+Aa-
    Zalo

    Gã đàn ông bắn vào má bé gái 6 tuổi, nguyên nhân khiến mọi người phẫn nộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gã đàn ông nổ súng bắn bé gái 6 tuổi và cha cô bé sau khi quả bóng rổ của họ lăn vào sân nhà hắn.

    Cảnh sát North Carolina (Mỹ) đang truy nã một người đàn ông sau khi có ít nhất 4 người bị gã này bắn tại Hạt Gaston. Cảnh sát Hạt Gaston đưa ra thông báo từ ngày 18/4 cho biết, nghi phạm Robert Louis Singletary (24 tuổi), phải đối mặt với bốn tội danh cố ý giết người cấp độ một.

    ga dan ong ban vao ma co be 6 tuoi nguyen nhan khien moi nguoi phan no 2
    Nghi phạm 24 tuổi hiện đang bị truy nã sau vụ nổ súng.

    Hắn đã cố gắng tấn công hai bố con ông William White và bé gái 6 tuổi Kinsley White bằng súng. Ngoài ra, một người phụ nữ khác bị viên đạn sượt qua và một người đàn ông bị bắn nhưng may mắn không bị thương.

    Robert cũng đồng thời nhận thêm 2 cáo buộc với tội danh tấn công bằng vũ khí chết người với ý định giết người và một tội danh sở hữu súng.

    Trước đó, nghi phạm có 1 tiền án do tấn công bạn gái bằng búa tạ vào tháng 12/2022.

    Kinsley White, bé gái bị bắn kể lại vụ việc với hãng truyền thông địa phương WSOC-TV. Cô bé nói có một viên đạn đã bay vào má mình và bày tỏ sự lo lắng cho người cha bị thương nặng hơn, hiện đang nằm viện.

    "Chúng cháu thậm chí còn không biết người đàn ông đó. Tại sao ông ta lại bắn bố con cháu? Sao lại bắn cha của một đứa trẻ cơ chứ?", Kinsley chia sẻ.

    Ông William White hiện đang được điều trị vì bị thủng phổi, tổn thương gan sau khi bị bắn vào lưng.

    Mẹ của cô bé, bà Ashley Hilderbrand, nói với WSOC-TV rằng bà cũng đã ở bên ngoài khi vụ việc xảy ra và bà nghe thấy Singletary đe dọa.

    “Anh ta nhìn chồng tôi và con gái tôi và nói với họ, ‘Tao sẽ giết mày’,” bà Hilderbrand kể lại. Sự việc xảy ra khi quả bóng rổ của hai cha con nhà White không may lăn vào sân nhà Robert Louis Singletary.

    ga dan ong ban vao ma co be 6 tuoi nguyen nhan khien moi nguoi phan no 1
    Bé gái 6 tuổi bị thương ở má còn bố em bị thủng phổi, tổn thương gan.

    Cảnh sát trưởng hạt Gaston, Stephen Zill, phát biểu trước truyền thông cho biết, sẽ ngăn chặn hành vi bạo lực trên bằng mọi giá. Đồng thời, nhà chức trách hiện cũng đang truy bắt Robert Louis Singletary sau khi gã gây ra một loạt vụ nổ súng nhằm vào những người dân vô tội.

    Đây là một trong những vụ nổ súng có nguyên nhân vô nghĩa xuất hiện tại Mỹ, nơi bạo lực súng đạn xảy ra khá thường xuyên. 

    Mới đây, ngày 18/4, một hoạt náo viên 18 tuổi đã bị bắn trọng thương sau khi tìm nhầm xe tại một bãi đậu xe gần Austin, Texas. Người bạn đi cùng cô bị viên đạn sượt qua và bị thương nhẹ.

    Ngày 15/4, một cô gái 20 tuổi đã bị bắn chết ở bang New York chỉ vì đi nhầm đường.

    Tính từ ngày 1/1 đến 29/1/2023, nước Mỹ đã trải qua 44 vụ xả súng, nhiều nhất kể từ năm 2014, thời điểm bắt đầu có số liệu thống kê về các vụ xả súng hàng loạt.

    Tình hình bạo lực súng đạn tại Mỹ vẫn đang diễn ra khá đáng quan ngại. Tổ chức phi lợi nhuận Gun Violence Archive (GVA) thống kê cho thấy, Mỹ ghi nhận 647 vụ xả súng hàng loạt vào năm 2022, đánh dấu năm bạo lực súng đạn nghiêm trọng thứ hai trong vòng một thập kỷ qua tại nước này, sau con số 690 vụ trong năm trước đó.

    Sau nhiều vụ xả súng hàng loạt nghiêm trọng vào năm 2022, Tổng thống Mỹ Joe Biden đề nghị Quốc hội nước này cấm vũ khí tấn công, tăng cường kiểm tra lý lịch người sở hữu súng và đưa ra một loạt biện pháp nhằm giảm thiểu tình trạng bạo lực súng đạn.

    Vi An/Theo The Straits Times

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-dan-ong-ban-vao-ma-be-gai-6-tuoi-nguyen-nhan-khien-moi-nguoi-phan-no-a573068.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan