+Aa-
    Zalo

    FIFA đình chỉ đội tuyển Nga tại World Cup 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - FIFA và UEFA đều đã đồng loạt thông báo các lệnh trừng phạt nhằm vào đội tuyển quốc gia Nga sau tình hình căng thẳng ở Ukraine.

    Mới đây, FIFA đã quyết định đình chỉ sự tham gia của Nga tại World Cup 2022. Quyết định này được công bố sau khi sau khi cơ quan quản lý bóng đá  thế giới và hiệp hội châu Âu, UEFA, đưa ra một tuyên bố chung xác nhận rằng tất cả các đội tuyển và câu lạc bộ quốc gia Nga đều đã bị đình chỉ cho đến khi có thông báo mới sau khi Moscow triển khai quân sự ở Ukraine.

    Trong bối cảnh áp lực ngày càng tăng từ các quốc gia châu Âu và Ủy ban Olympic quốc tế, FIFA và UEFA đã xác nhận hôm 28/2 rằng Nga sẽ không tham gia vào các trận play-off World Cup 2022 sắp tới và đội tuyển nữ của Nga sẽ bị loại khỏi Giải vô địch châu Âu, được tổ chức tại Anh vào tháng 7/2022.

    doi tuyen nga
    Cả đội tuyển quốc gia và các CLB Nga đều bị đình chỉ tại giải đấu của FIFA và UEFA. Ảnh: Reuters 

    Spartak Moscow cũng bị loại khỏi Europa League, đồng nghĩa với việc đối thủ ở vòng 1/16 là RB Leipzig sẽ tạm biệt vòng tứ kết.

    Trong một động thái khác, UEFA xác nhận rằng họ đang hủy hợp đồng với nhà tài trợ Gazprom - công ty năng lượng của Nga - trị giá 40 triệu euro một năm cho tổ chức.

    Quyết định của UEFA được đưa ra sau khi Saint Petersburg bị tước quyền đăng cai trận chung kết Champions League mùa giải này.

    Trong một tuyên bố chung, cả FIFA và UEFA cho biết: "Sau những quyết định ban đầu được thông qua bởi Hội đồng FIFA và Ủy ban điều hành UEFA, nơi dự kiến xem xét các biện pháp bổ sung, FIFA và UEFA hôm nay đã cùng nhau quyết định rằng tất cả các đội Nga, dù là đội đại diện quốc gia hay các đội câu lạc bộ, đều sẽ bị đình chỉ tham gia các cuộc thi của FIFA và UEFA cho đến khi có thông báo mới. Các quyết định này đã được thông qua bởi Văn phòng Hội đồng FIFA và Ủy ban điều hành UEFA, hai cơ quan ra quyết định cao nhất của cả hai tổ chức về những vấn đề cấp bách như vậy".

    Tuyên bố nói thêm: "Bóng đá hoàn toàn đoàn kết ở đây và với tất cả những người bị ảnh hưởng ở Ukraine. Cả hai vị chủ tịch đều hy vọng rằng tình hình ở Ukraine sẽ được cải thiện nhanh chóng để bóng đá một lần nữa có thể trở thành vật trung gian cho sự đoàn kết và hòa bình giữa mọi người".

    Bình luận về quyết định cắt đứt quan hệ với Gazprom, UEFA cho biết: "Hôm nay UEFA đã quyết định chấm dứt quan hệ đối tác với Gazprom trên mọi đấu trường. Quyết định có hiệu lực ngay lập tức và bao gồm tất cả các thỏa thuận hiện có như UEFA Champions League, các giải đấu của đội tuyển quốc gia UEFA và UEFA EURO 2024".

    Minh Hạnh (Theo ESPN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fifa-dinh-chi-doi-tuyen-nga-tai-world-cup-2022-a529737.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan