+Aa-
    Zalo

    [E] Trang Pháp: Một thập kỷ định vị bản thân và tuổi 30 bắt đầu thanh xuân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 10 năm miệt mài theo đuổi con đường nghệ thuật, sở hữu loạt ca khúc ấn tượng với công chúng… nhưng ít ai biết rằng, cô gái trẻ Trang Pháp từng phải đối mặt với áp lực vì bỏ dở chuyến du học thạc sỹ, để quyết tâm theo đuổi đam mê.

    Đinh Kim – Phương Linh

    10 năm miệt mài theo đuổi con đường nghệ thuật, sở hữu loạt ca khúc ấn tượng với công chúng… nhưng ít ai biết rằng, cô gái trẻ Trang Pháp từng phải đối mặt với áp lực vì bỏ dở chuyến du học thạc sỹ, để quyết tâm theo đuổi đam mê.

    Sau thời gian dài lui về hậu trường với vai trò nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc, Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023 chính là sân khấu Trang Pháp đánh dấu sự trở lại của bản thân. Sau 10 năm theo đuổi nghệ thuật, Trang Pháp mở lòng với PV Đời sống & Pháp luật về những câu chuyện trong hành trình xây dựng và định vị thương hiệu cá nhân của cô gái trẻ dũng cảm bỏ qua chuyến du học thạc sỹ theo nguyện vọng gia đình để theo đuổi ước mơ trong hành trình thanh xuân rực rỡ của mình.

    PV: Tham gia Chị Đẹp Đạp Sóng Rẽ Gió 2023 có phải là dấu mốc để kỉ niệm 10 năm rực rỡ, miệt mài theo đuổi con đường âm nhạc của Trang Pháp?

    Ca sĩ Trang Pháp: Đúng rồi, năm nay tôi đang thực hiện một album để kỉ niệm 10 năm theo đổi nghệ thuật của bản thân. Tôi bắt đầu thực hiện album này từ 1 năm trước, trong quá trình chuẩn bị cho dự án thì nhận được lời mời từ chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng. Tình cờ, thông điệp của chương trình lại giống với một số thông điệp trong album của tôi nên tôi quyết định tham gia.

    Dù không nằm trong kế hoạch nhưng tham gia “Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng” lại là một cơ duyên đối với tôi, khi đúng vào thời điểm tôi trở lại sân khấu. Tôi nghĩ chương trình chính là sân khấu đánh dấu sự trở lại của mình sau một thời gian khá dài lui vào hậu trường. Có cơ hội trở lại sân khấu với khán giả là niềm vui rất lớn đối với tôi.

    Thời điểm nhận được lời mời, tôi tìm hiểu rất nhanh về Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng. Trước đó, tôi cũng đã biết về chương trình. Tôi rất thích cách chương trình truyền tải những thông điệp, giá trị rất nhân văn thay vì những “drama” lối mòn của các chương trình truyền hình thực tế. Vậy nên, tôi cố gắng thu xếp công việc của mình, đặc biệt là việc chuẩn bị cho album kỷ niệm 10 năm, để có thể nhận lời ngay chứ không đắn đo nhiều.

    PV: Vậy bạn đã chuẩn bị những gì để sẵn sàng cho hành trình với Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng?

    Ca sĩ Trang Pháp: Thú thực, tôi không có thời gian để chuẩn bị quá nhiều cho chương trình, vì từ lúc nhận lời mời đến khi quay vòng solo, tôi đã có lịch quay MV ở nước ngoài, hầu như không có mặt ở Việt Nam.

    Trước lúc đi quay MV, tôi có 5 ngày để tập luyện cho tiết mục của mình, khi tập xong thì rất yên tâm đi quay. Tuy nhiên, khi đang ở châu Âu, tôi nhận được cuộc gọi từ chương trình, báo tiết mục đó phải hủy do vấn đề đạo cụ và sân khấu không thể đảm bảo được an toàn.

    Lúc đó, tôi rất lo lắng vì nếu đợi tới ngày về Việt Nam thì đã đến ngày quay rồi. Vậy nên, tôi phải về sớm hơn 3 ngày so với dự định và dành 3 ngày đó để tập một tiết mục hoàn toàn mới. Tiết mục mà khán giả thấy tôi trình diễn trong phần solo vừa qua đã được đổi hoàn toàn, từ lời hát, phần nhạc đến phần nhảy, mọi thứ rất gấp gáp.

    Để nói có sự chuẩn bị kỹ càng cho Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng thì tôi chưa có may mắn đó. Tôi hy vọng khi bước vào chương trình với guồng tập luyện của tất cả các đội và các chị em với nhau, tôi có thể rèn luyện thêm kỹ năng cho mình vì đã khá lâu tôi không đứng trên sân khấu.

    PV: Dù chuẩn bị trong thời gian ngắn nhưng tiết mục của Trang Pháp nhận nhiều lời khen từ ban cố vấn, đạt số điểm rất cao. Cảm xúc của Trang Pháp ra sao khi biết mình được 88 điểm?

    Ca sĩ Trang Pháp: Việc hoàn thành một tiết mục trong thời gian gấp gáp nhưng đạt điểm cao như vậy là điều bất ngờ đối với tôi. Đến giờ, khi nhắc lại tôi vẫn cảm thấy rất bồi hồi.

    Như đã chia sẻ, quá trình tôi chuẩn bị cho phần trình diễn chào sân tại Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng khá gian nan và gặp nhiều khó khăn. Thời gian chuẩn bị, lên ý tưởng và tập luyện cũng vô cùng gấp rút.

    Tập một tiết mục trong thời gian ngắn, tôi có phần lo lắng khi lên sân khấu, nhất là khi không được diễn tập hay ghép sân khấu trước mà bước lên là trình diễn ngay. Vậy nên, có rất nhiều thứ tôi sợ sẽ khác với lúc tập, như âm thanh, ánh sáng…

    Ở những đoạn xoay váy, lẽ ra tôi thực hiện trên một mặt phẳng nhưng bước lên sân khấu mới biết có bậc thang. Lúc này phải tính lại để làm sao vừa bước xuống bậc thang vừa kịp xoay váy và thực hiện các động tác khác.

    Tôi hoàn toàn không nghĩ đến điểm số trong lúc tập, thế nên bản thân tôi đã vỡ òa, không tin vào tai mình khi nhận điểm số 88. Thật sự rất vinh dự khi nhận được điểm số đó, cùng những lời khen ngợi từ ban cố vấn và mọi người.

    Về cây đàn trong màn trình diễn solo, đó là cây đàn piano đầu tiên và duy nhất mà tôi có cho đến thời điểm hiện tại. Tôi học đàn từ nhỏ nhưng học trên đàn organ, tới năm 2001, bố mẹ mua cho tôi chiếc đàn này.

    Thời điểm chuyển vào TP.HCM, sau 2 tuần ở khách sạn, tôi tìm mọi cách để đưa chiếc đàn vào cùng. Rất may, mặc dù vận chuyển đường xa nhưng đàn không bị hỏng hay va đập chỗ nào.

    Tôi đã chuyển 3 - 4 căn nhà kể từ khi vào TP.HCM và cây đàn cứ đi theo tôi, như một người bạn đồng hành trong suốt chặng đường hoạt động nghệ thuật. Đây là món quà thực sự ý nghĩa đối với tôi, giống như minh chứng cho việc bố mẹ luôn âm thầm tiếp sức, đứng sau sự nghiệp âm nhạc của tôi dù không hoàn toàn ủng hộ.

    “Hôm nay, em muốn mang chiếc đàn này để biểu diễn vì nó như một lời cảm ơn dành cho ba mẹ. Em biết ba mẹ em không hoàn toàn ủng hộ con đường nghệ thuật của em. Mặc dù thể hiện như vậy nhưng vẫn cho em đi học đàn, tặng cho em chiếc đàn này”, Trang Pháp trải lòng về quyết định mang cây đàn kỷ niệm lên sân khấu vòng solo.

    Cùng với cây đàn, Trang Pháp đã viết nên những bài hát cho mình từ năm 11 tuổi, album đầu tay và những bản hit cho các ca sĩ khác như Đừng Yêu (Thu Minh), Em Hơi Mệt Với Bạn Thân Anh (Hương Giang), Em Sai Rồi Anh Xin Lỗi Em Đi (Chi Pu)...

    PV: Trang Pháp có thể chia sẻ thêm về thời điểm chị quyết định không sang Bỉ học thạc sĩ như bố mẹ mong muốn để vào TP.HCM theo đuổi con đường âm nhạc?

    Ca sĩ Trang Pháp: Thời điểm mới vào TP.HCM là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với tôi. Tôi chưa từng rời xa vòng tay của bố mẹ, chưa bao giờ ở một mình trước đó, lúc ấy cũng không quen biết bất cứ ai trong TP.HCM.

    Thực ra, tôi đã trốn bố mẹ để vào đây. Tôi xin bố mẹ cho theo con đường âm nhạc từ lúc học đại học nhưng không được ủng hộ. Sau khi tôi tốt nghiệp đại học, bố mẹ tôi nhận quyết định sang Bỉ công tác, để tôi có thể sang đó học thạc sỹ.

    Tôi đã đăng ký xong hết, chỉ còn 1 tuần là bay sang Bỉ. Trong 1 tuần sắp xếp đồ đạc, tôi tìm được cuốn sổ mà tôi viết nhạc từ năm 9 tuổi, trong đó có rất nhiều bài hát. Tôi ngồi vào đàn và chơi lại, rồi bất chợt nghĩ: “Tại sao mình lại sang Bỉ?”, “Tại sao mình lại học ngân hàng, kế toán và những con số? Mình có thực sự thích những thứ đó không?”…

    Thực sự trong lúc đó, những bản nhạc đã thay đổi suy nghĩ của tôi. Thay vì bay sang Bỉ cùng bố mẹ, tôi xách vali ra sân bay và mua vé vào TP.HCM. Vào đến nơi, tôi đặt khách sạn và ở đó trong 2 tuần. Đến lúc này, tôi mới dám mở điện thoại lên và gọi cho bố mẹ, báo rằng tôi sẽ không sang Bỉ nữa.

    Nghe tôi nói xong, bố mẹ lặng đi và không trò chuyện với tôi trong 3 ngày. Sau 3 ngày, tôi đã nói chuyện với gia đình, xin bố mẹ cho tôi 1 năm để làm một album, ra mắt những bài hát tôi viết trong cuốn sổ, để thỏa mãn mong ước của tôi. Mãi 1 tuần sau, bố mẹ tôi mới trả lời rằng đồng ý cho tôi theo con đường nghệ thuật.

    Khoảng thời gian 2 tuần ở khách sạn đó rất khó khăn đối với tôi, ngày nào tôi cũng khóc vì sợ. Trong đầu tôi có rất nhiều băn khoăn: Tại sao mình ở đây? Tại sao mình làm việc này? Mình có thật sự đi đúng định hướng không?

    Tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều nhờ khoảng thời gian này, đặc biệt là 2 tuần mới vào TP.HCM.

    PV: Liệu có thời điểm nào Trang Pháp cảm thấy hối hận khi chọn theo đuổi đam mê âm nhạc thay vì theo con đường bố mẹ mong muốn?

    Ca sĩ Trang Pháp: Trong 10 năm theo đuổi con đường âm nhạc, tôi nhiều lúc cảm thấy buồn nhưng chưa từng ân hận hay chán nản. Tuy gia đình không ủng hộ nhưng bố mẹ cũng không hề cấm cản, ép buộc rằng bố mẹ không thích thì con không được làm mà chỉ đưa ra lời khuyên.

    Chính bản thân tôi tự đặt áp lực cho mình, rằng mình làm đến đâu để vừa thỏa mãn đam mê, vừa không ảnh hưởng đến gia đình. Đây cũng là lý do mà 5 năm trước tôi quyết định lui vào hậu trường.

    Tôi hoạt động với vai trò ca sĩ trong 5 năm và chừng ấy năm bố mẹ vẫn canh cánh trong lòng, sợ tôi theo con đường làm ca sĩ sẽ phức tạp, nhiều vấn đề, có quá nhiều sự chú ý và ồn ào. Bố mẹ khuyên tôi, nếu con muốn làm nghệ thuật thì mình sẽ gặp nhau ở giữa, thay vì con đứng trên sân khấu thì con lui vào hậu trường, làm những công việc về sáng tác.

    Lúc đó, tôi cảm thấy việc này hợp lý vì sáng tác và ngồi bên cây đàn là điều mang tôi đến với âm nhạc đầu tiên, chứ không phải hát. Tôi học đàn và sáng tác từ khi còn rất nhỏ và điều này theo tôi mãi, ngay cả việc chuyển vào TP.HCM cũng với mục đích được sáng tác và hát những ca khúc của mình.

    Bố mẹ cảm thấy hài lòng với việc tôi lui vào hậu trường. Đến thời điểm hiện tại, khi tôi trở lại sân khấu, tôi rất mong bố mẹ sẽ vẫn tôn trọng và ủng hộ quyết định của tôi.

    Quãng thời gian 10 năm cũng khá dài. Nếu mọi người theo dõi thì có thể thấy, dù tôi đi theo con đường nghệ thuật nhưng rất nhẹ nhàng, không quá ồn ào. Đặc biệt, bản thân tôi muốn tránh những thị phi không đáng có. Vì vậy, chặng đường 10 năm qua của tôi tương đối yên ả.

    Đối với tôi, những khó khăn từng gặp có thể là việc hoàn thành những dự án, những bài hát mà tôi làm mãi vẫn không thấy ưng ý. Tôi còn nhớ khi mới vào TP.HCM, tôi viết bài nhạc phim đầu tiên “Như là mơ”. Tôi đã viết tới 20 lần để ra được bản cuối cùng của bài hát này.

    Tôi tự nhận thấy bản thân mình cầu toàn tới mức nếu cảm thấy có một giai điệu hay lời hát chưa ưng ý thì chưa thể cho ra mắt. Đó là những áp lực mà tôi tự tạo cho bản thân mình, nhiều lúc tôi cảm thấy rất stress vì cứ làm đi làm lại một sản phẩm.

    Mọi người cứ tưởng tượng một bài hát viết 20 lần như vậy, mà có 20 bài hát thì sẽ thành 400 phiên bản, rất khủng khiếp. Về sau, tôi học cách bớt cầu toàn, đôi khi những thứ tự nhiên lại là thứ hay nhất.

    PV: Trang Pháp chia sẻ rằng 30 tuổi mới là nơi thanh xuân bắt đầu, chị có thể giải thích thêm về điều này không?

    Ca sĩ Trang Pháp: Bước sang tuổi 30, tôi đã trải qua nhiều điều thăng trầm trong cuộc sống, học được nhiều bài học, quan trọng nhất là tìm được mình là ai, biết mình muốn gì, sự nghiệp của tôi cũng qua một thời gian ổn định.

    Tuổi 30 chính là cái tuổi mà mình đang đủ đầy nhất, thực sự có thể tận hưởng cuộc sống, làm những thứ mình thích và học được cách bỏ ngoài tai những định kiến của người khác.

    Từ lúc bước sang tuổi 30 vào 4 năm trước, tôi cảm thấy yêu bản thân hơn, nghĩ cho bản thân nhiều hơn, dám làm những thứ mình thích mà không e ngại suy nghĩ của mọi người. Thực sự đến khi ấy, tôi mới cảm thấy mình hạnh phúc.

    4 năm vừa qua không may trùng vào khoảng thời gian bùng phát dịch COVID-19 nhưng cũng là lúc để tôi lắng lại để có thể đi sâu vào bản thân mình, không còn bộn bề công việc hay sự nghiệp.

    Lúc này, ai cũng sẽ sống chậm lại, tôi bắt đầu nhận thấy giá trị cuộc sống thực sự ở đâu, từ đó biết yêu quý sức khỏe của bản thân, gia đình hơn. Có thể nói 4 năm thanh xuân này là khoảng thời gian mà tôi học được nhiều nhất.

    Những bài học tình cờ đến với tôi từ tuổi 30 và những gì tôi học được từ tuổi 20 tạo nên bản thân tôi ở tuổi 34 rất hạnh phúc, hài lòng với cuộc sống, yêu bản thân mình. Tôi thấy ở thời điểm hiện tại, không có gì có thể khiến tôi lung lay được.

    PV: Thông điệp mà Trang Pháp muốn gửi gắm qua album kỷ niệm 10 năm con đường nghệ thuật phải chăng cũng liên quan đến tuổi 30?

    Ca sĩ Trang Pháp: Thời điểm tôi quyết định viết album cũng là lúc tôi bước qua tuổi 30, qua quãng thời gian bùng phát dịch COVID-19 và qua tất cả những bài học. Tôi nhìn lại những bài hát của mình và nhận ra mình viết nhiều bài hát buồn và bài hát về tình yêu quá, ngay cả những bài có âm diệu vui tươi cũng về câu chuyện tình yêu buồn.

    Sau khoảng thời gian COVID-19, tôi nhận thấy bản thân thiếu đi sự tích cực trong cuộc sống. Vậy nên, tôi muốn album mới mang thông điệp tích cực nhất và sẽ dành cho những người phụ nữ trên 30 tuổi.

    Bản thân tôi từng rất dễ bị ảnh hưởng bởi những ý kiến như: “30 tuổi thì phải lấy chồng”, “Nếu nghệ sĩ 30 tuổi thì phải mặc đồ thế này, không được mặc đồ quá xì tin nữa, hay nên mặc đồ tối giản”… Về sau khi nhìn lại, tôi mới thấy mình sẽ không bao giờ hạnh phúc nếu cứ đi theo tiêu chuẩn của mọi người.

    Ở tuổi 34, tôi quyết định nghe theo chính bản thân thay vì chịu ảnh hưởng của người khác. Đó chính là thông điệp mà tôi muốn truyền tải qua album: Những người phụ nữ trên 30 không theo bất cứ quy chuẩn nào và sẽ tìm được hạnh phúc từ chính bản thân mình, chứ không phải dựa vào bất cứ điều gì khác. Những giai điệu trong album sẽ rất vui, tích cực và thể hiện khía cạnh vô cùng trẻ trung của một người phụ nữ 34 tuổi.

    Khi nhận được thông điệp của Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng là tôn vinh những người phụ nữ trên 30 tuổi, từng trải qua nhiều thăng trầm nhưng vẫn luôn hạnh phúc, dù là họ đã lập gia đình và có con hay chưa, tôi thấy quá tương đồng với điều mình muốn chia sẻ nên đã quyết định tham gia chương trình. Tôi cảm thấy may mắn khi vừa có thể đứng trên sân khấu Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng, vừa có thể truyền tải thông điệp cho mọi người.

    PV: Trang Pháp có cảm thấy áp lực không khi chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng có sự tham gia của những tên tuổi đình đám trong làng nhạc Việt như Mỹ Linh, Lệ Quyên, Hồng Nhung hay Thu Phương?

    Ca sĩ Trang Pháp: Tôi cảm thấy vinh dự hơn là áp lực. Khi các chị đại bước vào phòng hội ngộ, thực sự cảm xúc vỡ òa, rất phục chương trình khi có thể mời được những chị đẹp không bao giờ tham gia các show truyền hình, không chỉ 1 mà tới 4 người. Ngoài ra còn có rất nhiều chị em đồng nghiệp khác, những người rất nổi tiếng và tài năng, cũng có những người chưa bao giờ tham gia chương trình truyền hình thực tế nào.

    Bản thân tôi khi bước vào phòng hội ngộ có choáng ngợp nhưng tôi cố gắng không nghĩ về áp lực quá nhiều. Tôi cảm thấy mình rất nhỏ bé, vào phòng hội ngộ thì không biết mình sẽ làm như thế nào để có được vinh dự đứng chung sân khấu cùng chị Mỹ Linh, chị Lệ Quyên, chị Hồng Nhung hay chị Thu Phương, đều là những đàn chị mà tôi đã xem từ khi còn rất nhỏ.

    Nếu đúng format thì chương trình này không phải chương trình thi hát, mà các chị em làm việc, kết hợp với nhau để tạo nên tiết mục hay nhất. Tôi nghĩ đó là cơ hội lớn với bản thân và tôi phải tận dụng cơ hội đó thay vì nghĩ về áp lực, bởi tôi được làm việc chung, học hỏi tất cả các chị.

    PV: Trang Pháp có thể bật mí thêm về kỷ niệm, khoảnh khắc ấn tượng nhất đối với chị tại Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng?

    Ca sĩ Trang Pháp: Đến với Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, tôi có cơ hội được gặp gỡ các đồng nghiệp mà trước đây chưa từng tiếp xúc. Thực sự rất bất ngờ về các chị đẹp.

    Ví dụ, lúc xem chị Lệ Quyên trên truyền hình hay báo đài, tôi nghĩ chắc phong cách của chị rất sang chảnh và ở ngoài chị cũng vậy. Đến khi gặp chị lần đầu tiên thì ngỡ ngàng vì chị rất “xì tin”, đùa giỡn với các chị em một cách trẻ trung, hòa đồng và dễ thương.

    Tôi đã có cơ hội được làm việc cùng chị Hồng Nhung cách đây khoảng 10 năm. Gặp lại sau 10 năm, tôi thấy chị vẫn trẻ như vậy, không thay đổi gì cả.

    Chị Mỹ Linh thì tôi chưa có cơ hội được gặp chị trước đây. Đến khi được gặp lần đầu tiên, tôi cũng không nghĩ đến chuyện có một ngày được tập vũ đạo cùng chị, 2 chị em và cả chị Thanh Ngọc nằm xuống sàn với nhau như vậy.

    Cả 3 chị đại đều khiến tôi vô cùng ấn tượng. Năng lượng của các chị thực sự quá trẻ trung.

    Trong khi đó, ngay lần đầu gặp chị Thu Phương, tôi phải thốt lên rằng ít khi nào tôi gặp được một người nghệ sĩ có năng lượng tích cực, ấm áp và truyền cảm hứng đến vậy. Mỗi khi có vấn đề hay cần lời khuyên, tôi sẽ đi tìm chị Thu Phương.

    Tôi nghĩ rằng các chị đại, cũng như các chị em khác, mỗi người đều dạy cho tôi rất nhiều trong quá trình làm việc chung, ngay cả những bạn không hoạt động trong ngành âm nhạc.

    Mong muốn của tôi khi tham gia Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng rất nhiều nhưng không phải điểm số, mà là những bài học từ mọi người. Bởi mấy khi được góp mặt trong một chương trình lớn có 4 chị lớn và 25 chị em đồng nghiệp khác, với nhiều màu sắc khác nhau.

    Tôi luôn muốn học hỏi cách xử lý bài hát, cách hát… từ các chị đại trong chương trình. Ở các bạn diễn viên, tôi cũng học hỏi được rất nhiều, nhất là cách bắt máy quay, tia camera. Tôi học hỏi từ những bạn MC về tài ăn nói, truyền đạt với khán giả.

    Bản thân tôi cảm thấy thật sự may mắn khi tham gia một chương trình quy tụ các chị em phụ nữ tài năng, ở nhiều lĩnh vực trong một khán phòng như vậy.

    PV: Trang Pháp chia sẻ cô giáo Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc đã hỗ trợ về phần vocal, thay đổi cách tư duy của chị khi hát, dành nhiều thời gian cho chị ở tiết mục solo. Chị có thể kể một vài kỷ niệm với cô trong quá trình tập luyện không?

    Ca sĩ Trang Pháp: Cô Mỹ Ngọc là giáo viên thanh nhạc của tôi 1 năm nay rồi. Tôi có cơ duyên được học với cô từ thời điểm quyết định làm album quay trở lại. Khi ấy, tôi nghĩ mình sẽ đi học thanh nhạc lại, tìm cách hát mới mẻ hơn và cô Mỹ Ngọc được biết đến về điều đó.

    Khi làm việc với cô Mỹ Ngọc, tôi nhận thấy cô không bắt tôi phải thay đổi cách hát hay những gì là bản sắc của tôi, thay vào đó cố gắng khai phá những điều tiềm tàng, cái hay của tôi mà khác người khác. Tôi rất thích cách tư duy của cô khi dạy cho học trò.

    Điều tôi ấn tượng nhất là cô Mỹ Ngọc rất thẳng thắn, ít có giáo viên nào mà nói: “Bà ơi đoạn này bà hát dở quá, hát thấy ghê quá”. (cười) Nhờ những góp ý thẳng thắn đó, tôi nghĩ cô Mỹ Ngọc đã giúp phần vocal của tôi tốt hơn rất nhiều so với tôi của trước đây.

    Hai cô trò có những kỷ niệm rất vui, ngoài việc tập hát với nhau thì còn tâm sự về nhiều điều trong cuộc sống. Cô Mỹ Ngọc cũng góp ý cho tôi về con đường của mình, ví dụ như với giọng của tôi thì cô nghĩ dòng nhạc như thế nào sẽ hợp, nên khai phá chỗ nào.

    Với các bài hát sắp tới trong Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng, bài nào khó, đặc biệt là những bài thiên vocal thì chắc tôi sẽ phải gọi điện trao đổi nho nhỏ, hỏi han cô Mỹ Ngọc chút xíu. Tôi là nhạc sĩ, với bất cứ bài hát nào cũng có cái nhìn riêng về cách xử lý bài hát. Tuy nhiên, đó chỉ là cách nhìn của nhạc sĩ, còn với sự hướng dẫn của giáo viên thanh nhạc sẽ giúp tôi hiện thực hóa điều mà mình muốn.

    PV: Sau bản mashup Chỉ Là & Down Bad For You, Trang Pháp có dự định tiếp tục mang những bản nhạc mình tự sáng tác đến Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng? Chị có thể hé lộ một chút về thời điểm ra mắt album kỷ niệm 10 năm con đường nghệ thuật?

    Ca sĩ Trang Pháp: Tôi cảm thấy điều mình thoải mái nhất trong âm nhạc là việc sáng tác. Đến với Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng, tôi mong muốn được sử dụng những kỹ năng mà mình có trong việc sáng tác vào những tiết mục.

    Những đề tài của chương trình là có sẵn nhưng tôi cũng cố gắng tìm một cách nào đó để khán giả vẫn có thể thấy được dấu ấn sáng tác của Trang Pháp ở trong đó.

    Tôi mong khán giả sẽ theo dõi những tập tiếp theo của Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng để xem dấu ấn âm nhạc của Trang Pháp được thể hiện như thế nào.

    Còn về album kỷ niệm 10 năm con đường nghệ thuật, tôi nghĩ nếu ra mắt một cách bất ngờ thì sẽ gây ấn tượng cho khán giả hơn. Tôi hy vọng mọi người có thể chờ đón trong năm sau để thưởng thức những bài hát của tôi cũng như album. Còn thời gian ra mắt cụ thể thì “đánh úp” nha. (cười)

    Xin cảm ơn ca sĩ, nhạc sĩ Trang Pháp!

    DOISONGPHAPLUAT.COM |

    <% include googleAnalystic %>
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/e-trang-phap-mot-thap-ky-dinh-vi-ban-than-va-tuoi-30-bat-dau-thanh-xuan-a601648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan