+Aa-
    Zalo

    Forbes công bố danh sách những người giàu nhất thị trường tiền ảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tạp chí danh tiếng Forbes vừa lần đầu tiên công bố danh sách những người giàu nhất giới tiền ảo, với tài sản tính theo giá tiền kỹ thuật số đến hết ngày 19/1 vừa qua.

    Tạp chí danh tiếng Forbes vừa lần đầu tiên công bố danh sách những người giàu nhất giới tiền ảo, với tài sản tính theo giá tiền kỹ thuật số đến hết ngày 19/1 vừa qua.

    Đứng đầu bảng xếp hạng là ông Chris Larsen - đồng sáng lập của đồng tiền sốRipple, với giá trị tài sản là khoảng 7,5 - 8 tỷ USD. Đứng vị trí thứ 2 là Joseph Lubin - đồng sáng lập của nền tảng Ethereum. Ông từng làm lãnh đạo tại Goldman Sachs. Hiện Lubin có tài sản tiền số vào khoảng 5 tỷ USD.

    Ở vị trí thứ 3 là Changpeng Zhao - CEO kiêm nhà sáng lập của Binance - sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới, với tài sản vào khoảng 1,1 - 2 tỷ USD. Vị trí thứ 4 và thứ 5 thuộc về anh em sinh đôi người Mỹ nhà Winklevoss và Matthew Mellon - người thừa kế đế chế ngân hàng của nhà Mellon.

    Vị trí thứ 6 là Matthew Mellon, năm nay 54 tuổi và là người thừa kế đế chế ngân hàng của nhà Mellon. Ông đầu tư vào đồng Ripple từ khá sớm và hiện có tài sản khoảng 900 triệu đến một tỷ USD.

    Vị trí thứ 7 là Brian Armstrong, 35 tuổi, là CEO sàn giao dịch tiền ảo Coinbase. Armstrong hiện có tài sản tiền số trị giá 900 triệu đến một tỷ USD.

    Joseph Lubin là đồng sáng lập 53 tuổi của nền tảng Ethereum. Ảnh: Internet

    Vị trí thứ 8 là Matthew Roszak, đồng sáng lập startup khối chuỗi Bloq. Ông là nhà đầu tư Bitcoin từ khá sớm. Hiện ông có khoảng 900 triệu đến một tỷ USD tiền kỹ thuật số.

    Vị trí thứ 9 là Anthony Di Iorio năm nay 43 tuổi và là người sáng lập nền tảng Ethereum cũng như ví tiền kỹ thuật số Jax. Ông còn đầu tư vào Qtum, Vechain và Zcash. Tài sản tiền số của ông hiện vào khoảng 750 triệu đến một tỷ USD.

    Vị trí thứ mười là Brock Pierce là một cựu diễn viên, hiện sống tại Puerto Rico. Ông đã cấp vốn cho rất nhiều công ty hoạt động dựa trên tiền kỹ thuật số, như Coinbase hay Tether. Ông hiện có tài sản khoảng 700 triệu đến một tỷ USD.

    Forbes không ghi tên ông Satoshi Nakamoto, người sáng tạo bitcoin, vào danh sách này. Ông Nakamoto được cho là nắm giữ gần 1 triệu bitcoin, và chưa từng sử dụng chúng. 1 triệu bitcoin hiện có giá 17 tỉ USD. Danh tính của Nakamoto đến nay vẫn là một ẩn số.

    Vì tính thiếu minh bạch và biến động mạnh của tiền ảo, tạp chí Forbes chỉ ghi ước tính giá trị tài sản ròng của các triệu phú, tỉ phú. Số liệu được tính dựa trên ước tính số lượng tiền ảo mà mỗi cá nhân nắm giữ, cùng một số tài liệu chứng minh như cổ phần trong doanh nghiệp có liên quan đến tiền ảo, hay lợi nhuận sau thuế.

    Hiện thị trường tiền thuật toán có khoảng 1.500 loại, với giá trị vốn hóa khoảng 400 tỉ USD, tăng khoảng 30 lần kể từ đầu năm 2017.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/forbes-cong-bo-danh-sach-nhung-nguoi-giau-nhat-thi-truong-tien-ao-a219688.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan