+Aa-
    Zalo

    Du khách rơi từ tàu xuống biển tử vong khi tham quan vịnh Hạ Long

    (ĐS&PL) - Trong quá trình từ hang Sửng Sốt về neo đậu, khi gần cập bến thì anh N.N.P (SN 1979, du khách ở Cần Thơ) đi lên mũi tàu rồi bị rơi xuống biển.

    Báo Tiền Phong cho biết, sáng 15/5, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã thông tin vụ việc khách du lịch tham quan vịnh bị tử vong.

    quang ninh 1 du khach tu vong khi tham quan vinh ha long spl

    Khách du lịch rơi xuống biển tử vong. Ảnh minh họa

    Cụ thể, vào chiều 14/5, tàu du lịch số hiệu QN 8905 do ông T.D.C. (39 tuổi, người địa phương) điều khiển chở 15 du khách tham quan vịnh Hạ Long từ hang Sửng Sốt trở về cảng tàu quốc tế Hạ Long (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) neo đậu để trả khách.

    Khi tàu đang chuẩn bị cập bến, ông N.N.P. (43 tuổi, người Cần Thơ) đi lên mũi tàu đứng và bị rơi xuống biển. Mọi người trên tàu đã nhanh chóng cố gắng ném phao tròn để cứu nạn nhân nhưng không kịp. Ông P. mất tích, đến 21h cùng ngày thi thể nạn nhân được tìm thấy.

    Hiện các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đang khẩn trương phối hợp xử lý vụ việc.

    Trước đó, trong một tai nạn khác, theo VnEXpress, vào ngày 29/4, con gái anh Hà Văn Nam là bé Hà Minh Đan (một tuổi) đã trượt ngã từ trên tàu cá của gia đình khi đang ở giữa biển, cách Trạm kiểm soát biên phòng Hạ Mai, Đồn biên phòng Ngọc Vừng, Quảng Ninh chừng 700 m.

    Sau khi đến hiện trường, đại úy Vũ Đức Hoàn và trung tá Nguyễn Trọng Toàn tìm kiếm khắp khu vực quanh đó và phát hiện, vớt được cháu Đan lên xuồng máy, đưa về trạm.

    "Lúc ấy cháu Đan đã bất tỉnh, cơ thể tím tái nhưng các chiến sĩ vẫn nỗ lực sơ cứu", trung tá Trịnh Quang Hân, Đồn trưởng biên phòng Ngọc Vừng, Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh cho biết.

    quang ninh 1 du khach tu vong khi tham quan vinh ha long spl 3
    Bé gái một tuổi được chiến sĩ đồn biên phòng Ngọc Vừng đưa vào bờ an toàn, sáng 28/4. Ảnh: Facebook

    Sau hơn 20 phút liên tục được hà hơi, thổi ngạt, ép lồng lực, cháu Đan có dấu hiệu hồi tỉnh. Đơn vị bố trí một xuồng máy, cử 4 cán bộ chiến sĩ đưa nạn nhân và người nhà cháu đến Bệnh viện Đa khoa thành phố Cẩm Phả để tiếp tục cấp cứu, điều trị.

    Theo trung tá Hân, thời điểm xảy ra vụ việc trên thuyền có 5 người, đều là người nhà. Đây không phải lần đầu Đồn biên phòng Ngọc Vừng cứu người. Theo trung tá Hân, hàng năm vẫn thi thoảng xảy ra các truờng hợp trẻ rơi xuống dưới biển, nếu được phát hiện kịp thời, việc cứu sống không khó.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-khach-roi-tu-tau-xuong-bien-tu-vong-khi-tham-quan-vinh-ha-long-a537644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan