+Aa-
    Zalo

    Đường hầm bí mật Triều Tiên chọc thẳng tới Seoul?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tướng về hưu của Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên đào đường hầm tới thủ đô Seoul từ bên kia khu vực phi quân sự (DMZ) ngăn cách bán đảo.

    Tướng về hưu của Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên đào đường hầm tới thủ đô Seoul từ bên kia khu vực phi quân sự (DMZ) ngăn cách bán đảo.

    Đường hầm bí mật Triều Tiên chọc thẳng tới Seoul?

    Lính Hàn Quốc dò mìn trong đường hầm xuyên khu vực phi quân sự. Ảnh: Chosun

    Hahn Sung Chu, tướng hai sao đã nghỉ hưu của quân đội Hàn Quốc, không tin người ta có thể đào một đường hầm từ lãnh thổ Triều Tiên tới thủ đô của Hàn Quốc. Tuy nhiên, ông Hahn dẫn hàng loạt bằng chứng cho thấy sự tồn tại của nó. Người dân ở thủ đô Hàn Quốc phàn nàn việc đất dưới các tòa nhà rung lên dù đường tàu điện ngầm không chạy qua khu vực đó.

    Vị trung tướng của quân đội Hàn Quốc cho biết, các nhà cảm xạ phát hiện 3 đường hầm, rộng từ 4 tới 5 m và nằm ở độ sâu 12 m dưới lòng thủ đô Seoul. Thuộc cấp của ông sử dụng máy khoan để đặt máy ảnh nhưng những vụ nổ dưới lòng đất đã chặn đứng nỗ lực dò tìm của họ. Tướng Hahn cáo buộc vụ nổ do các sinh sĩ Triều Tiên bảo vệ đường hầm gây ra.

    Phía Hàn Quốc phát hiện 4 đường hầm xuyên biên giới liên Triều từ những năm 1990. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đang tìm kiếm các đường hầm vì họ tin rằng Bình Nhưỡng đào tới 20 đường ngầm vượt biên giới.

    Seoul luôn khẳng định sự tồn tại của các đường hầm nhưng không tin chúng có thể vượt xa khu phi quân sự ngăn cách bán đảo Triều Tiên. Các quan chức Hàn Quốc tin rằng, con đường ngầm sẽ không vượt qua khu vực DMZ quá 10 km vì vướng sông Imjin.

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min Seok cho biết, Triều Tiên phải đào đường hầm cực chuẩn nếu muốn nó luồn sâu hàng chục km vào lãnh thổ Hàn Quốc. Đường hầm của Bình Nhưỡng phải tránh được những dòng sông ngầm để bùn đất không bị rửa trôi ra các sông vì vệ tinh của Hàn Quốc và Mỹ không phát hiện dấu hiệu lạ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-ham-bi-mat-trieu-tien-choc-thang-toi-seoul-a53535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan