+Aa-
    Zalo

    EU cam kết tăng tốc chuyển giao vũ khí cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Liên minh châu Âu (EU) nhận định cuộc xung đột Nga-Ukraine sẽ kéo dài vài tháng nữa hoặc thậm chí lâu hơn, cam kết sẽ tăng tốc chuyển giao vũ khí cho Kiev.

    Ủy viên phụ trách thị trường nội khối của Liên minh châu Âu (EU) - ông Thierry Breton cho biết khối sẽ đẩy nhanh việc cung cấp vũ khí và đạn dược cho Ukraine trong bối cảnh Ukraine đang dồn lực phản công Nga nhằm giành lại các lãnh thổ  chiếm đóng.

    Trong buổi phỏng vấn với nhật báo Le Parisien của Pháp hôm 17/6, ông Breton tiết lộ EU sẽ phải tăng cường sản xuất quốc phòng để thực hiện đầy đủ cam kết cung cấp một triệu quả đạn cỡ nòng cho Ukraine trong 12 tháng tới.

    eu cam ket tang toc chuyen giao vu khi cho ukraine
    Ủy viên thị trường nội bộ EU Thierry Breton. Ảnh: AFP

    “Chúng tôi sẽ tăng cường nỗ lực cung cấp vũ khí và đạn dược – đây là một cuộc chiến cường độ cao mà chúng đóng vai trò quan trọng”, quan chức cấp cao của EU nói.

    Khi được hỏi liệu viện trợ quân sự trong tương lai cho Ukraine có phụ thuộc vào sự thành công của nỗ lực phản công đang diễn ra hay không, ông Breton khẳng định sự hỗ trợ của EU là không có điều kiện và sẽ được cung cấp để hỗ trợ Kiev trong thời gian cần thiết.

    “Sự hỗ trợ của chúng tôi không có điều kiện. Điều cấp thiết là Ukraine phải giành lại tự do và lãnh thổ của mình. Chúng tôi quyết tâm cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết”, ông Breton nhấn mạnh.

    Đầu tháng 6, Ukraine đã chính thức phát động cuộc phản công đã được chuẩn bị từ lâu. Quân đội Kiev tuyên bố đã giành lại được một số ngôi làng ở phía Đông và phía Nam đất nước.

    Tuy nhiên, quân đội Nga khẳng định Ukraine đến nay vẫn chưa đạt được bất kỳ bước tiến quan trọng nào trên tiền tuyến và phải chịu tổn thất nặng nề trong các hoạt động phản công. Theo đó, các lực lượng Ukraine đã mất hơn 7.500 binh sĩ thiệt mạng hoặc bị thương trong cuộc phản công.

    Quân đội Ukraine cũng mất hàng loạt khí tài lớn do phương Tây cung cấp với nhiều xe tăng Leopard 2 do Đức sản xuất và xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất bị phá hủy trong những tuần gần đây. Theo số liệu mới nhất do Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ, Ukraine đã mất gần 200 xe tăng và hơn 400 phương tiện bọc thép khác trong cuộc phản công.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-cam-ket-tang-toc-chuyen-giao-vu-khi-cho-ukraine-a579408.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan