+Aa-
    Zalo

    EU ủng hộ các nước thành viên tịch thu tài sản bị đóng băng của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn của Ủy ban châu Âu Christian Wigand cho biết EU ủng hộ nỗ lực của Estonia nhằm tịch thu tài sản bị đóng băng của Nga.

    Theo người phát ngôn của Ủy ban châu Âu (EC) Christian Wigand, Liên minh châu Âu ủng hộ nỗ lực thành lập khung pháp lý của Estonia nhằm tịch thu các tài sản bị đóng băng của Nga. 

    Đồng thời, ông Wigand cũng đã kêu gọi hình sự hóa các hành vi vi phạm lệnh trừng phạt áp đặt lên Moscow. Ông nhấn mạnh động thái này sẽ đẩy nhanh quá trình tịch thu tài sản bị phong tỏa của Nga.

    lien minh chau au
    Liên minh châu Âu ủng hộ nỗ lực tịch thu tài sản bị đóng băng của Nga. Ảnh: Global Look Press

    Ông nói với các nhà báo khi được hỏi về phản ứng của EU đối với các kế hoạch của Estonia: "Chúng tôi đã nhiều lần nhấn mạnh rằng việc hình sự hóa các hành vi lách lệnh trừng phạt sẽ hỗ trợ quá trình tịch thu các tài sản đang được cất giấu". 

    EC đã vạch ra một đề xuất để điều phối hài hoà các tội hình sự và các hình phạt đối với hành vi vi phạm các biện pháp hạn chế của khối vào tháng 12/2022. Dự thảo dự kiến sẽ sớm được Nghị viện và Hội đồng châu Âu thảo luận.

    "Đây là một phần trong nỗ lực của chúng tôi để chuyển hướng sử dụng các tài sản này vào việc tái thiết Ukraine. Tất nhiên, sẽ rất tốt nếu các quốc gia thành viên EU thực hiện các bước đi theo hướng này", ông Wigand nói.

    Theo Đơn vị Tình báo Tài chính Estonia, khối tài sản bị đóng băng trong các tài khoản do Nga sở hữu ở nước này lên tới gần 20 triệu euro (21,5 triệu USD).

    EC dự kiến sẽ xây dựng một thỏa thuận trong toàn khối EU về cách xử lý số tài sản dự trữ ngân hàng trung ương Nga bị đóng băng cùng với tài sản thuộc sở hữu của các công dân và doanh nghiệp Nga bị trừng phạt.

    Minh Hạnh(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-ung-ho-cac-nuoc-thanh-vien-tich-thu-tai-san-bi-dong-bang-cua-nga-a563289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan