+Aa-
    Zalo

    Facebook, Instagram, Messenger tiếp tục gặp lỗi toàn cầu

    (ĐS&PL) - Tối ngày 20/3, nhiều người dùng Facebook phản ánh ứng dựng tiếp tục gặp lỗi như không thể xem Story, trang cá nhân không hiện ảnh bìa hay Messenger không hiện trạng thái các tài khoản bạn bè.

    Theo VnExpress, trên Downdetector - công cụ chuyên theo dõi tình hình của các dịch vụ Internet, người dùng bắt đầu báo lỗi liên quan các dịch vụ của Meta từ hơn 21h và nhiều nhất với gần 2.000 lượt báo từ 22h. Trong đó, báo lỗi nhiều nhất với Facebook, tiếp đến là Instagram và Messenger. Dịch vụ nhắn tin khác của công ty là Whatsapp không bị ảnh hưởng.

    Người một người dùng ở Hà Nội cho biết cô không đăng được Story và việc xem Story của người khác cũng rất chập chờn. Khi thử truy cập trang cá nhân của bạn bè cũng không hiện ảnh đại diện, thay vào đó là ảnh nền màu đen. Khi truy cập trên điện thoại, ảnh nền trang cá nhân bị lỗi hiển thị màu xám. Trong khi đó, nhiều người khác cho biết Messenger cũng không hiện trạng thái trực tuyến của bạn bè.

    facebook instagram messenger tiep tuc gap loi
    Facebook, Instagram, Messenger tiếp tục gặp lỗi toàn cầu. Ảnh: Getty Images

    Tình trạng lỗi diễn ra nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt với tính năng xem tin (Story). "Tài khoản của tôi đăng nhập trên cả máy Samsung lẫn iPhone đều không thể xem được Story từ bạn bè", Jani Lang bình luận trên Downdetector. Tuy nhiên, một số người khác cho biết chỉ gặp vấn đề với thanh hiển thị trạng thái trên Messenger.

    Một số gặp lỗi nghiêm trọng hơn với Instagram. "Tôi không thể đăng nhập, ứng dụng báo sai mật khẩu dù tôi vẫn dùng bình thường trước đó", tài khoản Nicollllleeee viết trong khi một tài khoản khác nói tin nhắn, thông báo hay số lượt thích, bình luận trên Instagram đều không cập nhật mới.

    Tới 23h15 cùng ngày, nhiều người nói đã có thể xem lại Story từ bạn bè nhưng lỗi ảnh bìa màu đen hoặc xám trên điện thoại vẫn chưa khắc phục. Một số vẫn khó đăng nhập Instagram.

    Loạt lỗi mới nhất diễn ra hai tuần sau sự cố nghiêm trọng khi các dịch vụ của Meta "sập" trong hơn hai giờ hôm 5/3. Người dùng Facebook, Messenger... bị thoát tài khoản và không thể đăng nhập. Sau hơn hai giờ, một số đã có thể truy cập trở lại nhưng nhiều người vẫn gặp khó khăn bởi các lý do như quên mật khẩu, thiếu thiết bị xác thực, không nhận được mã xác thực.

    Theo báo Dân trí, sự cố trên kéo dài trong khoảng thời gian hơn một giờ và khiến cho không ít người dùng cảm thấy hoang mang. Đại diện Meta tại Việt Nam cho biết tình trạng trên đến từ một sự cố kỹ thuật.

    "Vào tối 5/3, một sự cố kỹ thuật đã khiến mọi người gặp khó khăn khi truy cập một số nền tảng của chúng tôi. Chúng tôi đã giải quyết vấn đề nhanh nhất có thể và rất xin lỗi nếu quá trình này gây ra bất kỳ sự bất tiện nào", phát ngôn viên của Meta cho biết.

    So với sự cố trước đó, vấn đề lần này ít nghiêm trọng hơn và không ảnh hưởng tới tất cả tài khoản. Tuy nhiên, việc dịch vụ liên tục gặp lỗi với tần suất dày cho thấy hãng cung cấp dịch vụ mạng xã hội lớn nhất thế giới đang gặp vấn đề trong việc duy trì tính ổn định của hệ thống.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-instagram-messenger-tiep-tuc-gap-loi-toan-cau-a615250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan