai 3/9: Các tỉnh đồng bằng và ven biển phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông ở khoảng ½ diện tích khu vực. Ở Nam Bộ, mưa dông xuất hiện nhiều hơn vào thời điểm chiều tối.

    Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong đêm nay và ngày mai (3/9), rãnh thấp đi qua khu vực các tỉnh phía Tây Bắc Bộ vẫn còn tồn tại, nên trời phổ biến nhiều mây, âm u, có lúc có mưa rào và dông, tiếp tục có nơi mưa vừa, mưa to. Cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi. Thời tiết khá mát mẻ với mức nhiệt cao nhất từ 29 - 32oC. 

    Cũng nằm trong vùng ảnh hưởng của rãnh thấp đi qua, nên các tỉnh đồng bằng và ven biển phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông ở khoảng ½ diện tích khu vực, mưa tập trung nhiều ở khu vực phía Nam đồng bằng Bắc Bộ, có nơi vẫn có mưa vừa đến mưa to. Riêng khu vực vùng núi và khu đông bắc, trời sẽ ít mưa hơn, ban ngày có lúc giảm mây và có nắng nhẹ xuất hiện. Nhiệt độ cao nhất trưa mai là 30 - 33oC.

    Trong đêm nay và ngày mai, khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh sẽ có mưa dông rải rác, có nơi có mưa vừa. Chú ý đề phòng với tố lốc, gió giật mạnh có khả năng xuất hiện kèm theo trong cơn mưa dông. Nhiệt độ tại khu vực này sẽ dịu đi, cao nhất trưa mai là 30 - 33oC.

    Ảnh minh họa.

    Trong khi đó, khu vực các tỉnh từ Quảng Bình cho tới Phú Yên, ban ngày nắng là thời tiết chủ đạo, tình trạng nắng nóng vẫn còn xảy ra với diện tương đối rộng, với nhiệt độ từ 34 - 37oC, thời tiết oi bức về trưa chiều. Trong khi khu vực từ Khánh Hòa đến Bình Thuận nhiệt độ ở mức thấp hơn, dao động trong khoảng 33 - 35oC.

    Trong 24 giờ tới, khối khí biển trên cao hoạt động suy yếu và rút dần, kéo trường gió Tây Nam trên khu vực Nam Bộ hoạt động mạnh hơn. Do đó mưa dông xuất hiện nhiều hơn vào thời điểm chiều tối, trong cơn dông đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh. Ban ngày ít mưa và nhiệt độ giảm nhẹ, cao nhất trong khoảng 32- 34oC. 

    Trên biển, khu vực Vịnh Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh. Biển động nhẹ. Quần đảo Hoàng Sa không mưa. Gió tây nam cấp 4.
    Khu vực giữa và Nam biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 4 - 5. Biển động nhẹ.

    Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước đêm 2 - ngày 3/9:

    Phía Tây Bắc Bộ:

    Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 72 - 99\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 - 31oC

    Phía Đông Bắc Bộ:

    Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực nam đồng bằng và Thanh Hóa nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 - 34oC

    Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

    Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía nam có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 62 - 96\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 33 - 36oC

    Đà Nẵng đến Bình Thuận:

    Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 53 - 96\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 34 - 37oC

    Tây Nguyên:

    Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 - 25oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32oC

    Nam Bộ:

    Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35oC

    Hà Nội:

    Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; trưa chiều mai nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 67 - 96\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33oC

    BẢO KHÁNH

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]M1X0u4pnej[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-thoi-tiet-ngay-mai-39-ca-nuoc-co-mua-dong-a146229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan