+Aa-
    Zalo

    Gà đẹp nhất làng Đông Tảo: Đấu giá 5 triệu đồng/kg không bán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhiều khách đua nhau trả giá đển hơn 30 triệu đồng con gà vùng Đông Tảo thuần chủng nặng gần 7 kg nhưng chủ nhân không bán. Tính ra giá gà gần 5 triệu đồng/kg.

    (ĐSPL) - Con gà vùng Đông Tảo thuần chủng nặng gần 7 kg là một giống gà quý rất nhiều người muốn mua về làm giống, làm đồ cúng lễ, quà biếu,… . Nhiều khách đua nhau trả giá đển hơn 30 triệu đồng nhưng chủ nhân không bán. Tính ra giá gà gần 5 triệu đồng/kg.

    Khi nhắc tới các giống gà quý ở Việt Nam thì hiếm ai không biết về giống gà Đông Tảo, xuất xứ từ làng Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Từ xa xưa, đây được coi là giống gà quý, hàng năm đều được dùng làm đồ cúng tiến cho vua chúa. Hiện nay giống gà này được coi là quý hiếm và đang được nhà nước bảo tồn nguồn gen nhằm duy trì và phát triển giống gà quý này.

    Ấn tượng đặc biệt nhất của loại gà này là đôi chân khủng của nó, có con to bằng bắp tay người lớn. Đây là thú cưng của nhiều đại gia thích chơi gà cảnh, đồng thời là thực phẩm hàng đầu được lựa chọn nhiều trong ngày Tết.

    Với đôi chân đỏ rực to như bắp tay người lớn. (Ảnh Vietnamnet)

    Lý giải cho việc nhiều người thích mua Gà Đông tảo làm quà biếu, một chủ trại gà tâm sự, gà Đông Tảo có thể gọi là hàng biếu độc trong dịp Tết. Theo quan niệm của người dân Hưng Yên, nhiều người cho rằng, gia đình nào chọn được gà Đông Tảo để cúng trong đêm Giao thừa thì năm đó sẽ làm ăn phát đạt.

    Bởi vậy, cận Tết, nhiều người lại đổ xô đi tìm chọn mua gà Đông Tảo. Theo nhận định của chính những người nuôi gà tại xã Đông Tảo thì năm nay, những con gà Đông Tảo bán làm quà biếu Tết có giá từ 3 - 5 triệu đồng/con, riêng những con gà đặc biệt có cặp chân to, thô, màu lông đẹp, giá có thể lên đến cả chục triệu đến vài chục triệu đồng/con.

    Chủ trang trại gà Hân Minh chia sẻ trên Vietnamnet, giá gà Đông Tảo khoảng 300.000-400.000 đồng/kg đối với gà thịt, riêng với loại để nhân giống thì giá cao hơn.

    Theo chủ trại gà Hân Minh, con gà của anh được hơn 2 năm tuổi sống trong chuồng cùng với chín con gà mái để nhân giống. Hiện nó nặng hơn 7 kg, đã đến tuổi thịt. Nhiều khách vào xem rất thích, nhất là đôi chân đỏ rực. Có thể nói chưa có con gà Đông Tảo nào trong nước đẹp hơn.


    “Có khách đến trả tới hơn 30 triệu nhưng tôi chưa bán vì để nó tham dự hội chợ gà được xã Đông Tảo tổ chức vào đầu tháng Chạp hàng năm đã”, anh nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-dep-nhat-lang-dong-tao-dau-gia-5-trieu-dongkg-khong-ban-a74426.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan