+Aa-
    Zalo

    Đường hầm vượt ngục của trùm ma túy nguy hiểm nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Joaquin "El Chapo" Guzman được cho là đã vượt ngục bằng một hệ thống đường hầm bắt đầu từ buồng giam dẫn tới ngôi nhà chưa hoàn thiện bên ngoài nhà tù.

    (ĐSPL) - Joaquin "El Chapo" Guzman được cho là đã vượt ngục bằng một hệ thống đường hầm bắt đầu từ buồng giam dẫn tới ngôi nhà chưa hoàn thiện bên ngoài nhà tù.

    [mecloud]an6g0Ya28d[/mecloud]

    Vào tối ngày 11/7 (theo giờ địa phương), giới chức Mexico cho biết Joaquin "El Chapo" Guzman - Trùm ma tuý nguy hiểm nhất thế giới - đã vượt ngục thành công lần thứ 2 sau hơn 1 năm bị giam giữ.

    Theo tin tức từ AP, Joaquin "El Chapo" Guzman được cho là đã vượt ngục bằng một hệ thống đường hầm dài khoảng 1,5 km, bắt đầu từ khu vực tắm ở buồng giam của hắn. Đoạn đường hầm dẫn đến một toà nhà đang trong quá trình xây dựng bên ngoài nhà tù Altiplano. 18 quản giáo trong nhà tù này đã bị thẩm vấn sau vụ việc.

    Trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman.

    Ủy ban an ninh Quốc gia Mexico cho biết lệnh báo động được ban hành sau khi Guzman biến mất khỏi màn hình camera và phòng giam ông ta trống trơn. Ông ta được nhìn thấy đi vào khu vực tắm ở nhà tù Altiplano lúc 20h52 nhưng sau đó biến mất khỏi màn hình an ninh.

    Joaquin "El Chapo" Guzman được cho là đã vượt ngục bằng một hệ thống đường hầm dài khoảng 1,5 km, bắt đầu từ khu vực tắm ở buồng giam của hắn.

    Theo cảnh sát, hệ thống hầm ngầm Guzman tẩu thoát có chiều dài nhiều km và dẫn tới một tòa nhà bên cạnh nhà tù. Các hầm có lỗ thông hơi, đèn điện và các bình chứa khí oxy. Thậm chí cảnh sát còn phát hiện xe máy được cải tiến để hoạt động trên hệ thống đường ray trong hầm. Ảnh: AFP

    Công trình cuối đường hầm là một ngôi nhà chưa hoàn thiện. Cảnh sát đã tới khu vực này nhằm truy lùng dấu vết của kẻ đào tẩu. Người ta thấy Guzman lần cuối lúc 21h ngày 11/7. Ảnh: AFP
     Cảnh sát kiểm tra những ống cống khổng lồ tại công trường xây dựng gần nhà tù.
    Ngôi nhà (bên trái) chỉ cách nhà tù Altiplano một bãi đất trống. Ảnh: AP
    Quần áo, giày và sạc điện thoại được tìm thấy bên trong ngôi nhà. Ảnh: AFP.

    Guzman có tên thật đầy đủ là Joaquin Guzman Loera (sinh ngày 4/4/1957) đã từng vượt ngục thành công vào năm 2001 khi núp trong xe chở quần áo đào thoát khỏi nhà tù Puente Grande ở Mexico. Suốt 13 năm liên tiếp, cuộc săn lùng Guzman liên tục là đề tài nóng bỏng của thế giới và không ít lần giới điều tra đuổi đến sát nút nhưng lại để nhân vật này thoát thân trong gang tấc.

    Sau những nỗ lực không ngừng của lực lượng an ninh Mexico, vào tháng 2/2014, Guzman đã bị bắt giữ. Guzman là thủ lĩnh của nhóm buôn bán ma túy Sinaloa khét tiếng, kiểm soát các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn từ Nam Mỹ vào Mexico và sau đó đưa và lãnh thổ Mỹ. Tài sản của hắn ước tính đạt khoảng một tỷ USD.

    Do chiều cao chỉ có vỏn vẹn 1,68m nên Guzman còn được biết đến với biệt danh "El Chapo", tức "gã lùn".

    MAI NGUYÊN (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-ham-vuot-nguc-cua-trum-ma-tuy-nguy-hiem-nhat-the-gioi-a101888.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.