+Aa-
    Zalo

    Dự đoán tỷ số trận Italia - Thụy Điển: Coi chừng sập bẫy Azzurri

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Italia đã khiến Bỉ ôm hận trong trận mở màn bằng lối chơi phòng ngự phản công của mình. Một kết cục tương tự cũng có thể xảy ra nếu Thụy Điển không tỉnh táo.

    Italia đã khiến Bỉ ôm hận trong trận mở màn bằng lối chơi phòng ngự phản công của mình. Một kết cục tương tự cũng có thể xảy ra nếu Thụy Điển không tỉnh táo.

    Italia chỉ kiếm soát bóng 39\% trước Bỉ và chơi với đội hình lùi rất sâu. Thế nhưng, cơ hội nguy hiểm thực sự mà các cầu thủ áo thiên thanh tạo ra thậm chí còn vượt trội so với những ngôi sao đắt giá của đối phương. Sự khác biệt ở đây chính là khả năng… phòng ngự của Azzurri.
    Tạo ra bức tường “thép” bên phần sân nhà và chủ động chống đỡ là nền tảng đầu tiên cho những bước đi tiếp theo của Italia. HLV Conte chơi với 3 trung vệ nhưng thực tế đã được hỗ trợ phòng ngự từ hai cầu thủ chạy cánh cũng như các tiền vệ trung tâm.
    Thật không may cho Bỉ khi họ quên mất rằng đây chính là bệ phóng cho những pha phản công đáng sợ của đối phương. Khi giành lại thế chủ động, một Leonardo Bonucci có thể trở thành một tiền vệ kiến thiết, một cầu thủ chạy cánh như Antonio Candreva cũng dễ dàng chuyển đổi thành một mũi nhọn tấn công lợi hại.

    Candreva rất lợi hại bên cánh phải

    Trước Thụy Điển, Conte vẫn giữ nguyên sơ đồ 3-5-2 nhưng có thể thay đổi ở vị trí bên cánh trái. Matteo Darmian đã chơi không tốt trước Bỉ và anh sẽ phải nhường chỗ cho Mattia De Sciglio hoặc Stephan El Shaarawy.
    Với trường hợp đầu tiên, rõ ràng Italia sẽ chơi thiên về phòng ngự hơn khi De Sciglio thường đảm nhiệm vai trò hậu vệ. Khi ấy, khả năng tấn công của họ sẽ tập trung vào Candreva ở hành lang đối diện. Trên thực tế, sơ đồ 3-5-2 đậm chất phòng ngự đã dễ dàng được Conte điều chỉnh một cách linh hoạt thành 4-3-3. Đấy là khi De Sciglio lùi xuống chơi như một hậu vệ thực thụ, còn Candreva chuyển thành tiền đạo. Điều này đã được chứng minh trong thời gian cuối trận gặp Bỉ với bộ ba Candreva-Pelle-Immobile làm khuynh đảo, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn và kết liễu đối phương bằng bàn thắng từ chính pha phối hợp giữa họ.

    El Shaarawy có thể được sử dụng như một mũi nhọn tấn công khác của Italia

    Không phải vô cớ mà trong cuộc họp báo trước trận, HLV Conte tuyên bố Italia sẽ chơi tấn công trước Thụy Điển. Đấy là khi ông đã nghĩ đến phương án hai với El Shaarawy đảm nhiệm vị trí bên hành lang trái. Lorenzo Insigne cũng có thể trở thành một nhân tố thích hợp phục vụ cho ý tưởng về sơ đồ “siêu tấn công” 3-3-4 với hai tiền đạo ở giữa và hai cầu thủ chạy cánh trở thành những mũi nhọn tấn công khác.
    Conte có thể không muốn lặp lại công thức phòng ngự - phản công trước một đối thủ có phong cách chơi khác hẳn Bỉ là Thụy Điển. Đấy là lý do mà những Alessandro Florenzi, El Shaarawy, De Sciglio, Zaza hay Insigne sẵn sàng xung trận để tạo ra sự biến đổi mạnh mẽ trong lối chơi của Italia. Muốn không giẫm vào vết xe đổ của Bỉ, hẳn Zlatan Ibrahimovic và các đồng đội phải biết tỉnh táo đối phó hợp lý.
    Xuân Hoàng
    Nguồn: Webthethao
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-doan-ty-so-tran-italia---thuy-dien-coi-chung-sap-bay-azzurri-a135624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    FLC Quy Nhơn tuyển dụng 1.500 nhân sự

    FLC Quy Nhơn tuyển dụng 1.500 nhân sự

    Gần 5 tháng sau khi khởi công dự án Quần thể sân golf và resort tại Quy Nhơn, tập đoàn FLC đã lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự cho hoạt động mấy tháng tới .