+Aa-
    Zalo

    FBI bắt giữ gián điệp bị cáo buộc làm việc cho Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa bắt một nghi phạm bị cáo buộc làm gián điệp cho Nga và cố gắng tuyển dụng nhân sự tại thành phố New York.

    (ĐSPL) - Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa bắt một nghi phạm bị cáo buộc làm gián điệp cho Nga và cố gắng tuyển dụng nhân sự tại thành phố New York.
    Các công tố viên Mỹ cho biết Evgeny Buryakov, 39 tuổi đã bị bắt giữ trong một đường dây tuyển mộ gián điệp ở New York. Trước khi bị bắt, ông Buryakov làm việc cho ngân hàng Nga ở Manhattan.

    Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI.

    Hai người khác được xác định là Igor Sporyshev và Victor Podobnyy cũng nằm trong đường dây này nhưng hiện đã không còn lưu trú tại Mỹ.
    Buryakov bị cáo buộc đã cố gắng khai thác thông tin về những phương án trừng phạt của Mỹ nhắm vào các ngân hàng của Nga, cũng như các nỗ lực của Mỹ trong việc phát triển các nguồn năng lượng thay thế.
    Ngoài ra, điệp viên này cũng được cho là tích cực tuyển dụng nhân sự người Mỹ để làm gián điệp cho Nga, trong đó có những người “làm việc cho các công ty lớn” và “một số phụ nữ trẻ có liên quan đến một trường đại học lớn ở New York”.
    Theo các công tố viên Mỹ, Evgeny Buryakov sẽ sớm được đưa ra tòa án xét xử. Trong khi đó, hai kẻ tình nghi Sporyshev và Podobnyy làm việc trong các cơ quan đại diện thương mại Nga và cơ quan đại diện của Nga tại Liên Hiệp Quốc ở thành phố New York.
    Hai gián điệp này đã rời khỏi Mỹ và được miễn trừ ngoại giao nên không bị bắt nhưng họ cũng bị xét xử vắng mặt và bị buộc tội gián điệp.
    Trong một tuyên bố phát đi, Tổng Chưởng lý Eric Holder nói rằng vụ phát hiện và bắt giữ nói trên thể hiện cam kết mạnh mẽ của họ trong việc chống lại các nỗ lực do thám tình báo cũng như tuyển dụng gián điệp trên đất Mỹ.
    Năm 2010, Mỹ từng bắt giữ 10 điệp viên Nga bao gồm nữ điệp viên xinh đẹp Anna Chapman  tại New York.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fbi-bat-giu-gian-diep-bi-cao-buoc-lam-viec-cho-nga-a81147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan