+Aa-
    Zalo

    Dùng thẻ ATM giả đi rút tiền, 3 người nước ngoài bị bắt giữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi đến Hội An du lịch, 3 đối tượng người Bulgary đã được 1 đối tượng không rõ lai lịch nhờ gắn thiết bị trên máy ATM để đánh cắp thông tin, làm thẻ ATM giả.

    (ĐSPL) - Sau khi đến Hội An du lịch, 3 đối tượng người Bulgary đã được một đối tượng không rõ lai lịch nhờ gắn thiết bị trên máy ATM để đánh cắp thông tin cá nhân, rồi làm giả thẻ ATM lấy trộm số tiền gần 10.000USD.

    Ngày 7/8, tin tức từ Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ hành vi làm giả thẻ ATM để rút trộm tiền của 3 nghi can là Georgi Atanason Hadzhigeorgiev (SN 1988), Stanislav Nedelchev Nedialkov (SN 1976) và Dimitar Kolev Mavrov (SN 1996), cùng mang quốc tịch Bulgary.

    Theo đó, 3 nghi can này bị cơ quan Công an TP Hội An (Quảng Nam) bắt quả tang khi đang có hành vi gắn thiết bị điện tử giám sát trên máy ATM của Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) tại số 106 đường Bà Triệu, TP Hội An.

    Tang vật cơ quan công an thu giữ được là 2 bộ thiết bị điện tử gồm chíp điện tử, camera, thẻ nhớ, pin; 3 điện thoại di động; tiền, vật dụng cá nhân và hộ chiếu.

    Qua khám xét nơi ở của 3 nghi can, lực lượng công an thu giữ thêm nhiều thiết bị điện tử, máy tính, nhiều phôi thẻ ATM, máy quét thẻ và tiền.

    Bước đầu, 3 nghi can khai nhận, vào tháng 4/2015, cả 3 đến Hội An du lịch và lưu trú. Tháng 5/2015, cả 3 đến quán bar Why Not và gặp một người Bulgary tên là Ivan. Tại đây, người này đặt vấn đề nhờ cả 3 đi gắn các con chíp điện tử trên máy ATM để lấy cắp thông tin cá nhân của các chủ thẻ.

    Thiết bị giám sát ở cây ATM của ngân hàng ACB. Ảnh: C.B

    Sau khi lấy được những thông tin, 3 người này mang về giao cho Ivan để đối tượng này làm một thẻ ATM giả, nhằm rút tiền trong tài khoản của họ. Thấy phi vụ dễ kiếm tiền, cả 3 đã đồng ý.

    Ngay sau đó, Ivan đưa cho họ một thiết bị điện tử để gắn vào trụ ATM của Ngân hàng ACB tại số 106 Bà Triệu. sau khi lấy được các thông tin, Ivan dùng một máy quét thẻ, chuyển thông tin lấy cắp được vào các phôi thẻ ATM để tạo ra nhiều thẻ ATM giả rồi đưa cho 3 nghi can đi đến các trụ ATM rút trộm tiền.

    Mỗi lần, 3 đối tượng này rút được khoảng 6.000 USD và đã rút được tổng cộng 15 lần với số tiền hơn 90.000 USD. Mỗi lần mang tiền về, Ivan đều chia cho cả 3 nghi can 40 triệu đồng. Đến ngày 27/7, cả 3 đối tượng bị bắt giữ. Được biết, tài khoản mà các đối tượng này nhắm đến chủ yếu là du khách nước ngoài.

    Ngay sau đó, Công an TP Hội An đã bàn giao đối tượng, tang vật cho cơ quan Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-the-atm-gia-di-rut-tien-3-nguoi-nuoc-ngoai-bi-bat-giu-a105186.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.