+Aa-
    Zalo

    Dự báo thời tiết Tết Dương lịch, liệu miền Bắc còn rét đậm hay không?

    (ĐS&PL) - Đợt rét đậm, rét hại diện rộng này ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ còn có khả năng kéo dài vài ngày nữa. Vùng núi cao nền nhiệt tiếp tục hạ sâu, xuống dưới 2 độ C, khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

    Theo dự báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ từ ngày 23-29/12 ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Trời rét đậm, vùng núi rét hại đến khoảng ngày 25/12; sau trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại.

    Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. Mực nước trên các sông chính thuộc hệ thống Hồng - Thái Bình có xu thế biến đổi chậm, mực nước khu vực hạ lưu chịu ảnh hưởng của thủy triều.

    du bao thoi tiet tet duong lich lieu mien bac con ret hay khong dspl
    Dự báo Tết Dương lịch không còn rét đậm rét hại. Ảnh minh họa

    Khu vực Bắc Trung Bộ từ ngày 23-29/12 có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Trời rét đậm, từ ngày 26/12 trời rét. Khu vực Trung và Nam Trung Bộ từ ngày 23-29/12 có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, từ ngày 23-29/12 có mưa rào và dông vài nơi, ngày trời nắng. Mực nước trên các sông ở khu vực Tây Nguyên có dao động. Mực nước trên các sông ở khu vực Nam Bộ dao động theo thủy triều.

    Khu vực Hà Nội từ ngày 23-29/12 ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Trời rét đậm đến khoảng ngày 25/12; sau trời rét.

    Như vậy, với diễn biến thời tiết dự báo, dịp nghỉ Tết dương lịch, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ tăng nhiệt, không còn rét đậm rét hại nhưng nền nhiệt vẫn thấp, trời rét. Tây Nguyên và Nam Bộ trời nắng, có mưa rào và dông.

    du bao thoi tiet tet duong lich lieu mien bac con ret hay khong
    Thời tiết giá rét tê tái kéo dài ở miền Bắc. Ảnh minh họa

    Cũng theo thông tin từ cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; vùng biển Trung Bộ có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; khu vực Bắc Biển Đông gió mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9.

    Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét đậm, vùng núi Bắc Bộ trời rét hại. Đợt rét đậm, rét hại diện rộng này ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ còn có khả năng kéo dài đến ngày 25/12; Trong đợt rét đậm, rét hại này, ở khu vực trung du và vùng núi phía Bắc có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. Nhiệt độ giảm thấp có khả năng ảnh hưởng tới cây trồng, vật nuôi.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-thoi-tiet-tet-duong-lich-lieu-mien-bac-con-ret-hay-khong-a604646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan