+Aa-
    Zalo

    FBI không tham gia điều tra máy bay Malaysia mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - FBI không cử nhân viên đến Kuala Lumpur để hỗ trợ điều tra vụ máy bay Malaysia Airlines bị mất tích ngày 8/3.

    (ĐSPL) - FBI không cử nhân viên đến Kuala Lumpur để hỗ trợ điều tra vụ máy bay Malaysia Airlines bị mất tích ngày 8/3.
    Một quan chức thực thi pháp luật cấp cao của Mỹ  cho biết như trên, mặc dù đại diện của các cơ quan khác của Mỹ và của nhà sản xuất máy bay Boeing dự kiến ​​sẽ đến Malaysia vào ngày 10/3.
    FBI không tham gia điều tra máy bay Malaysia mất tích

    FBI không tham gia điều tra máy bay Malaysia mất tích

    Chiếc máy bay Boeing 777-200ER trong chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines đột nhiên biến mất và mặc dù chưa tìm thấy các mảnh vỡ, nhưng 239 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay được cho là đã chết.
    Cá quan chức Mỹ, yêu cầu giấu tên do tính nhạy cảm của vấn đề, nói cho đến nay, Malaysia đã không yêu cầu sự giúp đỡ của FBI và Cơ quan An ninh Nội địa Mỹ.
    FBI và các cơ quan thực thi pháp luật khác của Mỹ đã đề nghị giúp đỡ  Malaysia và nói các cơ quan này có công cụ pháp lý, phân tích chuyên môn điều tra hình sự.
    Do chưa tìm thấy xác máy bay, thẩm quyền pháp lý đối với vụ tai nạn này chưa được xác định và chưa có cơ quan chính phủ được  giao chính thức  phụ trách vụ máy bay Malaysia mất tích.
    Ngày 8/3, một nhóm nhỏ các chuyên gia của Cơ quan  An toàn giao thông Mỹ, Cục Hàng không Liên bang và của hãng sản xuất máy bay Boeing đã khởi hành đi Kuala Lumpur và dự kiến ​​sẽ đến vào ngày Thứ Hai (10/3).
    Nhóm này cũng không được chính thức mời tham gia điều tra vụ máy bay Malayssia bị mất tích.
    Ngày 9/3, một nguồn tin cao cấp gần gũi với quá trình điều tra cho biết các quan chức điều tra đang tập trung vào sự mất đột ngột của chiếc Boeing 777-200er giữa chuyến bay, khi Việt Nam thông báo phát hiện được một vật thể có thể là bộ phận của xác máy bay.
    Khi được hỏi về khả năng xảy ra một vụ nổ bom trên máy bay, các nguồn tin cho biết hiện chưa có bằng chứng xác đáng và  máy bay có thể bị vỡ do nguyên nhân cơ học.
    Một nguồn tin có thẩm quyền của chính phủ Mỹ cho biết Washington đã xem xét kỹ lưỡng  hình ảnh được chụp từ vệ tinh do thám và không thấy có bằng chứng nào về một vụ nố máy bay.  Các nguồn tin cho biết vùng phủ sóng vệ tinh của Mỹ trong khu vực là rất dày đặc.
    New York Times cho biết "các dữ liệu tình báo sơ bộ" của Lầu Năm Góc cho thấy chiếc máy bay bị mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines không hề bị nổ ở Biển Đông. 
    Báo này dẫn lời một quan chức chính phủ Mỹ giấu tên nói rằng "một hệ thống đặc chủng phát hiện mọi đốm sáng trên toàn thế giới" không hề phát hiện dấu hiệu nào của một vụ nổ. 
    Các phi công và các chuyên gia hàng không thì cho rằng có vẻ một vụ nổ trên máy bay là nguyên nhân của thảm họa. Chiếc máy bay khi đó đang ở độ cao phù hợp, là giai đoạn an toàn nhất của chuyến hành trình và có khả năng đang để ở chế độ lái tự động.
    Một cựu phi công của Malaysia Airlines nói với Reuters. "Chiếc 777 có thể bay cả khi có sét hay thậm chí một vụ giảm áp suất nghiêm trọng. Nhưng nếu xảy ra một vụ nổ thì không có cơ hội nào". 
    John Goglia, một cựu ủy viên của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, cho rằng việc không hề có một cuộc gọi cấp cứu nào chứng tỏ có thể máy bay bị nổ do áp suất hoặc bị phá hủy do một thiết bị nổ. Ông nói: "Chắc là nó xảy ra rất nhanh vì không hề có liên lạc nào cả".
    Minh Đức (theo Reuters)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fbi-khong-tham-gia-dieu-tra-may-bay-malaysia-mat-tich-a24829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan