+Aa-
    Zalo

    Dưa hấu để 3 năm vẫn còn tươi nhưng bên trong khiến mọi người bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Ngưu được tặng một quả dưa hấu được tặng một quả dưa hấu từ 3 năm trước, nhưng đến hiện nay nhìn bên ngoài nó vẫn tươi như khi mới mua.

    Ông Ngưu được tặng một quả dưa hấu được tặng một quả dưa hấu từ 3 năm trước, nhưng đến hiện nay nhìn bên ngoài nó vẫn tươi như khi mới mua.

    Quả dưa của ông Ngưu với thời gian được ghi rõ ràng. -Ảnh: Sina.

    Ông Ngưu làm việc tại đường Đại Khánh, Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Ông tiết lộ với phóng viên rằng, trong phòng mình có một quả dưa hấu đã để được 3 năm. Ông này luôn suy nghĩ mang vứt đi, nhưng mỗi khi nhìn thấy quả dưa vẫn còn đẹp thì lại tiếc.

    Ông còn cẩn thận viết lên quả dưa ngày tháng được tặng - 30/08/2014. Sở dĩ ông có thể nhớ rõ đến vậy vì sau đó ông phải đi một chuyến công tác vài tháng. Quả dưa là do một người bạn trồng và tặng nó cho ông.

    Khi đó ông được tặng hai quả, một quả ăn luôn và cho biết vị rất ngon. Do phải đi công tác, và khi trở về thời tiết lạnh nên ông vẫn chưa ăn quả còn lại . Đến năm sau khi thời tiết ấm dần, ông nghĩ là quả dưa không ăn được nữa nên muốn mang bỏ đi, nhưng vẫn do dự. 

    Sau đó cũng vì quả dưa được đặt ở một góc và nhiều đồ vật che khuất nên ông đã quên hẳn nó đi một thời gian dài.

    Khi phóng viên đến phòng làm việc cửa ông Ngưu, quả dưa vẫn nằm ở một góc trong phòng. Nhìn vỏ bên ngoài quả dưa thì không còn màu xanh mướt  như khi mới mua ở chợ, mà đã dần ngả sang màu vàng. Tuy nhiê, khi ấn lên bề mặt quả dưa thì thấy vẫn còn rất chắc chắn.

    Có người đoán rằng có thể quả dưa đã được ngâm qua thuốc bảo quản, nhưng ông Ngưu lại không cho là như vậy, do nó được bạn ông tự tay trồng. 

    Trước mặt phóng viên, ông Ngưu đã bổ quả dưa và mọi người đều ngửi thấy mùi thơm dễ chịu. Khi tách đôi quả dưa, ai nấy đều bất ngờ khi ruột dưa khô hoàn toàn, hạt dưa bên trong đã nảy mầm. Bên cạnh đó, có chỗ hạt dưa thậm chí đã mọc cả lá.

    Bên trong quả dưa hấu. Ảnh: Sina.

    Ông Ngưu và phóng viên lấy một chút ruột dưa nếm thử, vẫn có vị ngọt nhưng không còn nước, cùi dưa vẫn dày và nước ở cùi vẫn còn rất nhiều. 

    Ông Ngưu đang thử vị của quả dưa hấu để 3 năm. Ảnh: Sina.

    Trước sự việc này, ông Mã Kiến Khang nghệ nhân làm vườn ở vườn thực vật Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc cho biết, hoa qua quả để lâu nhưng không hỏng không nhất định là do dùng thuốc bảo quản.

    Dưa hấu có thể để được thời gian dài - Ảnh: Sina.

    Tất cả các loại quả đều có một tầng sáp tự nhiên bảo vệ. Đặc biệt là dưa hấu, vốn dĩ phần vỏ đã rất chắc chắn, cùng với một tầng bảo vệ bên ngoài có tác dùng giữ nước bên trong và giảm sự bốc hơi nước.

    Nếu được để ở nơi thoáng mát, có thể giữ được rất lâu. Tuy nhiên nếu có ánh sáng mặt trời chiếu vào, phần vỏ rất nhanh sẽ khô lại và héo đi. 

    NHÂM HUẾ(Theo Huashang,TQ)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-hau-de-3-nam-van-con-tuoi-nhung-ben-trong-khien-moi-nguoi-bat-ngo-a206462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan