+Aa-
    Zalo

    Du lịch thiên đường Maldives không "viễn tưởng" như bạn nghĩ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Maldives hiền hoà, lộng lẫy nhưng cũng rất dễ tính và sẵn sàng chào đón ngay cả những khách du lịch thích tiết kiệm nhất.

    (ĐSPL) - Maldives hiền hoà, lộng lẫy nhưng cũng rất dễ tính và sẵn sàng chào đón ngay cả những khách du lịch thích tiết kiệm nhất. Những lý do dưới đây sẽ khiến du khách tin rằng Maldives không phải là địa điểm du lịch dành riêng cho giới thượng lưu.

    Xem video:

    [mecloud]yfvghm6G85[/mecloud]

    Từ trước đến nay, trong suy nghĩ của nhiều người, đi Maldives hẳn vẫn là cái gì đó… xa xỉ. Nói đến Maldives là nói đến resort 5, 6 sao, nói đến những bãi biển riêng, những hòn đảo tư nhân hoành tráng. Một kỳ nghỉ ở Maldives, nhiều người chưa cần tính cũng đã ước lượng phải chi xấp xỉ bằng một chuyến đi châu Âu dài ngày. Cứ như thế, trong đầu người ta mặc định rằng, muốn đi Maldives? Phải chuẩn bị rất nhiều tiền.

    Nhưng đi Maldives không hề khó và tất nhiên là cũng chẳng hề đắt như nhiều người nghĩ. Maldives hiền hoà, lộng lẫy nhưng cũng rất dễ tính và sẵn sàng chào đón ngay cả những khách du lịch thích tiết kiệm nhất. Những lý do dưới đây sẽ khiến du khách tin rằng Maldives không phải là địa điểm du lịch dành riêng cho giới thượng lưu.


    1. Đến Maldives chú ý điều gì?

    Maldives là nước theo đạo Hồi, đồng nghĩa với việc trên các đảo chung như thủ đô Malé, Mafuushi chẳng hạn, bạn không được ăn mặc quá mát mẻ nếu không muốn tự gây rắc rối cho mình. Còn lên các đảo riêng có resort thì thoải mái diện bikini ngút trời. Một điều cần lưu ý là ở ngoài các resort không bán các đồ uống có cồn như bia rượu.

    Nếu đến Maldives bạn cũng cần phải ghi nhớ điều này, ở đây không có phà công cộng giữa các đảo vào ngày thứ 6, muốn ra vào chỉ có cách đi seaplane (máy bay biển) hoặc speedboat (một loại tàu lướt trên biển). Hơn nữa, từ sáng đến giữa buổi chiều thứ 6, các nhà hàng, siêu thị ở Malé cũng không hoạt động, hãy thủ sẵn thức ăn nếu không muốn bị bỏ đói.

    Tiền ở Maldives là đồng rupiah, 1 USD = 15rupiah. Bạn không nhất thiết phải đổi ra tiền bản địa vì nhiều nơi tính tỷ giá khác nhau. Vì vậy, tốt nhất bạn nên xài USD, các khu du lịch họ thường yết giá bằng USD.


    2. Đến Maldives không cần xin visa

    Maldives là một trong những đất nước hiếm hoi miễn VISA cho cho khách du lịch. Ai thích được phiêu lưu cũng biết, xin visa là một công cuộc đau khổ và mệt mỏi nhất trên đời. Chứng minh đủ thứ, lo đủ kiểu giấy tờ mà còn chưa chắc… được duyệt. Thế nên, việc không phải lo visa chắc chắn sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian và tiền bạc.


    3. Đi lại không quá khó khăn

    Dù Việt Nam không có đường bay thẳng đến Malé (thủ đô của Maldives), thế nhưng việc transit ở ở Kuala Lumpur hay Bangkok cũng không phải là một cái gì đó quá khủng khiếp để bạn nghĩ đến mà lắc đầu ngao ngán (Nhất là mấy quầy miễn thuế ở sân bay Bangkok chắc chắn sẽ ngốn của bạn cả tỉ thời gian). Sau khi transit, bạn sẽ mất khoảng 4 tiếng để đến Maldives. Thường thì các khách du lịch sẽ ở lại một đêm tại Malé rồi từ đây đi phà ra các đảo với chi phí rất rẻ.

    4. Chỗ ở không đắt kinh hoàng như bạn tưởng

    Trừ khi bạn muốn sống những ngày như ông hoàng, bà chúa trong resort 5 sao và được chở đi chở về bằng chuyên cơ riêng, bằng không giá cả khách sạn, resort bình dân ở Maldives nằm trong mức “chấp nhận được” với các bạn trẻ. Trung bình, giá các khách sạn và resort bình dân ở Maldives rơi vào khoảng từ 150 - 300$ (khoảng 3 - 6 triệu VNĐ). Tất nhiên là đắt hơn so với Việt Nam rất nhiều, nhưng này, chúng ta đang ở Maldives cơ mà, hãy so sánh với resort xịn có giá từ 1000$ (cỡ hơn 20 triệu VNĐ) hay xịn nhất ở đây có giá từ 7000$ (150 triệu VNĐ) để thấy sự khác biệt nhé!

    Đặc biệt, người dân trên đảo rất dễ thương, tuy ko phải ai cũng biết tiếng Anh và làm du lịch nhưng chỉ cần bạn hỏi, họ sẽ cố gắng trả lời nhiệt tình nhất có thể. Mọi người gần như biết nhau hết cho nên có khi bạn hỏi đường, người ta sẽ lấy điện thoại gọi thẳng cho người bạn cần tìm luôn, hihi.




    5. Hoạt động vui chơi

    Nếu bạn muốn tận hưởng cảm giác ở resort thì có thể mua tour trong ngày ra đảo. Tour 1 ngày ra resort 4 sao ở các đảo khác khoảng 65 - 200 USD tùy resort. Các nhà nghỉ, khách sạn trên đảo đều có cung cấp các tour dạng này, giá cả ko chênh nhiều giữa các nhà cung cấp dịch vụ.

    Thường bạn sẽ đi speedboat ra resort từ 9 sáng và người ta sẽ đón vào lúc 5 giờ chiều. Bạn có thể sử dụng bãi biển, toilet, hồ bơi của resort. Các resort cũng sẽ đưa ra cho bạn các gói riêng biệt như chỉ vào cửa, vào cửa kèm bữa trưa, vào cửa kèm toàn bộ bữa trưa, các loại softdrink uống thoải mái trong ngày...

    Ngoài ra còn có các tour như đi câu cá, lặn biển, đi tàu xem cá heo... Nếu bạn đi một nhóm đông thì rất có lợi về giá cả. Tham gia 1 tour lặn biển có người hỗ trợ 1 kèm 1 (vì có bạn ko biết bơi) cũng chỉ mất khoảng 20 USD/người.

    MỸ AN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]oy81r3XArl[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-lich-thien-duong-maldives-khong-vien-tuong-nhu-ban-nghi-a105918.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.