+Aa-
    Zalo

    FOX Sports Asia: U23 Việt Nam cần cảnh giác trước U23 Uzbekistan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chuyên gia Gabriel Tan cho rằng U23 Việt Nam cần đặc biệt cẩn trọng với tốc độ và sự sáng tạo của Uzbekistan nếu không muốn nhận thất bại ở trận chung kết.

    Chuyên gia Gabriel Tan cho rằng U23 Việt Nam cần đặc biệt cẩn trọng với tốc độ và sự sáng tạo của Uzbekistan nếu không muốn nhận thất bại ở trận chung kết.

    Đây là tiêu đề bài viết đăng trên FOX Sports Asia của tác giả Gabriel Tan và cũng là điều ông muốn đội tuyển U23 Việt Nam lưu ý khi đối đầu với U23 Uzbekistan trong trận chung kết giải U23 châu Á 2018 diễn ra vào chiều 27/1 tới.

    Bài viết nêu rõ sau 510 phút thi đấu đáng kinh ngạc lể từ đầu giải với những cú sút chuẩn xác, những  trận đấu gay cấn đến phút chót và loạt luân lưu cân não, các cầu thủ U23 Việt Nam giờ đây còn phải đối mặt với trở ngại cuối cùng để chạm tay vào chiếc cúp vô địch giải U23 châu Á  2018.

    Tuy nhiên, đó sẽ là trở ngại vô cùng lớn – đội tuyển U23 Uzbekistan.

    Trong bài viết của mình, Gabriel Tan nhắc đích danh đến tiền vệ Nguyễn Quang Hải, với màn trình diễn xuất sắc và quyết đoán.

    Đội hình 4-2-3-1 của Uzbekistan 

    Về phía U23 Uzbekistan, họ đã phô diễn một lối chơi nhanh và hiệu quả xuyên suốt cả chặng đường tiến tới trận chung kết. Sau thất bại 0-1 trước U23 Qatar ở trận ra quân, các cầu thủ U23 Uzbekistan đã giành 4 chiến thắng liên tiếp, trong đó, phải kể đến trận thắng tưng bừng 4-0 trước U23 Nhật Bản hay 4-1 trước U23 Hàn Quốc.

    Đội bóng của HLV Ravshan Khaydarov đã ghi tổng cộng 10 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 2 bàn. Tác giả Gabriel Tan cũng cảnh giác thầy trò HLV Park Hang Seo trước lối chơi tấn công tự do của U23 Uzbekistan. 

    Những cái tên bên phía U23 Uzbekistan được bài viết đặc biệt chú ý là đội trưởng Zabikhillo Urinboev- một trong 4 tiền vệ cơ động có thể làm được nhiều việc trước công đoạn cuối cùng là đưa bóng vào lưới đối phương. 

    Và hàng phòng ngự U23 Việt Nam sẽ cần đặc biệt lưu ý tới cầu thủ Pakhtakor, tài năng trẻ 20 tuổi nhưng sở hữu tất cả kỹ năng và tốc độ cần thiết của một ngôi sao lớn.

    Một chiến thuật quan trọng tạo nên thành công của U23 Việt Nam là việc cầu thủ chạy cánh hỗ trợ đẩy lùi bất cứ pha tấn công nào. Song, Vũ Văn Thanh sẽ phải luôn đảm bảo vị trí của mình, nếu không muốn khung thành của U23 Việt Nam gặp nguy hiểm.

    Đa số ý kiến trước trận chung kết đều cho rằng U23 Việt Nam sẽ phải đối mặt với một đối thủ lớn. Tuy nhiên, nếu U23 Việt Nam muốn hoàn tất câu chuyện cổ tích ở giải U23 châu Á 2018, thì trận chung kết ngày 27/1 tới sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo chiến đấu hết mình trước một đối thủ vô cùng mạnh.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fox-sports-asia-u23-viet-nam-can-canh-giac-truoc-u23-uzbekistan-a217703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan