+Aa-
    Zalo

    FIFA tăng tiền thưởng, tuyển nữ Việt Nam nhận bao nhiêu tiền khi dự World Cup 2023?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - World Cup bóng đá nữ đã tăng từ 26 lên 32 đội nên tiền thưởng cũng tăng theo. Tổng giải thưởng ở World Cup 2019 là 30 triệu USD và giải năm 2023 sẽ là 60 triệu USD.

    Đội tuyển nữ Việt Nam đã chính thức giành vé dự World Cup 2023 sau khi thắng tuyển Đài Loan (Trung Quốc) 2-1 chiều ngày 6/2.

    Kết quả này giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung lần đầu tiên góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, cùng 31 đội bóng khác đến từ khắp nơi trên thế giới. Đi cùng với chiến tích lịch sử, Chương Thị Kiều và đồng đội cũng sẽ nhận được số tiền thưởng rất lớn.

    Theo quy định của FIFA, mỗi đội tuyển sẽ nhận được 750.000 USD khi tham dự vòng bảng World Cup 2023. Càng vào sâu giải, số tiền thưởng sẽ càng tăng lên. Nếu tuyển Việt Nam vào vòng 16 đội, họ sẽ nhận 1 triệu USD (22,6 tỷ đồng).

    Số tiền thưởng cho các đội tuyển nữ ở World Cup 2023 đã tăng lên gấp đôi so với giải 2019. World Cup bóng đá nữ đã tăng từ 26 lên 32 đội nên tiền thưởng cũng tăng theo. Tổng giải thưởng ở World Cup 2019 là 30 triệu USD và giải năm 2023 sẽ là 60 triệu USD.

    fifa tang tien thuong tuyen nu viet nam nhan bao nhieu tien khi du world cup 2023
    Hình ảnh những "cô gái vàng" của bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: AFC.

    Ngoài khoản thưởng cho đội tuyển tham dự, FIFA cũng trích lập tiền hỗ trợ cho Liên đoàn bóng đá quản lý đội tuyển. Các CLB có cầu thủ tham dự World Cup cũng nhận được hỗ trợ riêng.

    Sau khi lập thành tích lịch sử, đội tuyển nữ Việt Nam được VFF thưởng 3 tỷ đồng. Tổng tiền thưởng của VFF từ đầu Asian Cup 2022 là 5,5 tỷ đồng. Số tiền 2,5 tỷ đồng còn lại gồm 1 tỷ đồng thưởng thắng Thái Lan ở play-off, 600 triệu đồng thưởng hoà Myanmar (vòng bảng), 300 triệu đồng động viên sau mỗi trận thua Hàn Quốc, Nhật Bản (vòng bảng), Trung Quốc (tứ kết).

    Hiện FIFA chưa công bố cụ thể các mức thưởng và hỗ trợ ở kỳ World Cup 2023 dành cho bóng đá nữ, nhưng việc tăng số tiền thưởng lên gấp đôi so với năm 2019 đã gần như được thông qua.

    Tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên giành quyền góp mặt ở VCK World Cup cũng sẽ được hưởng lợi rất lớn từ việc chia thưởng của FIFA sau khi được tăng lên đáng kể. Tương tự là LĐBĐ Việt Nam, và các CLB bóng đá nữ Việt Nam cũng được hưởng một phần từ tiền chia của cơ quan bóng đá thế giới ở kỳ World Cup 2023.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fifa-tang-tien-thuong-tuyen-nu-viet-nam-nhan-bao-nhieu-tien-khi-du-world-cup-2023-a527708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan