+Aa-
    Zalo

    Gái thành thị sống sung sướng vì... dám lấy chồng nghèo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Các bạn trẻ ngày nay sống quá thực dụng, họ chỉ đánh giá con người dựa vào hình thức vào vật chất mà quên đi tình yêu, tình nghĩa.

    (ĐSPL) – "Các bạn trẻ ngày nay sống quá thực dụng, họ chỉ đánh giá con người dựa vào hình thức vào vật chất mà quên đi tình yêu, tình nghĩa".

    Cưới chồng từ cách đây 20 năm, nhưng chị T.V (48 tuổi, Nguyễn Khánh Toàn) chưa bao giờ cảm thấy ân hận vì quyết định của mình cả. Cũng bởi anh Tr chồng chị là con gia đình lao động vất vả, quê ở tận Nghệ An. Dù sinh ra ở miền quê chỉ có nắng và gió, nhưng anh Tr học giỏi và có chí tiến thủ. Đôi lần anh đưa chị về quê tham quan gia đình, thăm anh em họ hàng cũng là để “thử lòng” chị. Anh muốn chị hiểu hoàn cảnh quê hương rồi có quyết định cuối cùng.

    Hiểu ý người yêu chị T.V thẳng thắn “Ở quê nghèo nhưng con người quê anh hiếu khách, thật thà lại có chí làm ăn. Em đồng ý làm vợ anh, và không có gì phàn nàn”. Anh Tr như mở cờ trong bụng, khi cô gái thành thị như chị, gia đình có của ăn của để lại chấp nhận yêu và lấy mình.

    Còn về chị T.V khi thông báo lấy anh, bạn bè chị nhảy cẫng lên “Mày có điên không? Lấy chồng quê xa lại gia đình vất vả, mày có chịu nổi không? Hơn nữa bao nhiêu anh đẹp trai giàu có yêu mày không ưng? Lại lấy ông Tr lương ba cọc ba đồng làm gì”. Chị hiểu tâm lý các bạn, bởi ai cũng chọn được anh chồng thiếu gia, nhà giàu làm chồng.

    Chị dù có phân bua thế nào, các bạn cũng cười chị. Khi họp lớp, ai nấy đều xe 4 chỗ, còn vợ chồng chị chỉ xe máy đời cũ đi nghe tiếng ồn cả một khu phố. Có người còn cười khinh, không thèm chơi với chị kể từ ngày họ lấy được chồng giàu. Tuy nhiên, chị T. V không lấy gì làm muộn phiền, bởi chị yêu anh, và đã chọn anh làm chồng thì không có gì than trách cả.

    Chẳng bao lâu sau, anh chị kết hôn cùng nhau. Để bố mẹ vợ vừa lòng, anh Tr làm đám cới ở quê nho nhỏ 20 mâm, còn chủ yếu là ở nhà hàng tại Hà Nội. Sau đám cưới, bố mẹ vợ cũng động viên, hỗ trợ nhiều, nhưng anh nhất quyết từ chối không nhận. Anh nói "Khi nào vợ chồng con cần, con sẽ tới xin bố mẹ giúp đỡ, hiện tại vợ chồng con đang tạm đủ". Anh biết thiếu, nhưng hạ quyết tâm làm giàu cho khỏi phụ tấm lòng vợ.

    Cuộc sống hạnh phúc vì dám lấy chồng nghèo

    Nói thật, mình chỉ cần kêu khổ là bố mẹ mình sẽ hỗ trợ, nhưng mình đã không làm thế. Mình muốn cảm nhận sự khó khăn của cuộc sống (Ảnh minh họa).

    Mới đầu, cuộc sống vợ chồng chị gặp nhiều khó khăn. Anh Tr ngoài làm nhà nước, còn kinh doanh thêm mặt hàng điện tử. Đôi khi anh còn thua lỗ, nợ hàng chục triệu đồng. Có khi anh chán nản, buông xuôi hết, thậm chí còn đánh đuổi vợ con. Nhưng rồi khi bình tĩnh lại, anh lại xin lỗi vợ và kiên trì lại từ đầu. Chị cũng một mực động viên chồng cố gắng, luôn làm chỗ dựa tốt nhất cho anh.

    “Có giai đoạn chồng mình làm kinh doanh gặp khó khăn. Vợ chồng mình còn phải ăn cơm và muối trắng nhưng tình cảm vẫn hạnh phúc. Ai cũng biết khó, biết khổ nên im lặng để tự bảo nhau cùng vượt qua. Chồng mình cũng dặn, đừng nói với các cụ hai bên, vì sợ các cụ lo. Nói thật, mình chỉ cần kêu khổ là bố mẹ mình sẽ hỗ trợ, nhưng mình đã không làm thế. Mình muốn cảm nhận sự khó khăn của cuộc sống… Cuối cùng vợ chồng mình vượt qua được”- chị T.V chia sẻ.

    Trải qua những vui buồn, khó khăn của cuộc sống. Cùng với đôi lần cãi vã, xích mích. Nhưng rồi vợ chồng chị đã vượt qua tất cả. Sau 20 năm gắn bó có với nhau, có 2 đứa con trai, hiện tại chồng chị đã là chủ một doanh nghiệp làm ăn vững vàng. Giờ chị đã có thể tự tin ngẩng cao đầu với bạn bè.

    Với những người trước đây, chê chị lấy chồng nghèo, giờ vị trí đã có sự hoán đổi. Giờ mỗi dịp họp lớp, thay vì đi xe máy cọc cạch như trước đây, chị lại được chồng chở đi bằng xe hơi sịn. Chị dùng túi hàng hiệu, nước hoa đắt tiền khiến bao nhiêu cô bạn trước đây dè bỉu, khinh bỉ phải dè chừng. Có người còn xin lỗi chị vì những hành động trước đây. Họ cũng không ngớt lời kể khổ chồng giàu hư hỏng, đàn đúm, thậm chí là gái gú. Có người thì không chịu lao động, ỷ giàu, nay tiền hết chẳng biết làm gì chỉ mắng chửi vợ con...

    Chị nghe thấy cũng buồn lòng, đúng là không chỉ bạn chị mà nhiều người chị quen, chị biết cũng có quan niệm dựa dẫm chỉ muốn lấy chồng giàu. Nhưng họ đâu biết, giàu đâu phải là tất cả. Giàu chỉ là yếu tố cơ bản ban đầu thôi.

    Chị cười: “Cũng bởi chồng mình có ý chí, chồng mình luôn cố gắng vươn lên tiến về phía trước. Mình nghĩ giàu có hay không phụ thuộc vào đầu óc, còn vật chất chỉ là cái hữu hình mà thôi. Các bạn trẻ ngày nay sống quá thực dụng, họ chỉ đánh giá con người dựa vào chiếc ô tô, điện thoại mà người đó xài, chứ họ không nghĩ về cái cơ bản của người ta là đầu óc, là đức tính. Mình vẫn thường dạy con đừng đánh giá con người ở vẻ ngoài mà hãy tôn trọng giá trị mà người ta sáng tạo nên. Có thế tình yêu mới bền vững được”.

    Có lẽ câu chuyện cuộc đời của chị T.V là một bài học cho thế hệ trẻ ngày nay khi yêu và chọn lựa hạnh phúc gia đình. Đừng đánh giá con người qua hình thức, vật chất mà hãy nhìn cả con người, nhìn cái tâm của họ nữa. Như thế hạnh phúc mới có tình bễn vững.

    BÙI VINH

     

     

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gai-thanh-thi-song-sung-suong-vi-dam-lay-chong-ngheo-a68220.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan