+Aa-
    Zalo

    Gã đàn ông bị 3 học sinh cấp 2 “xử đẹp” khi giở trò đồi bại trên xe buýt

    (ĐS&PL) - Với sự nhanh trí và dũng cảm, 3 học sinh cấp 2 đã khiến người đàn ông chuyên quấy rối tình dục trên xe buýt phải ra tòa lĩnh án.

    Sina đưa tin, người đàn ông chuyên quấy rối tình dục trên xe buýt ở thành phố Trường Sa (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) mới đây đã phải ra tòa lĩnh án. Việc bắt giữ và truy tố người đàn ông này có công lớn của 3 em học sinh cấp 2 gồm Tiểu Hàn, Tiểu Giai và Tiểu Tài.

    Cụ thể, khoảng 6h ngày 30/9/2022, Tiểu Hàn và Tiểu Giai bắt chuyến xe buýt số 266 tại bến gần nhà, thấy một người đàn ông khoảng 50 tuổi cũng lên xe cùng mình. "Em để ý rằng ông ta là người cuối cùng lên xe buýt trong đám đông, mặc áo dài tay màu đen, quần tây đen, đeo kính đen và áo khoác đen, túi da trên lưng", Tiểu Giai nhớ lại.

    Sau một lúc đứng nhìn quanh, thấy hành khách ngồi cạnh một người phụ nữ xuống xe ở điểm dừng đỗ, người đàn ông liền tiến về phía đó dù trên xe còn rất nhiều ghế trống. Tiếp đó, ông ta đặt chiếc túi đen lên người, che đi cảnh tay đang đưa về phía đùi người phụ nữ. Nữ hành khách liên tục chống cự và lớn tiếng mắng mỏ, cố gắng kéo tay người đàn ông ra nhưng không được.

    Cảnh tượng này tình cờ bị Tiểu Hàn và Tiểu Giai ngồi phía sau nhìn thấy. Khi người đàn ông xuống xe tại một điểm dừng đỗ, hai cậu bé nén giận đứng dậy đi theo. Tiểu Tài đang đợi chuyến xe buýt 266 ở đó, thấy bạn theo chân một người đàn ông trung niên mặc đồ đen nên cũng bám theo.

    ga dan ong bi 3 hoc sinh cap 2 xu dep khi gio tro doi bai tren xe buyt
    Người đàn ông giở trò đồi bại với nữ hành khách trên xe buýt. Ảnh minh họa

    Ngay khi phát hiện mình bị theo dõi, người đàn ông lập tức tìm cách tẩu thoát nhưng Tiểu Tài và những người khác nhanh chóng đuổi kịp. Lúc này, Tiểu Giai nhanh chân chạy đến cổng trường, nhờ những người lớn đang đứng ở đó giúp đỡ.

    "Hắn ta chạy trốn trong bụi cỏ bên ngoài bức tường phía đông bắc của trường. Tiểu Hàn và em đã phát hiện và bắt giữ hắn. Chúng ta hãy đi ra đó bao vây và không cho hắn chạy trốn", Tiểu Giai nói.

    Theo lời kể của Tiểu Tài, tình huống tại hiện trường đã thu hút sự chú ý của nhiều phụ huynh. Khi người đàn ông bị bao vây, Tiểu Hàn mượn điện thoại để gọi cảnh sát. Rất nhanh, giáo viên của trường và cảnh sát lần lượt đến hiện trường, đưa người đàn ông đi.

    Qua kiểm tra camera trên xe buýt, cảnh sát phát hiện đây là lần thứ 3 ông ta có hành vi quấy rối tình dục trên xe. Người đàn ông bị viện kiểm sát nhân dân địa phương truy tố, mới đây đã phải nhận phán quyết của tòa án.

    Trong khi đó, công tố viên phụ trách vụ án đã gửi một lá thư đến Phòng giáo dục quận, đề nghị khen thưởng Tiểu Giai, Tiểu Hàn và Tiểu Tài nhằm tôn vinh sự dũng cảm của các em.

    Trước đó, hồi tháng 7/2021, cư dân mạng vô cùng phẫn nộ khi xem được video một gã đàn ông quay lén cô gái trên chuyến xe buýt ở Tây An (Thiểm Tây, Trung Quốc). Đoạn phim ghi hình từ camera của xe buýt cho thấy, cô gái lên xe không bao lâu thì đã chợp mắt ngủ.

    Nhân cơ hội đó, một gã đàn ông lặng lẽ đi đến chiếc ghế ngay phía sau cô gái, rút điện thoại ra rồi nhìn một lượt. Khi chắc chắn không ai phát hiện ra hành động biến thái của mình, gã đàn ông đưa điện thoại xuống dưới váy của cô gái để quay lén.

    Gần 5 phút sau đó, cô gái chợt tỉnh giấc, vội hét lớn và dùng sức đẩy người đàn ông ra, rồi vạch trần hành vi đang ghê tởm của anh ta. Lúc đó, cô gái không khỏi lo sợ và xấu hổ, cũng không dám đối mặt trực tiếp với gã đàn ông bặm trợn.

    Tuy nhiên, cô gái không muốn bỏ qua vì việc đó khiến gã đàn ông lên mặt tự đắc, về sau sẽ càng thực hiện hành vi táo tợn hơn. Do vậy, cô gái đã báo với tài xế xe buýt, yêu cầu ông giúp cô gọi cảnh sát.

    Gã đàn ông thấy bị phát hiện thì sợ hãi, định bỏ chạy xuống xe nhưng bị tài xế chặn lại, nhốt trên xe cho tới khi cảnh sát có mặt tại hiện trường. Cảnh sát đã tạm giam gã đàn ông, chắc chắn sẽ xử lý thích đáng theo đúng quy định của pháp luật.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-dan-ong-bi-3-hoc-sinh-cap-2-xu-dep-khi-gio-tro-doi-bai-tren-xe-buyt-a566135.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan