+Aa-
    Zalo

    Đức Trí sáng tác ca khúc riêng cho Phạm Thu Hà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ca khúc “Sông thu êm” được nhạc sĩ Đức Trí sáng tác riêng dành cho ca sĩ Phạm Thu Hà.

    (ĐSPL) – Ca khúc “Sông thu êm” được nhạc sĩ Đức Trí sáng tác riêng dành cho ca sĩ Phạm Thu Hà.

    Hai năm sau thành công của album Classic meets Chillout (đạt giải Album của năm giải thưởng Cống Hiến 2012, top 4 đề cử hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc của giải thưởng trong cùng năm), ca sĩ Phạm Thu Hà vừa phát hành CD mới với tên gọi Tựa như gió phiêu du.

    Nếu như trong các sản phẩm trước, hợp tác cùng Phạm Thu Hà là các tên tuổi Trần Mạnh Hùng, Hoài Sa, Võ Thiện Thanh… thì lần này Đức Trí là người thực hiện công việc của một producer (nhà sản xuất) cho album. Ngoài ra anh cũng là người hòa âm phối khí, phối – chỉ huy dàn nhạc, mix nhạc… cho CD.

     

     Đức Trí và Phạm Thu Hà.

    Để ra mắt sản phẩm âm nhạc này, Đức Trí và Phạm Thu Hà đã nhiều lần ngồi lại với nhau để chọn phong cách nhạc, lên ý tưởng cho đĩa hát. Trong album lần này cô thể hiện một cách xử lý bài hát mềm mại, pha trộn giữa kỹ thuật opera và kỹ thuật hát nhạc pop để tạo nên một tổng thể dung hòa cho CD.

    Album gồm 5 bài hát quen thuộc trong nước và ngoài nước (Giọt lệ thiên thu – Trịnh Công Sơn;  Suối mơ – Văn Cao; Bài hát ru cho anh – Dương Thụ; Người tình Domino – nhạc Louis Ferrari, lời Hà Quang Minh; O sole mio – nhạc Eduardo di Capua, lời Giovanni) và 5 bài hát mới hoàn toàn do nhạc sĩ Đức Trí sáng tác riêng cho dự án này gồm: Khi màu nắng tắt, Tựa như gió phiêu du, Sông thu êm, Bờ sông trắng, Đừng đợi mặt trời lên - nhạc Đức Trí, lời Hà Quang Minh.

     Ca khúc Sông thu êm được nhạc sĩ viết riêng cho Phạm Thu Hà.

    Trong đó có thể kể đến ca khúc chủ đề Tựa như gió phiêu du được Đức Trí sáng tác từ năm 16 tuổi nhưng mãi đến bây giờ mới được công bố, và Phạm Thu Hà cũng là ca sĩ đầu tiên thể hiện. Hay Bờ sông trắng là ca khúc được phát triển từ phần nhạc nền chính của bộ phim Lấy chồng người ta (đạo diễn Lưu Huỳnh). Và đặc biệt, ca khúc Sông thu êm được nhạc sĩ viết riêng cho Phạm Thu Hà, lấy cảm hứng từ câu chuyện cuộc sống của cô.

    Để hoàn thành sản phẩm Tựa như gió phiêu du, bộ đôi này mất hơn một năm (03/2013 – 04/2014). Trước hết là phần thử giọng của Hà tại phòng thu Music Faces, sau đó là thu cùng dàn nhạc thính phòng (biên chế 26 người) tại phòng thu Nhạc viện TP. HCM và cuối cùng là phần thu âm, chỉnh sửa giọng hát để hoàn tất tại phòng thu Music Faces. Phạm Thu Hà cũng vất vả bay từ Hà Nội vào TP. HCM để thu âm trong suốt thời gian vừa qua.

    Ngoài ra, có thể nói đây là một sản phẩm đặc biệt nhất từ trước đến giờ của nhạc sĩ Đức Trí bởi lần đầu tiên anh làm nhạc theo phong cách cổ điển giao thoa, thu live với dàn dây.

    Tựa như gió phiêu du là một sản phẩm với phong cách pop mang màu sắc cổ điển, được nhiều người mong đợi trong thời gian vừa rồi. Đó cũng là lời khẳng định cho phong cách cổ điển giao thoa (classical crossover) không lẫn vào đâu, riêng biệt mà Phạm Thu Hà đã lựa chọn và theo đuổi đến cùng. 

    Nhiều nghệ sĩ đã đến chúc mừng Phạm Thu Hà - Đức Trí:
     
     Đạo diễn Trần Vi Mỹ (bìa phải) và ca sĩ Hoàng Hải chụp hình lưu niệm cùng Phạm Thu Hà.
     
     Ca sĩ Đức Tuấn cùng tham gia Tuyệt đỉnh tranh tài với Phạm Thu Hà.
     
     Phạm Anh Khoa dành tặng Phạm Thu Hà bó hoa tươi thắm.
     Ca sĩ Trang Nhung.

    ẢNH: THÀNH LUÂN

    N

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-tri-sang-tac-ca-khuc-rieng-cho-pham-thu-ha-a33155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ca sĩ Phạm Thu Hà: Tôi không mua danh vọng bằng tiền!

    Ca sĩ Phạm Thu Hà: Tôi không mua danh vọng bằng tiền!

    (ĐSPL) - Album “Classic meets Chillout” đã giúp Phạm Thu hà đã vượt qua những đối thủ khác để giảnh giải Cống hiến 2013. Có tin đồn, với mỗi lá phiếu ủng hộ Phạm Thu Hà tại Cống hiến 2013, người bỏ phiếu sẽ nhận được đĩa tặng của cô kèm... một triệu đồng. PV Báo ĐSPL đã trao đổi với cô về việc này.

    Mỹ Tâm cau mày tập hát cùng Đức Trí

    Mỹ Tâm cau mày tập hát cùng Đức Trí

    (ĐSPL) - Ca sĩ Mỹ Tâm đã có buổi tập hát cùng các ca sĩ, nhạc sĩ cho chương trình Duyên dáng Việt Nam tổ tại nhà hát Hòa Bình vào lúc 20 giờ ngày 10 & 11/01/2014.