+Aa-
    Zalo

    Em trai Bí thư tỉnh Yên Bái được bổ nhiệm khi chưa đủ điều kiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Phạm Sỹ Quý- em trai Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường khi chưa có chứng chỉ chuyên viên chính, nhưng nay đã bổ sung đủ.

    Ông Phạm Sỹ Quý- em trai Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường khi chưa có chứng chỉ chuyên viên chính, nhưng nay đã bổ sung đủ.

    Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 27/6, Phó chánh thanh tra Bộ Nội vụ Nguyễn Mạnh Khương đã thông tin về việc bổ nhiệm ông Phạm Sỹ Quý- Giám đốc Sở Tài nguyên- Môi trường tỉnh Yên Bái.

    Báo Vietnamnet đưa tin, ông Khương cho biết, trong giai đoạn ra quyết định bổ nhiệm, ông Phạm Sỹ Quý chưa có chứng chỉ chuyên viên chính và đây là một trong những tiêu chuẩn với nhân sự lãnh đạo cấp sở. Tuy nhiên, sau đó có quan có thẩm quyền đã quyết định cử ông Quý đi học lớp quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính. 

    Phó Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ nói về thời điểm ông Phạm Sỹ Quý được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái. Ảnh: Báo Dân Trí

    Đến tháng 11/2016, ông Quý đã được cấp chứng chỉ chuyên viên chính đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

    Theo ông Khương, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức kiểm điểm các tập thể, cá nhân liên quan như Sở Tài nguyên- Môi trường, Sở Nội vụ, Ban Tổ chức...yêu cầu thời gian tới khi bổ nhiệm các chức danh phải đảm bảo đầy đủ các quy định của pháp luật.

    Báo VnExpress đưa tin, vào tháng 9/2016, bà Phạm Thị Thanh Trà, lúc này là Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã ký quyết định bổ nhiệm ông Phạm Sỹ Quý (Em ruột bà Trà) giữ chức Giám đốc Sở Tài nguyên- Môi trường tỉnh.

    Nói về việc bổ nhiệm ông Phạm Sỹ Quý, vào ngày 9/6, phát biểu ở Quốc hội, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Yên Bái Dương Văn Thống cho biết, trong việc bổ nhiệm nhân sự này, tập thể Ban thường vụ Tỉnh uỷ đã giới thiệu người có đủ các tiêu chí: Lý luận chính trị cao cấp, học chính quy và chuyên môn liên quan đến ngành, đã công tác 21 năm, gần 5 năm là Phó giám đốc, 3 tháng phụ trách ngành.

    "Việc ký quyết định bổ nhiệm về mặt hành chính là theo sự phân công của tổ chức Đảng, về chính quyền thì HĐND bầu, Chính phủ phê duyệt. Đây là một trường hợp đặc biệt thôi chứ không có gì", ông Thống cho hay.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-trai-bi-thu-tinh-yen-bai-duoc-bo-nhiem-khi-chua-du-dieu-kien-a194602.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan