+Aa-
    Zalo

    Ecuador có Tổng thống mới, là con trai của tỷ phú giàu nhất đất nước

    (ĐS&PL) - Sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử cuối tuần qua, doanh nhân Daniel Noboa cũng đã trở thành Tổng thống trẻ nhất lịch sử Ecuador.

    Theo hãng tin AP, với khoảng 97% phiếu bầu được kiểm, các quan chức bầu cử ngày 15/10 cho biết doanh nhân Daniel Noboa (35 tuổi) đã đắc cử chức Tổng thống Ecuador với 52,2% ủng hộ trong khi đối thủ Luisa Gonzalez nhận được 47,8%. Bà Gonzalez tối cùng ngày đã thừa nhận thất bại và gửi lời chúc mừng tới ông Noboa.

    Với chiến thắng này, ông Noboa sẽ nhậm chức vào tháng 12 tới và trở thành vị Tổng thống trẻ tuổi nhất lịch sử Ecuador. Trước đó, trong chiến dịch tranh cử của mình ông đã cam kết sẽ cải thiện nền kinh thế đất nước, giải quyết vấn đề việc làm và kiểm soát các băng nhóm tội phạm.

    "Chúng ta sẽ hành động vì Ecuador, tái thiết quốc gia đã bị bạo lực, tham nhũng và thù hận tàn phá nặng nề. Kể từ ngày mai, Daniel Noboa sẽ là tân Tổng thống của các bạn”, ông Noboa phát biểu trước cử tri ở thị trấn ven biển Olon.

    ecuador co tong thong moi la con trai cua ty phu giau nhat dat nuoc
    Tân Tổng thống Ecuador Daniel Noboa. Ảnh: AFP

    Reuters đưa tin, doanh nhân Noboa là con trai của ông Alvaro Noboa - chủ sở hữu Tập đoàn Noboa. Ông Alvaro được biến đến trùm kinh doanh chuối, loại tái cây chủ lực của Ecuador và cũng là người giàu nhất nước này. Vị tỷ phú này cũng từng 5 lần tranh cử Tổng thống nhưng đều thất bại.

    Ông Noboa theo học và sở hữu bằng quản trị kinh doanh của Đại học New York cùng ba bằng thạc sĩ của Đại học Harvard, Northwestern và George Washington. Năm 18 tuổi, ông Noboa thành lập công ty sự kiện riêng rồi tham gia hoạt động kinh doanh của gia đình với vị trí quản lý mảng vận tải biển, logistics và thương mại.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden điện đàm với lãnh đạo Israel và Palestine

    Sự nghiệp chính trị của ông Noboa bắt đầu vào năm 2021 sau khi ông giành được một ghế trong Quốc hội Ecuador và trở thành Chủ tịch Ủy ban Phát triển Kinh tế của đất nước. Chiến thắng của ông Noboa trong cuộc đua giành chức Tổng thống được cho là có thể đem lại niềm hi vọng mới cho ngườ dân Ecuador cũng như đã hoàn thành tâm nguyện lâu nay của cha mình.

    Các nhà phân tích nhận định rằng chiến thắng của ông Noboa  sẽ ngay lập tức xoa dịu thị trường, nhưng những lựa chọn nội các của ông vẫn chưa được xác định và có khả năng ảnh hưởng đến triển vọng thị trường dài hạn.

    Sau khi nhậm chức Tổng thống Ecuador vào tháng 12, ông Noboa cũng sẽ phải đối mặt với những thách thức lớn trong việc khôi phục nền kinh tế bị tàn phá nặng nề bởi đại dịch COVID-19 và tỷ lệ tội phạm tăng với hàng loạt vụ giết người, cướp của và bạo loạn nhà tù.

    Phương Uyên(Theo Reuters và AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ecuador-co-tong-thong-moi-la-con-trai-cua-ty-phu-giau-nhat-dat-nuoc-a595387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan