+Aa-
    Zalo

    Dùng súng tự chế đi săn đêm, thiếu niên bị đạn bắn xuyên não, liệt nửa người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cùng bạn đi săn bắn chim bằng súng tự chế, em Đ. bị đạn bắn xuyên qua não từ trán đến đỉnh chẩm bên phải, khiến nạn nhân bị liệt nửa người bên trái.

    Cùng bạn đi săn bắn chim bằng súng tự chế, em Đ. bị đạn bắn xuyên qua não từ trán đến đỉnh chẩm bên phải, khiến nạn nhân bị liệt nửa người bên trái. 

    Nạn nhân Đ. bị đạn bắn xuyên não khi cùng bạn đi săn. Ảnh: An ninh thủ đô

    Sáng ngày 20/4, bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết, viện này vừa tiếp nhận bệnh nhân H.T.Đ (nam, 16 tuổi, đến từ huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) với vết thương nghiêm trọng do viên đạn bắn xuyên dọc theo chiều dài não…

    Thông tin trên An ninh thủ đô, người nhà bệnh nhân cho biết, khoảng 21h ngày 11/4, em Đ. cùng bạn đi săn bắn chim bằng súng tự chế.

    Không may, nạn nhân bị trúng đạn và đã được sơ cứu khâu vết thương tại một bệnh viện ở Tuyên Quang, trước khi chuyển lên bệnh viện Việt Đức.

    Kết quả chụp X-quang cho thấy bệnh nhân có vết thương nhỏ, đường kính 0,55mm xuyên qua não từ trán đến đỉnh chẩm bên phải. Vết thương xuyên dọc theo chiều dài não, khiến em Đ. bị liệt nửa người bên trái.

    Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật làm sạch vết thương và lấy viên đạn trong não em Đ. Sau mổ, hiện tại em Đ tỉnh táo, vẫn bị liệt nửa người, tiếp tục được theo dõi sát các nguy cơ, đáng ngại nhất là viêm màng não sau mổ do dị vật dễ gây nhiễm trùng, hoặc có thể dẫn đến động kinh, áp xe não.

    TS.BS Bùi Huy Mạnh cho biết, thời gian tới khả năng hồi phục vận động cơ thể của Đ. rất khó khăn, sẽ cần đến những trợ cụ vận động, nạng xe để giúp em thực hiện các sinh hoạt cá nhân trong cuộc sống.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, ngày 12/4, Pháp luật Việt Nam đưa tin, TAND huyện Sốp Cộp (tỉnh Sơn La) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Thào A Cháy (SN 1980, trú tại xã Sam Kha, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La) về tội “Vô ý làm chết người”. Bị hại trong vụ án là Thào A C. (SN 2003) - con trai bị cáo Cháy.

    Trước đó, khoảng 16h ngày 2/4/2019, Thào A Cháy (người dân tộc H.Mông) mang theo khẩu súng kíp tự chế cùng 1 con chó đến khu vực của bản Chăm Hỳ, xã Mường Lèo giáp ranh với bản Ten Lán, xã Sam Kha (huyện Sốp Cộp) để săn bắn thú rừng và ngủ qua đêm tại đây.

    Trong lúc đi săn bắn, do trời chưa rõ mặt người nên Cháy vô tình bắn chết con trai do nhầm lẫn là lợn rừng.

    Biết rõ đã vô tình bắn chết con trai nhưng vì sợ bị pháp luật trừng trị nên Cháy không dám nói chuyện bắn nhầm lợn rừng cho người khác biết. 

    Sau đó, biết không thể trốn tránh mãi nên một ngày cuối 7/2019, Cháy đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Sốp Cộp) đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-sung-tu-che-di-san-dem-thieu-nien-bi-dan-ban-xuyen-nao-liet-nua-nguoi-a320306.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan